เด่นโซเชียล

'พยาบาล' ท้อง 8 เดือน โพสต์ระบาย ต้องควบเวร ทำงาน 16 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พยาบาล' ท้อง 8 เดือน โพสต์ระบายความในใจ ท้องโย้ขนาดนี้ ยังต้องควบเวรบ่าย-ดึก ทำงาน 16 ชั่วโมง ความปลอดภัยอยู่ไหน

เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ เมื่อ "พยาบาล" คนหนึ่ง ออกมาโพสต์ระบายถึงความอัดอั้นในการปฏิบัติงานทั้งๆ ที่ตัวเองกำลังตั้งครรภ์ถึง 8 เดือน ใกล้คลอดเต็มที แต่ยังต้องทำงานหนักควบเวรบ่าย-ดึก โดยผู้โพสต์ ได้โพสต์ภาพตนเองที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งท้องโย้ออกมามีขนาดใหญ่มาก พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า

 

 

 

 


“ท้องใหญ่ขนาดนี้ 8 เดือนแล้ว ให้ขึ้นเวร 17 โอที คิดว่าแม่ไหวไหม จัดการอะไรให้ไม่ได้ ไม่ให้สแตนเช้า ยังต้องขึ้นบ่ายดึก ความปลอดภัยของชีวิตอยู่ไหน ถ้าไม่เหลืออดคงไม่ออกมาโพสต์แบบนี้ ขอโทษนะคะ พอจะมี พ.ร.บ.อะไร คุ้มครองคนทำงานบ้าง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ปล.บางทีการที่เงียบไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำงานของคนในวงการสาธารณสุข เรื่องสวัสดิภาพของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องโหมงานหนัก จนส่งผลกระทบต่อตัวเอง และคนใกล้ชิด อย่าง "พยาบาล" รายนี้ แม้ตั้งครรภ์ท้องโย้ขนาดนี้ ยังต้องทำงานหนักควบเวร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทั้งกับตัวแม่และเด็กในครรภ์ได้

มีชาวเน็ตจำนวนมาก มาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับให้กำลังใจ เพราะการควบเวรบ่าย-ดึก ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ไปจนถึง 8 โมงเช้าอีกวัน(16 ชั่วโมง) นับว่าหนักไปสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด หรือแม้แต่กับผู้หญิงธรรมดาด้วยซ้ำ เพราะขนาดคนปกติเวรธรรมดาไม่มีโอทียังเหนื่อย อีกทั้งยังมีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หรืออาจได้รับอันตรายจากการทำงาน ซึ่ง "พยาบาล" รายนี้ทำงานในห้องฉุกเฉินอีกด้วย

 

พยาบาล

 

 

ล่าสุด "พยาบาล" ผู้โพสต์ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมผ่านสเตตัสว่า “ในการพิทักษ์สิทธิของตัวเองครั้งนี้ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจริงๆ ขอบคุณกำลังใจจากครอบครัว คนที่รักและหวังดีกับหนูทุกคน ที่คอยให้กำลังใจ ทางผู้บริหารได้เล็งเห็นแล้ว ว่าสมควรแก่การได้ขึ้นสแตนเช้า ขอบคุณทุกกระบอกเสียง ทุกกำลังใจนะคะ สุดท้ายนี้ หนูอยากให้พยาบาลทุกคน มีสิทธิ์ได้พัก ตามความเหมาะสม รักตัวเองและครอบครัวให้มาก เพราะไม่มีเราเค้าก็หาคนใหม่แทนได้ส่วนครอบครัวไม่มีเราไม่สามารถหาใครมาแทนได้”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ