เด่นโซเชียล

"ผีฮ่องกง" วาระแห่งชาติ ท้าพิสูจน์ วิญญาณ หรือ โฟโต้บอมบ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผีฮ่องกง" กลายเป็น วาระแห่งชาติ ชาวเน็ต ตามล่า ท้าพิสูจน์ วิญญาณ หรือ โฟโต้บอมบ์ หลัง "แอนตี้" เจอดี ภาพถ่ายติดวิญญาณ

#ผีฮ่องกง ขึ้นเทรนด์ X (ทวิตเตอร์) ติดต่อกันหลายวัน หลังยูทูบเบอร์สาวไทย “แอนตี้” โพสต์ภาพถ่ายติดวิญญาณ??? ที่เธอยืนยันว่า ในขณะที่เธอยืนถ่ายรูปอยู่นั้น ไม่มีใครเลยจริงๆ และเธอก็พยายามค้นหาความจริง ว่าภาพถ่ายนั้น วิญญาณ หรือ โฟโต้บอมบ์ จนเรื่องนี้กลายเป็น วาระแห่งชาติ

  • สรุปประเด็น #ผีฮ่องกง

 

 

1- “แอนตี้” อลิตา แบล็ทเลอร์” ลูกครึ่งไทย-สวิส ยูทูบเบอร์ชื่อดัง จากช่อง “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ได้ทำคลิปบอกเล่าประสบการณ์ขนหัวลุกที่ไม่มีใครอยากเจอ เมื่อถ่ายรูปเล่นที่ฮ่องกงดีๆ มีผีมาเกาะไหล่กลางวันแสกๆ

แอนตี้

2- จุดเริ่มต้นของเรื่อง แอนตี้เล่าว่า เมื่อเดือน ก.พ. 2567 เธอไปเที่ยวฮ่องกง วันหนึ่งเธอกับเพื่อน เดินผ่านถนน Hollywood เพื่อจะไปพิพิธภัณฑ์ ระหว่างทางเธอเหลือบไปเห็นกำแพงร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปแมวติดๆ กัน เธอชอบ จึงชวนแฟนถ่ายรูปเล่น โดยใช้วิธีเซลฟี่ผ่านประตูกระจกของร้าน ใช้กล้องถ่ายรูป สลับกับไอโฟน

 

 

3- แต่ที่ทำเอาประหลาดใจ เมื่อเธอกลับมาถึงห้อง เปิดดูรูปเพื่อเอามาลงไอจี กลับพบว่ารูปสุดท้าย กลายเป็นผู้หญิงผมยาว ใบหน้าเศร้าหมอง จนเธอช็อก เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร

 

 

4- จากนั้นแอนตี้พยายามหาคำตอบ ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร มายืนถ่ายรูปกับเธอได้อย่างไร เพราะเธอมั่นใจมากว่า รูปนั้นเธอถ่ายคนเดียว ปกติเธอเป็นคนประสาทสัมผัสดีมาก ถ้ามีคนเข้าใกล้จะรู้ตัวทันที จึงไม่อยากเชื่อว่ามีคนมายืนใกล้ขนาดนี้แล้วเธอจะไม่รู้ตัว

ภาพถ่ายติดวิญญาณ

5- หลังจากแอนตี้โพสต์เรื่องราวออกไป เรื่องนี้ถูกเอาไปพูดถึงอย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นไวรัล บางคนมองว่า นี่อาจจะเป็นสิ่งลี้ลับ แต่บางส่วนก็มองว่า ภาพที่เห็นนั้น อาจจะเป็นคนมาทำโฟโต้บอมบ์ แกล้งเข้ามาในกล้องก็ได้ แถมมีการส่องแฟชั่น ผีฮ่องกง แต่ง DRIP เทสดีไม่เบา ไม่ซ้ำเทรนด์ผี เดรสขาวทั่วไปอีกด้วย

แฟชั่นผีฮ่องกง

 

หมายเหตุ : โฟโต้บอมบ์ (Photobomb) เป็นคำ กริยา หรือ Verb แปลว่า การเสนอหน้าเข้าไปในรูปถ่ายของชาวบ้าน โดยที่ตัวเองไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้าเลย ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ทั้งที่อยู่ด้านหน้า หรือด้านหลัง

 

 

6- นอกจากนั้นหลายคนยังนำไปวิเคราะห์ บางคนนำรูปปรับแสงให้สว่างมากขึ้น หลายคนก็มองว่าภาพที่ถ่ายมานั้นเป็น ภาพถ่ายติดคน ไม่ได้เป็นภาพถ่ายติดผี แต่สิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างเดียวก็คือ กล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณนั้น

ผีฮ่องกง

 

  • “วาระแห่งชาติ” ตามล่าหา “ผีฮ่องกง”

 

 

7- คนไทยในฮ่องกงชี้พิกัดว่า ร้านดังกล่าวอยู่ Old Bailey Street, Central และ ต่อมาผับ The Parallel โพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ว่า กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้อยู่ว่า วันนั้นมีผู้หญิงคนนี้เดินผ่านหน้าร้านหรือไม่ ถ้าใครเคยเห็นหรือรู้จักเธอก็ขอให้แจ้งทางผับด้วย และตั้งแต่เปิดร้านมาก็เพิ่งเคยเจอ

 

 

8- หลังจากนั้น ก็เล่นเอาชาวเน็ตไทยใจจดใจจ่อ รอร้านเปิดกล้องวงจรปิด ตามล่าหาผีฮ่องกง แต่ดูเหมือนทางผับต้นเรื่อง ยังดึงเช็ง ไม่บอกซะทีว่าหาเจอหรือยัง แต่กลับเอาแอปจับผีไปสแกนเล่นอยู่ ทำเอาคนไทยที่รอคำตอบ ต้องส่งข้อความไปขอร้องว่า “อย่าเม็ดเยอะพลีส Thai people ไม่ได้นอนมา 2 วันแล้ว”

        ตามล่าผีฮ่องกง

 

9- ส่วนทางผับก็เม็ดเยอะอย่างว่า โพสต์บอกคนไทยให้ใจเย็นๆ ของมันต้องใช้เวลา และล่าสุดบอกว่าเซิร์ฟเวอร์เสียกำลังซ่อม…

 

 

ปฎิบัติการตามล่าหาผีฮ่องกง จะออกมาเป็นอย่างไร ตอนนี้คนไทยตั้งตารอ เพราะถือเป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณ : ANNDAY เที่ยวไปวันวัน, Playpost 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ