เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น ลูกหอโอด "หอพัก" ปรับราคาค่าไฟสุดโหด ขึ้นราคาเพิ่มเท่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เช่าหอพัก ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูก "หอพัก" เก็บค่าไฟสุดโหดหน่วยละ 15 บาท จากหน่วยละ 8 บาท ปรับขึ้นมาเท่าตัว

กลายเป็นไวรัลสุดดราม่าสุดสะเทือนโซเชียล เมื่อมีชาวเน็ตมาร้องเพจเฟซบุ๊ก “สายไหม ต้องรอด” ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนของชาว "หอพัก" แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร หลังขอปรับ ค่าไฟ ขึ้น ทำให้ชาวหอพักได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยรายละเอียดทั้งหมดว่า 

#จังหวัดสมุทรสาคร "หอพัก" เก็บ ค่าไฟ สุดโหดหน่วยละ 15 บาท!! แอดคะ พวกเราชาวหอพักใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เดือดร้อนมากค่ะ ทางหอพักปรับค่าไฟฟ้าจากหน่วยละ 8 บาท เป็นหน่วยละ15 บาท ขึ้นมาเท่าตัว! กรุณาช่วยพวกเราด้วยนะคะ

 

**วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 สคบ. ได้ออกประกาศควบคุมสัญญาเรื่องธุรกิจให้เช่า โดยห้าม หอพัก อพาร์ทเมนท์ เรียกเก็บค่าน้ำ ค่าไฟ เกินกว่าอัตราที่ผู้ให้บริการกระแสไฟฟ้าและน้ำประปาเรียกเก็บจากผู้ประกอบธุรกิจ หากหอพัก หรือ อพาร์ทเมนท์ใดฝ่าฝืนต้องมีโทษจำคุก 1 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท**

 

หอพัก 1

 

 

ขณะเดียวกันได้โพสต์ภาพข้อความประกาศของ "หอพัก" ระบุว่า “ประกาศค่าน้ำ 200 บาท ค่าไฟหน่วยละ 15 บาท” นอกจากนี้ยังได้มีภาพใบเสร็จค่าหอพัก จ่ายเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา แบ่งเป็นค่าน้ำ 200 บาท ค่าไฟ 2,235 บาท ค่าขยะ 30 บาท และค่าห้อง 1,600 บาท รวมทั้งหมด 4,065 บาท

 

หลังโพสต์ "หอพัก" ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย เนื่องจากเห็นว่า ค่าไฟ นั้นแพงมาก ถึงขนาดแพงกว่าค่าเช่าห้องไปแล้ว รวมทั้งเห็นใจคนที่เช่าหอพักดังกล่าวอยู่ด้วย

 

แชร์สนั่น ลูกหอโอด "หอพัก" ปรับราคาค่าไฟสุดโหด ขึ้นราคาเพิ่มเท่าตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ