เด่นโซเชียล

สุดดุเดือด 'การบินไทย' รับมือ ผู้โดยสารป่วนเครื่อง จอดปุ๊บเข้าคุกทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดดุเดือด คนไทยเล่าเรื่องแสนระทึก 'การบินไทย' รับมือผู้โดยสารอาละวาด บนเครื่องบิน ลูกเรือจัดการอย่างมีแบบแผน จบพีคสะใจคนดู

เป็นเรื่องสุดระทึกบนเครื่องบิน เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kitiphong Santiwatr ได้โพสต์ในกลุ่ม เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง เล่าประสบการณ์บนเครื่องบิน "การบินไทย" เมื่อมีผู้โดยสารรายหนึ่งอาละวาดบนเครื่อง 

 

 

 

 

 

เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุเกิดบนเที่ยวบิน "การบินไทย" TG920 เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา เส้นทาง กรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต เดินทางมาถึงช่วง 01.30 น. ระหว่างอยู่บนน่านฟ้าอินเดีย ในขณะที่ลูกเรือเสิร์ฟเสร็จ


 

ได้มีผู้โดยสาร ชายรูปร่างใหญ่เดินไปนั่งที่เก้าอี้แบบพิเศษ โดยไม่ได้ชำระค่าโดยสารเพิ่ม ลูกเรือ "การบินไทย" จึงแจ้งว่าให้กลับไปนั่งที่ของตัวเอง แต่ไม่นานผู้โดยสารรายนี้เริ่มมีอาการไม่พอใจและเริ่มขึ้นเสียง ซึ่งตนเองนั่งอยู่ห่างจากเหตุการณ์ประมาณ 8 แถว ก็เริ่มสังเกตได้ว่าเขาเริ่มไม่น่ารักแล้ว

 

ผ่านไป 5 นาที สังเกตว่ามีลูกเรือเริ่มนำเอกสารไปชี้แจง ปรากฏว่าสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็ได้เกิดขึ้น เมื่อผู้โดยสารคนนี้เริ่มเสียงดัง ทุ่มของใส่โต๊ะ และทำลายเก้าอี้ฝั่งที่เขานั่งจนตนรู้สึกตกใจ โดยสถานการณ์ตอนนั้นมีลูกเรือผู้หญิง และสจ๊วตผู้ชาย รวม 2 คนเท่านั้น จึงเป็นเหตุการณ์ที่เริ่มท้าทายในการรับมือ

 

เครื่องบิน

 

 

สิ่งแรกที่เห็นคือ สจ๊วต "การบินไทย" ท่านแรกเริ่มปกป้องประตูที่เฝ้าแล้ว และเห็นว่าเริ่มโทรคุยกับทางนักบินเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ผ่านไป 10 นาที ตนคิดว่าอาจจะมีการไปมัดตัวผู้โดยสารรายนี้หรือไม่ แต่ตรงกันข้าม ลูกเรือปล่อยให้เขานิ่งก่อนและ สถานการณ์ที่ตึงเครียดกลับนิ่งลง จนตนเองก็อดสงสัยไม่ได้

 

ผ่านไป 10 ชั่วโมง จนถึงเสิร์ฟอาหารเช้า ลูกเรือทุกท่านดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ซ้ำผู้โดยสารรายดังกล่าวยังเดินมาขอกล้วย กาแฟ และทำมาคุยกับคนอื่นได้ ราวกับว่าสิ่งที่เขาทำเหมือนแค่ฝันไป แต่ลึกๆ นั้น ทีมนักบิน และลูกเรือทุกคน ได้ทำการวางแผนไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

 

เครื่องบิน

 

ปรากฏว่าเมื่อเครื่องจอดถึงจุดหมาย กัปตันประกาศว่าท่านผู้โดยสารโปรดนั่งอยู่กับที่ อย่าเพิ่งลุก เมื่อรอได้ 2 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนี 5 นาย อาวุธครบมือ เดินไปยังตำแหน่งของผู้โดยสารคนนั้น และเข้าจับกุมทันที

 

และนี่คือกระบวนการที่ทางกัปตันได้ปรึกษากันแล้วว่าถ้าใส่กุญแจมือในช่วงเวลาที่เขาก่อกวน เสี่ยงจะเกิดการบาดเจ็บแน่นอน เพราะเขาตัวใหญ่และไม่ได้เมา จึงเห็นว่าปล่อยไปก่อน รอเครื่องลงแล้วเจอกัน ตนที่สังเกตเรื่องราวนี้มาตั้งแต่ต้นจึงรู้สึกชื่นชมการตัดสินใจของหัวหน้าพนักงานต้อนรับที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ

 

สุดท้ายเรื่องที่เกิดขึ้นคงฝากเป็นประสบการณ์ให้ทุกท่าน พร้อมชื่นชมว่า "การบินไทย" ยังคงเป็นสายการบินที่ตนเชื่อมั่นและไว้ใจ รวมทั้งตนยังให้กำลังใจลูกเรือทุกท่านในเที่ยวบินนี้ด้วยตัวเองแล้วอีกด้วย

 

เครื่องบิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ