เด่นโซเชียล

สาวไทย รีวิว 'ทางด่วน' กัมพูชา ราคาแพงมาก เจอทัวร์เขมรลง ออกสื่อเกือบทุกช่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูทูปเบอร์สาวไทย รีวิว 'ทางด่วน' กัมพูชา เส้นพนมเปญ - สีหนุวิลล์ สุดแพง ราคา 418 บาท เจอทัวร์เขมรลงยับ ออกสื่อเกือบทุกช่อง

วันที่ 21 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์เรื่องราว สุดน่าตกใจ เนื่องจากมีข่าวยูทูปเบอร์สาวคนไทย โผล่ในสื่อของกัมพูชาหลายช่อง โดยสาเหตุมาจากที่เธอได้รีวิว "ทางด่วน" ของประเทศกัมพูชา ว่ามีราคาแพงมาก หลังสื่อต่างๆ ออกข่าวของเธอ ทำให้รถทัวร์จากกัมพูชามาลงทันที 

ซึ่งในคลิปของยูทูปเบอร์สาวคนไทย ได้บรรยายว่า รีวิว "ทางด่วน" กัมพูชา ถนนสวยไม่มีหลุมเลย และไม่มีรถด้วยรถโล่งมากๆ มีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และคนที่นี่ขับรถแช่เลนขวา ท้ายคลิปเธอยังบอกอีกว่า "ทางด่วน" 200 กม. ต้องเสียค่าขึ้นราคา 11.97/USD หรือ 418 บาทไทย แพงมาก......

 

ทางด่วน

 

ทางด่วน

 

 

หลังจากนั้นสื่อกัมพูชาได้นำเสนอข่าวของยูทูปเบอร์สาวคนไทย ที่รีวิว "ทางด่วน" ว่ามีราคาแพง ด้านชาวเน็ตกัมพูชามีปฏิกิริยาไม่พอใจ ชาวเน็ตกัมพูชาออกมาบอกว่า การรีวิว แบบนี้เป็นการรังแกกัมพูชา 

 

และมีชาวกัมพูชามาบอกว่า "ทางด่วน" ถูกสร้างโดยประเทศจีนเมื่อครบสัมปทานจากจีน จะคืนสู่รัฐบาลกัมพูชาและตอนนั้นจะได้ใช้ฟรี แต่ก็มีชาวกัมพูชาส่วนหนึ่งเห็นด้วยว่าราคาแพงมากและขอบคุณที่พูดแทนคนกัมพูชา

 

ทางด่วน

 

ทางด่วน

 

 

 

 

 

 

 

logoline