บันเทิง

'ป๊อก ภัสสรกรณ์' กลั้นไม่ไหว ร้องไห้นอกบ้าน เล่าเหตุ 'สมคิด' เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๊อก ภัสสรกรณ์" กลั้นไม่ไหว ร้องไห้นอกบ้าน หลัง "สมคิด" น้องหมาสุดที่รัก เสียชีวิต เชื่อหมาได้รับสารเคมีจากยาฉีดกันงู บอกลูกๆ พอเห็นพ่อร้องไห้ ก็กอดพ่อร้องไห้ตาม

ทำเอาคนรักหมาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง "ป๊อก ภัสสรกรณ์" กับ "มาร์กี้" เผยความในใจ หลัง "สมคิด" น้องหมาสุดที่รักจากไป โดยทั้ง 2 คนเล่าว่า สมคิดจากไป จากการที่ได้รับสารเคมี ในช่องยูทูป Mindset TV ตอนว่า "ทำไมพี่สมคิด ถึงจากเราไป | ป๊อกกี้ on the run SS6 EP33" 

 

โดย "ป๊อก" บอกว่า กลัวมากเลย กลัวจะร้องไห้ บอกผ่านมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เสียใจมาก อยากผ่านความรู้สึกนี้ไปได้เร็วๆ ตอนนี้ก็ยังมีคนถามอยู่ และยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมาของผม ก็หวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่รักสัตว์ สมคิดไม่ได้อยู่กับเราแล้ว มันคืออุบัติเหตุ แต่ผมก็ไม่ค่อยโอเคกับเหตุการณ์นี้เท่าไหร่ เพราะถ้าเขาแก่ตาย ผมเข้าใจ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่อันนี้มันเกิดขึ้นจากมนุษย์ มนุษย์เป็นคนทำ เรื่องของเรื่องสมคิดจะเดินรอบบ้าน ทุกวัน วันละ 2 รอบ เช้า-เย็น เขาจะดมเยอะ จะเลียเยอะ 

"มาร์กี้" เสริมว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ความผิดของใคร แต่มันคืออุบัติเหตุอย่างนึง เขาชอบเลียนั่นนี่ เลียสนามหญ้า เลียพื้น เห็นเศษเล็กๆก็ชอบกิน คือห้ามยากมาก เป็นแบบนี้แต่เด็ก ก็พยายามสอน แต่เหมือนเป็นนิสัยส่วนตัวของเขา เขาออกไปข้างนอก เช้า 1 เย็น 1 

 

"ป๊อก" คือมันมีเรื่องคือว่า คนงานที่บ้านบอกว่างูเริ่มเยอะ เหมือนไปเจอรังงู คือเขาหวังดี ก็เลยให้คนมาฉีดยากันงู แต่เขาไม่ได้บอกคนในบ้านให้รู้ อย่างที่บอกสมคิดเขาออกไปข้างนอก แล้วได้รับสารตัวนั้นไป ทุกวันๆ จนวันสุดท้าย ที่ไปโรงพยาบาล เขาก็ถามว่า ไปโดนสารพิษหรืออะไร 

 

"มาร์กี้" เพราะอาการมันแปลก ที่อยู่ดีๆจะพังขนาดนี้ ถ้าเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บ คือจะต้องสะสมมานาน ก็เป็นหลายอย่างนะ ตับอ่อนอักเสบ กระเพราะอักเสบ คือข้างในอักเสบหมดเลย ไตไม่ทำงาน คือถ้าเป็นโรคภัยไข้เจ็บจะต้องป่วยมานานแล้ว แต่เราเพิ่งตรวจสุขภาพไปเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วเอง พวกเคมี น้ำยาต่างๆ เราเอาไว้ในตู้ เพราะเราก็ต้องป้องกันลูกเรา จนพี่ที่เขาดูส่วนกลางเขาบอกว่าประมาณอาทิตย์ที่แล้ว มีวางยางูรอบบ้าน เหมือนคนที่ได้กินวันละนิด มันก็ค่อยพังเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่หมาพันธุ์นี้มันไม่ค่อยแสดงอาการ หรือเป็นที่ตัวสมคิดไม่รู้

Mindset TV

"ป๊อก" เช้าวันนึงค่อยๆแสดงอาการ ตาแดง ก็คิดว่าร้อนหรือเปล่า เพราะตาแดงเป็นปกติของเขา แต่เวลาอยู่ด้วยกันเหมือนเขาจะหายทันทีเลย 

 

"มาร์กี้" เราก็เลยอยากมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ 

 

"ป๊อก" เขาเป็นหมาตัวแรกของผม ผมก็เลยขุดฝังเขาเอาไว้ที่บ้าน และไอเดียมาร์กี้ก็บอกว่าปลูกต้นอะไรไว้ให้เขาหน่อย เราก็เลยเลือกต้นมะลิ 

 

"มาร์กี้" ตอนที่เสียก็ยังไม่ได้บอกพี่ป๊อก เพราะเขาเดินทางมาจากต่างจังหวัด กี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง จำได้ว่าเคยคุยกัน พี่ป๊อกเขาอยากจะสตัฟฟ์ไว้ แต่สุดท้ายก็จบที่ฝังไว้ที่บ้าน 

 

"ป๊อก" เด็กๆเขาก็รู้ วันแรกที่ผมกลั้นไม่ไหว ผมรู้เรื่องร้องไห้นอกบ้าน รอให้โอเค ลูกจะได้ไม่รู้ พอเข้าบ้านลูกก็ถาม ผมกลั้นไม่ไหว พอเห็นน้ำตาลูกก็รู้ มากอดร้องไห้ เขาผูกพันเกิดมาก็เจอสมคิดแล้ว 

Mindset TV

ขอบคุณ Mindset TV

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ