เด่นโซเชียล

'แยม ฐปณีย์' โวยสายการบินดัง จนท.จัดการแย่ ดีเลย์กระทบงาน จะรับผิดชอบยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แยม ฐปณีย์' เผยไม่ได้มาสาย ขึ้นเครื่องคนสุดท้าย เพราะเจ้าหน้าที่จัดการแย่ โวยสายการบินดังดีเลย์ กระทบงานผู้โดยสาร รับผิดชอบยังไง?

วันที่ 22 พ.ย. 66 "แยม ฐปณีย์" ผู้สื่อข่าวชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thapanee Eadsrichai เล่าประสบการณ์สุดเฟล เมื่อไปใช้บริการสายการบินดังแห่งหนึ่ง เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทำให้ขึ้นเครื่องช้าและระบบจัดการแย่ จนผู้โดยสารคนอื่นคิดว่าตนมาสาย แถมเครื่องยังดีเลย์จนกระทบงาน อยากถามสายการบินจะรับผิดชอบยังไง

 

"แยม ฐปณีย์" ขอบอกผู้โดยสารเที่ยวบิน DD124 ดอนเมือง-เชียงใหม่ วันที่ 22 พ.ย.66 ว่าตนไม่ได้มาสายจนทำให้ต้องขึ้นเครื่องคนสุดท้าย แต่ปัญหามาจากการบริหารจัดการของสายการบิน "แยม ฐปณีย์" บอกว่าวันเกิดเหตุมาเช็คอินก่อนเวลาที่กำหนด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ที่นั่ง 29 เป็นต้นไปมันเสีย จะขอโอนไฟลท์ของผู้โดยสารที่เหลือไปสายการบินอื่นแทน ไฟลท์ 06.40 น.ให้ผู้โดยสารไปนั่งรอ เวลา 06.00 น.จะโทรไปเรียก

 

"แยม ฐปณีย์" ก็มานั่งรอใกล้ๆ จนเวลา 06.00 น. สายการบินก็ไม่โทรมา จนมีโทรศัทพ์โทรมา 06.14 น. เธอเล่าว่ารับไม่ทันตนเองจึงรีบโทรกลับ แต่ไม่มีคนรับสาย โทรหลายครั้งก็ไม่รับสาย ตนจึงรีบไปสอบถามที่ช่อง 15 A  แต่ต้องเดินตามคิวเช็คอิน กว่าจะถึงคิวก็เวลา 06.16 น.

 

พอไปถึงพนักงานบอกว่าไม่ทันแล้วครับ โทรไปแล้วผู้โดยสายไม่รับ ซึ่ง "แยม ฐปณีย์" บอกว่ามันเป็นช่วงเวลาแค่แป๊ปเดียว และตนก็รีบโทรกลับทันที แต่ไม่มีใครรับสายเลย จนต้องเดินมาถาม ถ้าจะไม่มีคนรับควรให้ผู้โดยสารยืนรอตรงนี้ไหม ไม่ใช่บอกให้เราไปนั่งรอ แล้วจะโทรไป โทรไปหยอดไว้แบบนี้ แล้วมาหาว่าไม่รับโทรศัพท์

 

 

ต่อมา "แยม ฐปณีย์" ถามว่าจะทำยังไง มีงานต้องเดินทาง แล้วจะให้ไปไฟลท์ไหน จากนั้น จนท. ก็ไปเอาบอร์ดดิ้งพาส มาให้ตนแล้วบอกให้ จนท.อีกคนพาวิ่งไปที่เกท ตนก็รีบวิ่ง ตรวจกระเป๋า และวิ่งไปเกท 34 วิ่งขึ้นเครื่อง คนมองทั้งลำ กลายเป็นว่าตนเองมาคนสุดท้ายให้คนอื่นรอ บางคนมองมาว่า เอ้า! นักข่าวนี่ ทำไมให้คนอื่นรอ มาสายหรอ ใช้สิทธิพิเศษหรือเปล่า

 

ปัญหาดังกล่าวยังไม่นับรวมที่สายการบิน แจ้งไฟลท์ดีเลย์ ขากลับวันที่ 23 พ.ย. มีการแจ้งดีเลย์ล่วงหน้า ถึง 2 ครั้ง จากไฟลท์ DD127 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 10.45 - 12.00 น. แจ้งเปลี่ยนเวลา ครั้งที่ 1 ไปเป็นเวลา 11.20 -12.30 น. โดยแจ้งเมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 ต่อมาวันที่ 20 พ.ย.66 แจ้งเปลี่ยนเวลาครั้งที่ 2 เปลี่ยนเป็นเวลา 12:55-14:05 น. ซึ่งเปลี่ยนเวลา 2 ครั้ง เท่ากับ ดีเลย์ไป 2 ชม.

 

"แยม ฐปณีย์" ถามว่าผู้บริโภคเสียหายไหม การจองตั๋วตามเวลาที่กำหนด เพราะมีงานที่วางแผนไว้แล้ว การดีเลย์แบบนี้ ย่อมกระทบแน่นอน แล้วสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม เช่นเดียวกันกรณีที่เกิดขึ้นวันนี้ ให้รอเปลี่ยนไฟลท์ แต่สุดท้ายก็ไปไฟลท์เดิมที่ซื้อตั๋วไว้ แล้วมาได้เช็คอินสุดท้าย ต้องวิ่งขึ้นเครื่อง คนมองทั้งลำ และอาจคิดไปต่างๆ นาๆ ว่าคนนี้มาสายเองและอยากสอบถามเพิ่มเติม กรณีนำเครื่องบินที่มีที่นั่งพังมาบิน แล้วเปิดจองขายตั๋วเต็มลำ ทำได้ด้วยหรือ

 

 

สายการบิน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ