เด่นโซเชียล

ชาวโลกตะลึง มองท้อง 'ฟ้า' พบก้อนประหลาด รูปร่างคล้าย UFO แท้จริงคือสิ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโลกตะลึง หลังแหงนมอง 'ฟ้า' พบก้อนประหลาด รูปร่างคล้าย UFO เรื่องแสงอยู่กลางอากาศ ที่แท้คือสิ่งนี้ ชาวเน็ตสงสัยเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่

กลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วโลก หลังมีคนถ่ายวิดีโอติดก้อนปริศนาลอยอยู่บน "ฟ้า" รูปร่างคล้าย UFO ซึ่งลักษณะของก้อนดังกล่าว เป็นเหมือนวงแหวนที่มีรูตรงกลางคล้ายโดนัทขนาดใหญ่ เรืองแสงสีขาวลอยอยู่บน "ฟ้า" เป็นเวลานาน สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

 

วันที่ 12 ม.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดตะลึง ที่ทำให้ชาวเน็ตทั่วโลกตกใจกันเป็นแถว โดยเพจได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า "คลิปไวรัล จากประเทศญี่ปุ่น เกิดปรากฏการณ์เมฆแปลกประหลาด ที่ เมืองคุโรเบะ จังหวัดโทยามะ"

 

ฟ้า

 

ท้องฟ้า

 

 

สำหรับปรากฏการณ์นี้ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติเรียกว่า เมฆจานบิน สาเหตุจากอากาศชื้นอิ่มตัวพัดผ่านยอดเขาสูงหรือบริเวณภูเขา ส่งผลให้เกิดการไหลของกระแสอากาศชื้นแบบลูกคลื่นขนาดใหญ่ เมื่ออากาศชื้นลอยสูงขึ้นเรื่อยๆ อุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลงจนถึงจุดที่ทำให้อากาศชื้นเริ่มกลั่นตัว ทำให้เกิด เมฆจานบิน บนท้อง "ฟ้า" โดยจะเกิดขึ้นในระดับความสูง 2,000-5,000 เมตร เมฆจานบิน นี้จะอยู่ในลักษณะนี้ราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะสลายไป

 

ท้องฟ้า

 

 

 

 

logoline