เด่นโซเชียล

รีวิวกิน 'อาหาร' ประหยัด เก็บเงินได้ 22 ล้าน หวังเกษียณอายุวัย 46 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายญี่ปุ่น รีวิวชีวิตพอเพียง กิน 'อาหาร' สุดประหยัด ออมเงิน 20 ปี เก็บได้ 22 ล้าน วางแผนเตรียมเกษียณด้วยอายุ 46 ปี

กลายเป็นไวรัลในโลกทวิตเตอร์ เมื่อชายวัย 45 ปี ชาวญี่ปุ่น ออกแชร์ประสบการณ์ชีวิต รีวิวการใช้ชีวิตพอเพียงกิน "อาหาร" อย่างประหยัดแต่ได้สารอาหารครบถ้วน ซึ่งใช้เวลากว่า 20 ปี มีเงินเกิน 94.7 ล้านเยน หรือราว 22,883,866 บาท ทำให้ชาวเน็ตต่างทึ่งและสงสัยว่าเขามีวิธีเก็บเงินอย่างไร

 

 

 

 

โพสต์ดังกล่าวเป็นของผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MaqwgNaJKDOnxGb เผยให้เห็นภาพ "อาหาร" เย็นแบบเรียบง่าย บนเสื่อทาทามิเมนู "อาหาร" มีเพียง ข้าวโรยสาหร่าย บ๊วยดอง และออมเล็ต ซึ่งเป็นเมนูสำหรับมื้อวันนั้น

โพสต์ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอันแรก คือโพสต์ที่มีรูปภาพ "อาหาร" โดยระบุข้อความว่า “อาหารเย็นวันนี้ค่อนข้างธรรมดาเหมือนเคย แต่ไข่ก็เป็นของฟุ่มเฟือยไปแล้ว ผมใช้ชีวิตแบบนี้มากว่า 20 ปีและประหยัดเงินได้มากกว่า 94.7 ล้านเยน ตอนนี้ผมกินอะไรก็ได้ อร่อยหมด” ซึ่งในภาพจะเห็นข้าวโรยสาหร่าย บ๊วยดอง และไข่ออมเล็ต

 

อาหาร

 

ภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลมีคนเข้ามาดูกว่า 20 ล้านวิว เมื่อย้อนดูโพสต์อื่นๆ ของชายคนนี้ ก็พบว่าเขามักจะลงภาพมื้อ "อาหาร" ของตัวเองในมื้อต่างๆ ซึ่งแต่ละมื้อไม่ได้มีอะไรมากมาย บางครั้งเป็นเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับไข่ 1 ฟอง บางมื้อเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้ฟรี 1 ขวด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ทำจากวัตถุดิบซึ่งเลยวันหมดอายุมาแล้ว เช่น เต้าหู้เย็นกับถั่วงอก

 

รีวิวกิน 'อาหาร' ประหยัด เก็บเงินได้ 22 ล้าน หวังเกษียณอายุวัย 46 ปี

 

ล่าสุดเรื่องมื้อ "อาหาร" สุดประหยัดของชายคนนี้ มีผู้คนให้ความสนใจจนพูดถึงทั่วญี่ปุ่น จนมีสื่อญี่ปุ่นเข้าไปสัมภาษณ์ โดยชายเล่าว่า "หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ในช่วงเวลายุคน้ำแข็งของการจ้างงาน ในขณะที่ทำงานในบริษัท เขาเก็บเงินอย่างต่อเนื่องด้วยการเก็บออมและลงทุนตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ในอาชีพของเขา ซึ่งชายตั้งเป้าหมายที่จะเกษียณอายุก่อนกำหนด โดยบรรลุเป้าหมาย 100 ล้านเยนภายในสิ้นปีนี้ ทำให้หลายๆ คนอยากรู้ว่าชายคนนี้เก็บเงินได้อย่างไร 

 

รีวิวกิน 'อาหาร' ประหยัด เก็บเงินได้ 22 ล้าน หวังเกษียณอายุวัย 46 ปี

 

ชายคนนี้กล่าวเพิ่มว่า “อาหารเย็นมีหลากหลาย แต่โดยพื้นฐานแล้วธรรมดามาก มีหลายเมนูที่ดูเหมือนทวีต แม้ว่าอาหารของผมธรรมดาเกินไป ตรงกันข้าม ผมสบายดีอย่างน่าประหลาด แทนที่จะกินอาหารหรูหรา ผมอาจจะสุขภาพดีขึ้นด้วยอาหารง่าย ๆ การทำแบบนี้ทำให้เขาประหยัดเงินได้ประมาณ 94.7 ล้านเยน หรือราว 22,883,866 บาท”

 

พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์อีกว่า “ในทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ผมทวีตเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่น การเกษียณงาน ชีวิตประจำวัน และการลงทุน และเพียงแค่พูดคุยกับผู้ติดตามของผม ดังนั้นเมื่อผมเห็นจำนวนไลก์และรีทวีตเพิ่มขึ้น ผมกลัวมากกว่าดีใจและเดินไปรอบๆ อพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรม และผมก็เปลี่ยนรหัสผ่านทวิตเตอร์ให้เดายากขึ้น”

 

โดยชายคนนี้ตั้งเป้าอยากจะเก็บเงินให้ได้ถึง 100 ล้านเยน หรือราว 24 ล้านบาท ในสิ้นปีนี้เป็นเงินเกษียณ ล่าสุดแม้ตัวเลขจะยังขาดอยู่อีกเล็กน้อย แต่เขาก็ได้ลาออกจากงานแล้วเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนตอนนี้เขามีเงินเก็บอยู่ราว 94.7 ล้านเยน หรือราว 22,883,866 บาท

 

รีวิวกิน 'อาหาร' ประหยัด เก็บเงินได้ 22 ล้าน หวังเกษียณอายุวัย 46 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ