Lifestyle

'ปรับรูปหน้าเรียว'เทรนด์หญิงยุคนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : 'ปรับรูปหน้าเรียว' เทรนด์ความงามหญิงยุคนี้

 

                     กระแสหน้าเรียวเล็กตามแบบสาวเกาหลีดังไกลมาจนถึงเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นเซเลบริตี้ หรือ ดารา นักร้องชื่อดัง ต่างพากันไปสรรหาสารพัดวิธีรีโมเดลรูปหน้าให้เรียวเล็กลงเพื่อเสริม บุคลิกภาพ และความมั่นใจ อีกทั้งยังช่วยทำให้ตนเองดูดีขึ้น และดูอ่อนกว่าวัย โดยไม่จำเป็น ต้องพึ่งศัลยกรรมให้เจ็บตัว

                     หนึ่งในนั้น คือ "มด" ดวงกมล ถิระวัฒน์ อายุ 34 ปี บิวตี้แอนด์ไลฟ์สไตล์ บล็อกเกอร์ ชื่อดังเจ้าของเว็บไซต์  www.cinnamongal.com บอกเล่าถึงประสบการณ์ ปรับรูปหน้าเรียวเล็กว่า เมื่อประมาณปลายปีที่ที่แล้วตนเองมีปัญหาเกี่ยวกับรูปหน้า คือ สมัย ก่อนเคยผอมแล้วอ้วนขึ้นมา 10 กิโล ทำให้มีการสะสมไขมันที่แก้มและคาง พอลดน้ำหนักลง แก้มก็ยังยุ้ยๆ ไม่เข้ารูป กรามดูใหญ่ ภาพรวมของหน้าเลยดูอ้วนๆ กลมๆ และผิวดูหย่อนคล้อย ไม่กระชับ จนได้มาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ที่เดซี่ดิว่า และ อิมเมจินี่ คลินิก ได้แนะนำว่าการจะทำให้รูปหน้าเรียวเล็กลงนั้น ต้องอาศัยหลากหลายนวัตกรรมความงามมาประกอบกัน

                     "โดยกรณีของตนนั้นแพทย์ได้แนะนำให้ทำตั้งแต่การฉีดโบท็อกซ์ลดขนาด กราม, การทำอัลเดอะร่า เพื่อยกกระชับใบหน้าและปรับรูปหน้า ตามด้วยการฉีดละลายไขมันที่แก้มและล่าสุด คือ การทำ Thermage เพื่อช่วยในเรื่องของผิวที่ไม่กระชับ และการหย่อนคล้อย ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คุณหมอบอกว่าจะเห็นผล หลังจากทำไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งหลังจากนั้น 3 เดือน ปรากฏว่าเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงก่อนทำและหลังทำอย่างเห็นได้ชัด เจอใครก็มักจะทักว่า ไปทำอะไรมาดูสวยขึ้นกว่า ที่สำคัญผิวโดยรวมดูสดใส รูขุมขนกระชับขึ้น แลดูอ่อนกว่าอายุจริงรู้สึกพอใจ กับผลลัพะ ที่ออกมาเป็นอย่างมาก" บล็อกเกอร์คนดัง แจง

                     ในขณะที่ น.พ.สฤษดิ์ ตันติอภิชาต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ประจำเดซี่ดิว่า และ อิมเมจินี่ คลินิก ให้คำแนะนำว่า การดูแลรักษาใบหน้าหลังจากที่ได้ทำนวัตกรรมเพื่อทำให้หน้าเรียวนั้นหลังทำการรักษาสามารถใช้ชีวิตประจำได้ตามปกติ พยายามเลี่ยงที่จะโดนแสงแดดจ้าๆ เช่น ไปทะเล หรือแดดตอนกลางวัน นอกจากนี้พยายามทาครีมกันแดดและครีมบำรุงเพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิว ส่วนการควบคุมอาหารเป็นการเลือกชนิดของอาหารที่รับประทานและควบคุมปริมาณอาหาร ไม่ใช่การอดอาหาร ควรควบคุมการรับประทานกลุ่มพวกคาร์โบไฮเดรต ลดการกินของจุบจิบ น้ำหวานน้ำอัดลม  พยายามทานอาหารมือเช้าและลดปริมาณในมื้อเย็น ควรทานผักผลไม้ที่มีกากใยสูงและ ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายดึงพลังงานจากไขมันส่วนเกินมาใช้

                     เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่กำลังฮอตฮิต เพียงแต่ก่อนคิดจะทำศึกษาอย่างถ้วนถี่ก่อนแล้วกันนะคะ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ