เด่นโซเชียล

ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน 'วันครูแห่งชาติ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ฝึกสุนัขตำรวจ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เผยภาพสุดน่ารัก เมื่อ 'สุนัขตำรวจ' ไหว้ครูฝึก เนื่องใน 'วันครูแห่งชาติ'

วันที่ 16 มกราคม ของทุกปี เป็น 'วันครูแห่งชาติ' ถูกกำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ซึ่งนอกจากจะเป็นวันสำคัญของอาชีพครู รวมถึงนักเรียน ที่จะได้ระลึกพระคุณของครูแล้ว ยังมีความน่ารักของ สุนัขK9 ที่ระลึกถึงพระคุณครูด้วยเช่นกัน

 

โดยศูนย์ฝึก สุนัขตำรวจ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ก็ได้ออกมาแชร์ความน่ารัก โดยได้เผยภาพขณะสุนัขตำรวจ มาทำพิธี ไหว้ครู ซึ่งก็คือเหล่าครูฝึกสุนัขตำรวจ พร้อมข้อความระบุว่า 

วันไหว้ครูพวกเราก็มีนะครับ 👨‍🏫16 ม.ค.คือ "วันครู"  แต่ I Miss You คือ ทุกวัน ❤️‍🩹 'น้อมระลึกถึงพระคุณครู' #หลักสูตรผู้บังคับสุนัขตำรวจ รุ่น 9/67 #ครูฝึก K-9 #K9Police

 

โดยมีภาพน้องๆสุนัขตำรวจ นำพานพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาไหว้ครูฝึก ถือเป็นความน่ารักที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราทุกคนได้เอ็นดู ซึ่งภาพชุดดังกล่าวถูกแชร์ไปจำนวนมาก พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมความน่ารักแสนรู้กันอย่างล้นหลาม

ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' ภาพสุดน่ารัก สุนัขตำรวจ ไหว้ครูฝึก เนื่องใน \'วันครูแห่งชาติ\' สุนัข K-9 ไหว้ครูฝึก เนื่องในวันครู

เนื่องใน 'วันครูแห่งชาติ2567' นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญ 'วันครู' ครั้งที่ 68 ไว้ว่า 'ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์'

 

สัญลักษณ์ของวันครูนั้นคือ 'ดอกกล้วยไม้' ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นดอกไม้ประจำวันครู โดยคณะกรรมการจัดงานวันครู พ.ศ.2539 เนื่องจากเล็งเห็นว่า ธรรมชาติของดอกกล้วยไม้มีลักษณะคล้ายคลึงกับงานจัดการศึกษาและสภาพชีวิตครู ดังคำกลอนของ หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ปูชนียบุคคลแห่งวงการศึกษาไทย ที่ว่า 'กล้วยไม้มีดอกช้า ฉันใด การศึกษาเป็นไป เช่นนั้น แต่ออกดอกคราวไร งามเด่น งานสั่งสอนปลูกปั้น เสร็จแล้วแสนงาม'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ