เด่นโซเชียล

สาวเตือน 'เติมน้ำมัน' ที่ 'ปั๊ม' ดัง ได้ไม่ครบลิตร ลั่นแบบนี้โกงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเตือน 'เติมน้ำมัน' ที่ 'ปั๊ม' ดังแห่งหนึ่ง 70 บาท ต้องได้ 1.822 ลิตร วัดแล้วไม่ถึง ลองเติม 'ปั๊ม' อีกแห่ง งานนี้ชัดเจน

เป็นเรื่องให้ชาวเน็ตต้องสงสัยและคิดตามกันอยู่ไม่น้อย เมื่อมีหญิงรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือนผ่านเฟซบุ๊ก ว่าตนได้ไป "เติมน้ำมัน" ที่ "ปั๊ม" ดังแห่งหนึ่ง โดยเตรียมภาชนะไปใส่ ซึ่งขวดที่เตรียมไปนั้นโปร่งใสจนมองเห็นข้างในชัดเจน

 

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่เธอ "เติมน้ำมัน" ใส่ขวดจนเสร็จ ก็ถึงกับต้องงงเพราะเธอ "เติมน้ำมัน" ในราคา 70 บาท บนจอขึ้นว่าได้ 1.822 ลิตร ขวดของเธอสามารถใส่น้ำได้ในปริมาณ 2 ลิตร แต่พอมองด้วยตาเปล่าก็เห็นชัดเจนว่าน่าจะไม่ 1.5 ลิตรด้วยซ้ำ

 

โดยโพสต์ของสาวรายนี้ มีข้อความระบุว่า "นี้คือน้ำมัน 1.822 ลิตร /70บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะ เวลาเติมน้ำมัน ดีนะขวดใสเลยเห็น ปกติถ้ารถยนต์จะเติมแต่....."

 

ปั๊มน้ำมัน

 

ทั้งนี้สาวรายนี้ได้ใช้ขวดเดิมลอง "เติมน้ำมัน" ที่ "ปั๊ม" อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนละแบรนด์กัน ผลปรากฏว่า เมื่อเติม "เติมน้ำมัน" จาก "ปั๊ม" แห่งที่สอง กลับได้ปริมาณน้ำมันที่เกือบจะเต็มขวด ยิ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า "ปั๊ม" แรก "เติมน้ำมัน" ให้ในปริมาณที่ไม่เท่ากับที่แสดงบนจอ

 

ปั๊มน้ำมัน

 

หลังจากโพสต์ "เติมน้ำมัน" จาก "ปั๊ม" ดังแห่งหนึ่งและได้ปริมาณน้ำมันไม่ครบลิตร ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเพียบ เนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวแบบสุดๆ  บางคนตั้งข้อสังเกตกับรถตัวเองว่า "เติมน้ำมัน" ได้แค่แป๊ปเดียว น้ำมันก็หมดซะแล้ว

 

อีกทั้งชาวเน็ตบางคนบอกว่าเลิกใช่บริการ "ปั๊ม" แห่งนี้นานแล้ว ปกติจะใช้บริการเพื่อเข้าห้องน้ำเท่านั้น และยังมีคนอยากให้สาวเจ้าของโพสต์ลองไปเติมอีกหลายๆ "ปั๊ม" เพื่อเช็กว่าจะได้น้ำมันครบลิตรหรือไม่ อีกส่วนมองว่าขวดที่เจ้าของโพสต์เอาไปใส่น้ำมันนั้น ไม่ได้มาตรฐาน ปกติเด็กปั๊มไม่ควรเติมให้เพราะผิดกฏของทาง "ปั๊ม"   

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ