เด่นโซเชียล

'นายกเทศมนตรี' แจงเหตุทำถนนคร่อมเสาไฟ โดยแซวแลนด์มาร์กใหม่เมืองสิงหนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อนถึงหู 'นายกเทศมนตรี' ต้องออกชี้แจงทำความเข้าใจ หลังโดนแซวทำแลนด์มาร์คใหม่ให้เมืองสิงหนคร จ.สงขลา ปัดมักง่ายเหตุทำถนนคร่อมเสาไฟ ย้ำถ้ารอการไฟฟ้าย้ายเสาจะช้า เกรงงบตก ต้องเริ่มใหม่ ทำชาวบ้านรอนาน

ภาพเสาไฟฟ้าปักกลางถนน กลายเป็นไวรัลของโซเชียล พร้อมเป็นประเด็นให้ได้ถกเถียงกันมากมาย ทำไมเทศบาลเมืองสิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา ถึงทำถนนคร่อม เสาไฟฟ้า แบบนี้ พร้อมแซวเทศบาลกำลังทำ แลนด์มาร์ค ใหม่ ก็ทำเอาร้อนไปถึง นายกเทศมนตรี นายกอง จันทร์สว่าง ต้องลงพื้นที่เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยย้ำว่า เทศบาลไม่ได้มักง่าย แต่เป็นไปตามระเบียบของโครงการก่อสร้างถนนที่ทางสภาเทศบาลยื่นเรื่องขออนุมัติตามที่ ชาวบ้าน ร้องขอ

ซึ่งนายกเทศมนตรี ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok ชื่อ @kong_boy2 พร้อมข้อความระบุ 'หลายคนแซว แลนด์มาร์คหรือจุดเช็กอินใหม่ของเมืองสิงหนคร ขอชี้แจงทำความเข้าใจสักนิดนะครับ' 
 

โดยในคลิป นายกเทศมนตรีบอกว่า เหตุเนื่องด้วยการยื่นโครงการเพื่อทำถนนผ่านหมู่บ้าน ของชาวบ้าน ม.6 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เดิมทีตรงนี้เป็น พื้นที่สาธารณะ และเป็นป่าหญ้า แล้วเสาไฟฟ้าก็มาตั้งตรงที่สาธารณะ เมื่อชาวบ้านร้องขออยากได้ถนนสัญจร ทางสภาเทศบาลเลยได้มีการเสนอโครงการเข้ามา ทางนายกเทศมนตรีเลยอนุมัติการก่อสร้างทำถนนคอนกรีด เพื่อความสะดวกของชาวบ้าน

ทั้งนี้ เมื่องบประมาณมาถึงก็ต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ทำให้มีการสร้างถนนคร่อมเสาไฟฟ้า ถามว่าทำไมไม่รอให้การไฟฟ้ามาย้ายเสาไฟออกก่อนค่อยสร้างถนน แต่ด้วยเหตุการไฟฟ้ามีงานเยอะ และเรียงลำดับคิว ถ้ารอให้มาย้ายเสาไฟฟ้าออก งบในการจัดสร้างถนนก็จะถูกตัด แล้วต้องยื่นโครงการใหม่ จะทำให้ชาวบ้านไม่ได้ใช้ถนน
 

นอกจากนี้นายกเทศมนตรีกอง บอกด้วยว่า ถ้าย้ายเสาไฟออก การซ่อมถนนไม่มากเทปูนนิดเดียว ไม่ต้องเสียงบประมาณเพิ่ม เหตุเผื่อไว้แล้ว ซึ่งความจริงก็อยากลำดับงาน ให้มีการย้ายเสาก่อน แต่เรื่องการย้ายเสาต้องให้การไฟฟ้าทำซึ่งอาจต้องใช้เวลา เทศบาลทำเองไม่ได้ ถ้าทำได้ ก็ต้องมีการรื้อออกก่อนทำถนนอย่างแน่นอน จะไม่ปล่อยให้เป็นประเด็นทางโซเชียล

'นายกเทศมนตรี' แจงเหตุทำถนนคร่อมเสาไฟ โดยแซวแลนด์มาร์กใหม่เมืองสิงหนคร 'นายกเทศมนตรี' แจงเหตุทำถนนคร่อมเสาไฟ โดยแซวแลนด์มาร์กใหม่เมืองสิงหนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ