เด่นโซเชียล

'หมอ' ส่องกล้องเจอ 'พระพิฆเนศ' ในหลอดลม ผู้ป่วย ฟังคำตอบ ถึงกับกลั้นขำไม่ไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหนือคำสาบานของแท้ 'หมอ' ส่องกล้องเจอ 'พระพิฆเนศ' ในหลอดลม 'ผู้ป่วย' ต้องช่วยคีบออก ฟังคำตอบถึงกับกลั้นขำไม่ไหว

ขึ้นชื่อว่าเป็น “หมอ” ต้องรักษาได้หมด แต่เคสนี้ ก็เล่นเอาหมอถึงกับทั้งขำ ทั้งเห็นใจ เมื่อหมอ โรงพยาบาลมหาราช ตรวจสอบพบมีของแข็งในทางเดินหลอดลมของ “ผู้ป่วย” ชาย รายหนึ่ง ก่อนส่งกล้องใช้เครื่องมือพิเศษคีบออกมา พบเป็นองค์พระพิฆเนศ ขนาดเท่ากับเหรียญบาทเล็ก ที่เจ้าตัวบอกว่า หลุดลงคอ ขณะอมพระสาบาน

              แพทย์โรงพยาบาลมหาราชเจอพระพิฆเนศในหลอดลมผู้ป่วย

นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์เฉพาะทางโรคระบบการหายใจ และภาวะวิกฤติโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เล่าเรื่องราวของ “ผู้ป่วย” เป็นชาย อายุ 30 ปี รายหนึ่ง ที่ถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลสุรินทร์ มีอาการจิตเวชเข้ารับการรักษา อาการสำลัก ในหลอดลมด้านขวา

 

 

นพ.อนุชิต เล่าต่อว่า เมื่อนำตัวไป x-Ray ตรวจเบื้องต้น พบวัสดุของแข็งติดค้างในปอด หมอจึงใช้กล้องส่องระบบทางเดินหายใจ ก็พบวัตถุขนาดใหญ่ เท่ากับเหรียญบาทเล็ก อยู่ในหลอดลมปอดด้านขวา ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในการใช้เครื่องมือพิเศษคีบออกมา เมื่อสอบถาม ผู้ป่วยแจ้งว่า ในระหว่างพูดสาบาน ได้อมพระพิฆเนศ ทำให้พระหลุดเข้าไปในหลอดลม

ส่องกล้องเจอพระพิฆเนศในหลอดลม

หมอเคยคีบสิ่งของมาหลายอย่างแล้ว จากหลอดลมที่คนไข้สำลักลงไป เช่น ลูกชิ้น ฟันปลอม เม็ดมะขาม แต่อันนี้แปลกสุด เพิ่งเคยคีบพระพิฆเนศออกจากหลอดลม” นพ.อนุชิต เล่าปนขำ

ภาพเอ็กซเรย์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าว // เกษม ชนาธินาถ //นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ