เด่นโซเชียล

ครอบครัว "ปานเพชร" ขอ "แอนโทนี่" สู้ต่อ สานฝันขึ้นชกคู่เอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ไม่อยากให้ แอนโทนี่" แขวนนวม หวังช่วยสานฝัน "ปานเพชร"  ขึ้นชกคู่เอก รับไม่ถือโทษ โกรธเคือง

จากกรณีของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม"  หรือ  "ปานเพชร"  นักมวย ชาวไทย ที่ขึ้นชกกับ "แอนโทนี่" ทีเอฟซี มวยไทย ชาว ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ รายการ ไฟต์เตอร์ เอกซ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ค ที่ผ่านมา และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร "ปานเพชร" อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วง ปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเข้ารักษาตัวด้วยอาการ โคม่า ตลอด 9 วัน ก่อนเสียชีวิต ในวันที่ 23 ก.ค ที่ผ่านมา โดยญาตินำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย

 

โดย หลังจาก "ปานเพชร" เสียชีวิต "แอนโทนี่" ทีเอฟซี มวยไทย สัญชาติฝรั่งเศส ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค ว่า 

มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ทั้งหมดหมด มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถเอาออกไปจากความคิดได้จนถึง ณ ตอนนี้  "

 

แม้หลาย ๆ คน ได้ส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมากก็ตาม ทุกอย่างมันคือโชคชะตา และฉันไม่มีสิทธิ์คัดค้าน ซึ่งฉันหวังว่าเขาจะสงบสุขในตอนนี้และฉันก็ให้คำมั่นสัญญากับแม่ของเขา ภรรยาของเขา และหลานสาวของพวกเขาที่จะมีส่วนร่วมทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะบอกฉันว่าพวกเขาไม่ต้องการมันอีกต่อไป "

 

แอนโทนี่ กล่าวปิดท้ายว่า  "  ในส่วนของฉัน ฉันขอเวลาคิดเกี่ยวกับมัน การต่อสู้ครั้งที่ 28 นี้เป็นการต่อสู้ ครั้งสุดท้าย ที่ฉันจะไม่กลับไป ไม่ใช่เพราะฉันไม่มีเรี่ยวแรง  แต่เพราะฉันมีความเชื่อมั่นและยึดมั่นกับมัน  ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่ฉันได้เริ่มเล่น และขอโทษด้วยเพราะฉันรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นฉันอยู่บนจุดสูงสุดนี้  "

ครอบครัว \"ปานเพชร\" ขอ \"แอนโทนี่\" สู้ต่อ สานฝันขึ้นชกคู่เอก

ครอบครัว \"ปานเพชร\" ขอ \"แอนโทนี่\" สู้ต่อ สานฝันขึ้นชกคู่เอก

 

 

 

ทั้งนี้ล่าสุด จากรายงานว่า "ลัดดา กลิ่นมิ่ง" แม่ของปานเพชร กล่าวว่า "  แอนโทนี่นำเงินมาช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท เห็นว่าเค้าก็เสียใจมากอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้เค้าต้องแขวนนวมไป อยากให้เค้าสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ ไม่อยากให้เค้าแขวนนวม แม่ไม่ถือโทษโกรธเคืองมันเป็นการต่อสู้ ไม่อยากให้เค้าหยุดแต่ว่าเค้าจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เค้าส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใดๆมันเป็นอุบัติเหตุและการต่อสู้ในกีฬา  " 

 

ทางด้าน "ชฎาพร ทองเชื้อ" ภรรยา "ปานเพชร" กล่าวว่า " ในส่วนของแอนโทนี่ก็ไม่อยากให้เค้าแขวนนวมไปอยากให้เค้าชกมวยต่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ เพราะปานเพชรอยากจะได้ชกเป็นคู่เอกอยากให้สานฝันต่อไป ไม่อยากให้หยุดชกมวย  " 

 

อย่างไรก็ตาม วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม เป็นคืนที่ 3 ของพิธีสวดพระอภิธรรม  "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" หรือ ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง ฯ  ที่ บ้านเลขที่ 9/3 ม.3 บ้านหางตลาด ตำบลท่าฉนวน อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย 

 

ครอบครัว \"ปานเพชร\" ขอ \"แอนโทนี่\" สู้ต่อ สานฝันขึ้นชกคู่เอก

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

CREDIT PHOTO : Anthony Durand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ