เด่นโซเชียล

รันทดภาพ 'นักเรียน' บน เกาะพยาม นั่งแพว่ายน้ำทั้งชุดนักเรียนไปโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงสารจับใจภาพ 'นักเรียน' บน เกาะพยาม นั่งแพเก่าๆ เดินลุยน้ำ ว่ายน้ำ ทั้งชุดนักเรียนเพื่อไปโรงเรียน ชาวเน็ตวอนภาครัฐทำสะพานให้น้องๆ

กำลังกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลังจากที่เพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ  ได้โพสต์ภาพ "นักเรียน" กลุ่มหนึ่งกำลังเดินข้ามน้ำ ด้วยชุดนักเรียน เพื่อไปโรงเรียน โดยเด็กๆ มีเพียงแพหนึ่งลำเท่านั้นที่ใช้ในการข้ามแม่น้ำ บางวันต้องว่ายน้ำ เดินข้ามแม่น้ำ ไปเรียนด้วยซ้ำ โดยเพจได้โพสต์ภาพ และระบุข้อความว่า

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ

เด็กๆ ลำบากจัง เกาะพยาม จ.ระนอง ขอของขวัญวันเด็กเป็นสะพาน ให้น้องๆได้ไม๊ครับ ขอความสนใจใส่ใจหน่อยได้ไม๊ครับ น้ำขึ้นนั่งโป๊ะไป ขากลับน้ำลงต้องเดินลุยน้ำกลับ เพราะโป๊ะมาไม่ได้

ไม่รู้เลยว่าต้องแท็กใคร ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา

พี่TOP ครับ ช่วยอันนี้ได้ไม๊ครับ

รักชนก ศรีนอก - Rukchanok Srinork ไอซ์ช่วยหน่อยได้ไม๊ครับ

Nattacha Boonchaiinsawat - ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กายคับช่วยได้ไม๊คับ

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิทวัส เทพสง  ยังได้โพสต์เรื่องราวของ ชาวบ้านมอแกน และเด็ก ๆ "นักเรียน" ที่อาศัยอยู่บนเกาะพยาม โดยมีบางช่วงที่ได้พูดถึง ความลำบากของ นักเรียนมอแกน ว่า เด็กๆมอแกนนั่งแพข้ามโรงเรียน ไปถึงกลางคลองน้ำเชียวแรงแพค่ำเด็กๆตกน้ำกันหมด นอกจากต้องหยุดโรงเรียนก็บาดเจ็บด้วย แต่ก็มีพี่น้องภาคธุรกิจและคนในพื้นที่กลุ่มหนึ่งมาช่วยซ่อมแพให้ใหม่แล้ว นี่คือความสมดุลของโลกใบใหม่และใบเดิม แต่เป็นไปในรูปแบบที่ประชาชน องค์กร ภาคธุรกิจพอจะทำได้ และเป็นรูปแบบการอุปถัมป์ สงเคราะห์ แต่ความมั่นคง คือ "สะพาน" ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ