เด่นโซเชียล

'เจ้าอาวาส' วัดดัง ลำพูน เขียน 'ส.ค.ส.' ปริศนาธรรม อ่านแล้วจี๊ดเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ้าอาวาส' วัดดัง ลำพูน เขียน 'ส.ค.ส.' ปริศนาธรรม ขนาดใหญ่ติดหน้ากุฏิ เตือนสติ ลูกศิษย์ ที่มากราบไหว้ขอพร เทศกาล ปีใหม่ 2567 อ่านแล้วเจ็บไปถึงข้างใน

กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล เมื่อเจ้าอาวาส วัดดัง ภาคเหนือ ทำป้าย ส.ค.ส. ต้อนรับ “ปีใหม่ 2567” ขนาดใหญ่ ด้วยการเขียนข้อความปริศนาธรรม เตือนสติบรรดาลูกศิษย์ พุทธศาสนิกชน ที่เข้ามากราบไหว้ เรียกได้ว่าอ่านแล้ว เจ็บจี๊ดไปถึงทรวงกันเลยทีเดียว

เจ้าอาวาส เขียน ส.ค.ส.ปริศนาธรรม

โดยป้าย ส.ค.ส. ปริศนาธรรม ดังกล่าว เขียนโดย พระฐาปนพงศ์ พรมสวัสดิ์ อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน มีขนาด 1.5 เมตร คูณ 2.5 เมตร ติดไว้ด้านหน้ากุฎิวัด เขียนข้อความ เป็นที่สะดุดตากับผู้พบเห็น ระบุว่า “สวัสดีปีใหม่ 2567 ยินดีต้อนรับทุกท่าน กินงบ รบช้า หาจังหวะ ลีลาเยอะ ใจไม่ถึง พึ่งลำบาก หาตัวยาก แต่อยากเป็น”

 

 

พระฐาปนพงศ์ เจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า เปิดเผยว่า ป้ายไวนิล ส.ค.ส. แผ่นนี้ ได้สั่งทำมาเพื่อนำมาติดหน้ากุฎิ พร้อมเขียนข้อความสวัสดีปีใหม่ เพื่ออวยพรลูกศิษย์และคณะศรัทธา ที่ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าวัดทำบุญ แทนที่จะดื่มฉลอง เมาแล้วขับ สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

เจ้าอาวาสวัดเขียนปริศนาธรรม

ส่วนข้อความที่อยู่ด้านล่างสุดของแผ่น ส.ค.ส. ระบุว่า กินงบ รบช้า หาจังหวะ ลีลาเยอะ ใจไม่ถึง พึ่งลำบาก หาตัวยาก แต่อยากเป็น พระฐาปนพงศ์ บอกว่า ข้อความนี้ ทางวัดอยากจะเตือนสติลูกศิษย์ ที่มีทั้งข้าราชการ และนักการเมือง หรือแม้แต่พระสงฆ์เอง ที่ปัจจุบัน มักจะได้ยินเรื่องเงินทอนวัด ที่เป็นข่าวบ่อยครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงนักการเมือง สส., สจ. ในพื้นที่ ตอนชาวบ้านเดือดร้อนไปขอพึ่งพิงก็จะหาตัวยาก แม้แต่ชาวบ้านที่ไปติดต่อราชการ ที่ทำงานเช้าชามเย็นชาม  ไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร นอกจากนี้ ยังรวมถึงงบประมาณต่างๆ ที่รัฐได้จัดสรรลงพื้นที่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐตัดทอนลงไป ทำให้งานที่ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

เจ้าอาวาสวัดเขียน ส.ค.ส.ปริศนาธรรม

 

“ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ทุกองค์กร มีการทุจริต เกิดขึ้นจำนวนมาก จึงได้เขียนคำขวัญนี้ขึ้นมา เพื่อเตือนสติทั้งชาวบ้าน พระสงฆ์ หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ในส่วนลูกศิษย์ลูกหา ที่ได้เข้ามากราบพระขอพรในวัด มีทั้งข้อราชการนักการเมืองและรัฐมนตรี บางครั้งมีโอกาสได้สนทนาธรรม ก็จะให้แง่คิดว่าให้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และต้องเป็นที่พึ่งและช่วยเหลือชาวบ้านให้ได้”

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ