Lifestyle

7 ข้อที่ควรรู้ก่อนร้อยไหม ยกกระชับหน้าเรียวแบบปลอดภัย ไม่ต้องผ่าตัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาหน้าเหี่ยวย่น แก้มหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ นอกจากการศัลยกรรมและการใช้นวัตกรรมเก็บกรอบหน้าแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม คือ การร้อยไหม

ปัญหาหน้าเหี่ยวย่น แก้มหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ นอกจากการศัลยกรรม และการใช้นวัตกรรมเก็บกรอบหน้าแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม คือ การร้อยไหม เพราะสามารถปรับรูปหน้า เสกผิวให้กลับมากระชับอีกครั้ง โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด เป็นผลให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ กลับมาตึงกระชับ และลดอายุผิวได้เป็นอย่างดี

การร้อยไหมคืออะไร เพราะเหตุใดจึงได้รับความนิยม

การร้อยไหม คือ การนำเส้นไหมมาร้อยใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวบริเวณที่ถูกร้อยไหมเกิดการอักเสบเล็กน้อย นำไปสู่การกระตุ้นให้เซลล์ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นมา ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบว่า คอลลาเจนจะส่งผลให้ผิวเต่งตึง กระชับ สภาพผิวจึงดีขึ้นทันทีหลังทำ เห็นผลชัดเจนนาน 12 - 24 เดือน และผลลัพธ์ที่ยาวนานชัดเจน จึงทำให้การร้อยไหม ได้รับความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนอยากสวย แต่ไม่ต้องการผ่าตัด

7 ข้อควรรู้ก่อนร้อยไหม

 

1. การร้อยไหมทำได้หลายตำแหน่ง

หากพูดถึงการร้อยไหม หลายคนคงคิดว่า เป็นวิธีกระชับผิวสำหรับผิวหน้าเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วการร้อยไหม ยังสามารถตำแหน่งอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็น จมูก คอ หรือหน้าอก สำหรับบนใบหน้า ตำแหน่งที่ได้รับความนิยม คือ กรอบหน้า ร่องแก้ม และเหนียงใต้คาง

 

2. การร้อยไหมแก้ได้หลายปัญหา

ใครว่าการร้อยไหม ช่วยแก้แค่ปัญหาผิวไม่กระชับ เพราะแท้จริงแล้ว การร้อยไหมยังช่วยปรับรูปหน้า ปรับรูปทรงดวงตาให้ยกเฉี่ยว ช่วยลดเลือนริ้วรอย และยังลดไขมันเฉพาะจุด ได้อีกด้วย

 

3. ร้อยไหม ขั้นตอนน้อย ไม่ยุ่งยาก

การร้อยไหม มีขั้นตอนน้อยกว่าการผ่าตัดศัลยกรรม เพราะแพทย์จะเริ่มต้น ด้วยการประเมินรูปหน้า รวมถึงประเมินปัญหา ตามด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ฉีดยาชา และขั้นตอนการร้อยไหม ซึ่งหลังจากร้อยไหมแล้ว บางจุดอาจต้องตัดไหม แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะเมื่อตัดไหมแล้ว จะไม่มีร่องรอยไหมให้เห็น

 

4. ร้อยไหมไม่อันตราย ไหมละลายภายใน 6-8 เดือน

หมดห่วงไปได้เลย หากกลัวว่าการร้อยไหม จะทิ้งสิ่งตกค้างในร่างกาย เพราะไหมที่ใช้เป็นไหมละลาย มาพร้อมคุณสมบัติสลายตัวได้เอง ภายใน 6-8 เดือน

 

5. ใครบ้างที่ร้อยไหมบริเวณใบหน้าได้

การร้อยไหมบนใบหน้า ถือเป็นตำแหน่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คนที่ร้อยไหมได้ควรมีอายุ 20 ปีขึ้นไป มีปัญหาผิว เช่น ผิวหย่อนคล้อย หน้าไม่กระชับ ริ้วรอยกวนใจ ซึ่งไม่ว่าสภาพผิวแบบไหนก็ร้อยไหมได้

 

6. เส้นไหมมีหลายชนิด

แน่นอนว่าไหม ที่นำมาร้อยไหมเป็นไหมละลาย แต่ทราบหรือไม่ว่า ไหมมีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไหมเงี่ยง ที่มีลักษณะเป็นเงี่ยง โดดเด่นเรื่องการกระชับผิว ไหมคอลลาเจน ที่ตอบโจทย์ปัญหาริ้วรอยโดยเฉพาะ ไหมโครงตาข่ายที่ทนแรงต้านได้ดีกว่าไหมอื่นๆ ถึง 80 เท่า เป็นต้น

 

7. เข็มร้อยไหมมีหลายแบบ

ไม่เพียงแต่เส้นไหม ที่มีหลายชนิดเพราะเข็มร้อยไหม ก็มีหลายแบบ ซึ่งแพทย์จะเป็นคนพิจารณา ว่าเหมาะกับการใช้เข็มรูปแบบใด เพื่อลดการเกิดผลข้างเคียง และอาการบวมช้ำต่างๆ

 

แม้การร้อยไหม จะไม่ใช่การศัลยกรรมผ่าตัด แต่ถึงอย่างนั้นก่อนตัดสินใจร้อยไหม ต้องมั่นใจว่าคลินิกที่รับบริการมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เส้นไหมที่ใช้ต้องคุณภาพดี ที่สำคัญการร้อยไหมต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์เฉพาะด้าน เพราะการร้อยไหม ไม่ใช่แค่การร้อยไหมลงใต้ชั้นผิวหนังเท่านั้น แต่แพทย์ต้องเลือกเทคนิคร้อยไหม ให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล และแก้ปัญหาอย่างตรงจุด เพื่อผลลัพธ์น่าพึงพอใจ และปลอดภัยนั่นเอง

 

ติดต่อ Waleerat Clinic 
Tel. 02-821-5400, 083-609-3561
Facebook | Website: Waleerat Clinic

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ