เด่นโซเชียล

ทนายชี้ ผีฮ่องกง เสี่ยงติดคุก หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท ข้อหาทำให้คนตกใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผีฮ่องกง เสี่ยงคิดคุก หากหลักฐานมัด ข้อหาทำให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท

กรณี ผีฮ่องกง กลายเป็นไวรัลติดแฮชแท็กร้อนบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ยูทูบเบอร์สาว แอนตี้ - อลิตา แบล็ทเลอร์ ลูกครึ่งไทย-สวิส เจ้าของช่อง “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่นซับฯ ได้เล่าประสบการณ์ภาพถ่ายสุดหลอนที่ ฮ่องกง ซึ่งได้ถ่ายภาพติดหญิงสาวปริศนามายืนด้านหลังของเธอพร้อมกับเกาะไหล่ ซึ่งเธอยังเล่าอีกว่าได้พยายามหาคำตอบแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถหาอะไรมาอธิบายได้ว่า สาวปริศนาคนนี้คือคน 

ทางด้านของชาวเน็ตเองก็พยายามหาคำตอบว่าภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพถ่ายติด ผีฮ่องกง จริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงภาพที่ถ่ายติดคนที่ต้องการแกล้งให้คนอื่นตกใจ ซึ่งทางร้านที่เกิดเหตุเองพยายามกู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังไม่มีการออกมาเปิดเผย้อมูล 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุดนักกฎหมายอย่าง ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า เรื่องผีฮ่องกง นี่อาจทำคนติดคุกได้นะ ถ้าเค้าไปเช็คกล้องแล้วปรากฎว่าเป็นคนไม่ใช่ผี แต่เอามาบอกคนอื่นว่าเป็นผี อาจมีความผิดข้อหาทำให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 384 “ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จ ให้เลื่องลือจนเป็นเหตุให้ ประชาชนตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ