บันเทิง

'แพทริเซีย' คุณแม่ทรหด อุ้มท้องถ่ายละคร 'เกมรักทรยศ' เล่นฉากโหด จนลูกดิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ นักแสดงสาว 'แพทริเซีย' คุณแม่ทรหด อุ้มท้องถ่ายละคร 'เกมรักทรยศ' เล่นฉากโหด จนลูกดิ้น บอกจะถอนตัวก็ไม่ได้ รู้สึกเสียดายโอกาสที่ได้รับ

ออกอากาศ วันนี้ 23 ส.ค. 2566 เป็นตอนแรก สำหรับละคร "เกมรักทรยศ" ช่อง 3 ด้านนักแสดงนำของเรื่อง "แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด" ที่รับบทเป็นเมียน้อยสาว "เคท" ได้เปิดใจเล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำละครเรื่องนี้ว่าไม่ง่ายเลย เพราะตอนถ่ายทำนั้นกำลังตั้งท้องอยู่ 

 

ตอนที่เล่นละครเรื่องนี้ก็ท้องอยู่ แต่บทแรงมาก มีความกังวลไหม?
อย่างที่บอกว่าเรามีความสุขกับการทำงานอยู่แล้ว ทุกครั้งที่เรา เราพยายามเอ็นจอยด์ ถึงบทมันจะหนักนิดนึง แต่มันเพิ่งมาเหนื่อยหลังๆ หรือซีนที่เราเจอแล้วเป็นบ้านเราทั้งวัน ร้องไห้ แล้วไหนจะตบตีกับสามี แล้วต้องมานั่งร้องไห้คนเดียว อันนั้นเราจะเหนื่อย กลับบ้านแล้วพลังหมด แต่เราก็รู้สึกว่าดีกว่าที่จะอยู่บ้านเฉยๆ ไม่มีงาน และเราแฮปปี้กับการทำงานทุกๆ ครั้งค่ะ ก็เลยไม่ได้เครียด และทุกครั้งที่เราไปเช็คอัพน้องก็สุขภาพดี ดิ้นดี เราก็โอเค

 

แล้วเวลาเราพูดเยอะๆ น้องมีถีบในท้องบ้างไหม?
ใช่ คือเขาก็คงสัมผัสได้กับสิ่งที่เรารู้สึก ก็บอกเขาตลอดเวลาร้องไห้ว่าขอทำงานก่อนนะ (หัวเราะ) ก็แจ้งให้ทราบ (ยิ้ม)

 

ตอนนั้นในใจมีกังวลไหม เคมีบางอย่างในร่างกายอาจจะไปมีผลกับลูก?
จริงๆ ไม่ได้กังวลเลย (ยิ้ม) เราแค่กังวลเรื่องความเหนื่อยมากกว่า เพราะมันเช้า-ดึกทุกวัน ก็จะพักผ่อนน้อยมากกว่า แต่เรื่องอารมณ์คิดว่าโอเค ให้นางสนุกๆ กับการทำงานบ้าง (ยิ้ม)

"เกมรักทรยศ"

ตอนที่รู้ว่าท้องแล้วยังถ่ายไม่เสร็จ เคยคิดอยากจะถอนตัวก่อนไหม?
คุยเลยค่ะ คุยกับผู้ใหญ่ทางช่องและทางผู้กำกับ ผู้จัดว่าเราจะทันหรือเปล่า เราจะยังไงดี คือตอนนั้นหนูถ่ายไปน้อยมากตอนที่ทราบว่าท้อง ประมาณไม่ถึง 10 วันด้วยมั้งคะ ก็มีถามว่าเปลี่ยนตัวทันไหม แต่ด้วยความที่เขาก็เลือกแล้ว และทำพีอาร์ไปแล้ว เขาก็ไม่อยากเปลี่ยนตัว หนูก็ไม่อยากเปลี่ยนหรอก เสียดายโอกาสมาก แต่ที่กังวลเพราะเราไม่อยากให้เขาเสียงานด้วย และเขามาในจังหวะที่เร็วว่าที่เราคิด แต่ว่าก็จัดการได้ค่ะ พอคุยทุกๆ ฝ่ายแล้วบอกว่าจัดการเวลาได้ เราก็สบายใจ

 

ช่วง 10 วันที่ถ่ายไปก็คือท้องแล้วประมาณ 3 เดือนใช่ไหม?
ใช่ค่ะ ประมาณนั้น เพราะของหนูไม่ได้ถ่ายติดกันเหมือนพี่แอน พี่แอนเขาจะถ่ายทุกวัน แต่ของหนูเดือนนี้อาจจะถ่ายแค่ 2 วัน เดือนหน้ามาเจอกันอีก 3 วันอะไรประมาณนี้ ก็เลยได้เจอกองน้อย แต่มาอีกทีก็คือเซอร์ไพรส์ (หัวเราะ)

 

ตอนเข้าฉากท้องใหญ่ที่สุดขนาดไหน?
ไม่ใหญ่เลย เพิ่งมาใหญ่ประมาณหลังก.พ.-มี.ค. กางเกงเริ่มใส่ไม่ได้ เริ่มต้องปรับเรื่องคอสตูม

"เกมรักทรยศ"

ในเรื่องเราก็ต้องท้องอยู่แล้ว ก็เลยต่อเนื่องเลย?
ไม่ เพราะละครจะถ่ายไปมาๆ ก็คือตอนยังไม่ท้อง แต่ในเรื่องถ่ายตอนท้องโต ก็คือยัดหมอนยิ่งใหญ่อลังการ และพอมาท้องจริงๆ ก็เป็นพาร์ทช่วงหลังที่เรามีลูกแล้ว ลูกโต 2 ขวบ แต่ฉันต้องมาใส่ชุดที่มันดูไม่ออกว่าท้องนะ เพราะในเรื่องคือคลอดลูกแล้ว บางทีมันก็จะมีอุปสรรคอย่างนี้ เพราะเราไม่ได้ถ่ายเรียงกัน

 

มีผลกับการคอนทินิวตอนถ่ายไหม?
จริงๆ มันมีแค่ตอนแรกๆ ที่เราถ่ายชุดฟิตๆ สวยๆ แต่จะมีคอนตอนหลังอันนี้ยาก ก็จะมีตัดและเย็บสดหน้ากองบางอัน แต่หลักๆ มุมกล้องก็ช่วยได้

"เกมรักทรยศ"

โน้ต วิเศษ เป็นห่วงไหมตอนนั้น?
เพิ่งมาเป็นหลังๆ เลยค่ะ พอท้องเริ่มโตเดือนที่ 5-6 เขาก็เริ่มมีถามว่าเหนื่อยหรือเปล่า ตื่นเช้าไปกองเขาก็จะกังวลนิดนึง

 

ได้มีปรึกษาหมอไหมว่ามีข้อห้ามยังไงบ้าง?
คือเรารู้สึกว่าเราดูแลตัวเองดี และใกล้ชิดหมอตลอดก็เลยไม่ได้เครียดอะไร ทุกๆ ครั้งที่ไปเช็คอัพก็เฮลตี้ปลอดภัยดี ก็เลยไม่ได้อยากสร้างความเครียดกังวลไปเองทั้งๆ ที่หมอไมได้พูดอะไร ก็ใช้ชีวิตปกติมากๆ ค่ะ

 

มีเอาตัวละครกลับไปบ้านบ้างไหม?
แรกๆ เป็น เพราะบทมันหนักมาก และเราก็อยากจะอินกับมันให้มากที่สุด เพราะถ้าเราแค่ผิวเผินมันก็ไม่ได้อินขนาดนั้น แต่พอท้องเริ่มโตอันนี้เริ่มยาก เพราะเรารู้สึกว่ามีอีกคนอยู่กับเรา และรู้สึกถึงการดิ้น แต่เรายังต้องมาปรับโฟกัสกับการแสดง อันนี้จะยากนิดนึง

 

มีซีนที่ อนันดา ต้องมาลูบท้องเราด้วย?
ใช่ คือมันมีซีนลึกซึ้ง คุยกับลูก จุ๊บลูก ก็คุยกับพี่โน้ตอยู่ว่าเขาจะงงป่าววะ ว่าพ่อเขาคือใคร (หัวเราะ) เพราะเขาเล่นกับน้องเยอะ

"เกมรักทรยศ"

โน้ต หวงไหมในฐานะพ่อตัวจริง?
นางก็ขำๆ แหละ จริงๆ นางก็ไม่ได้อะไรหรอก เข้าใจว่าเป็นการทำงาน แรกๆ ที่น้องดิ้นจะไม่ค่อยมีใครจับได้ คือแพทจะรู้สึกคนเดียว แต่คนแรกที่จับได้ก็คือพี่อนันดาที่กอง แต่พอพ่อจับเขานิ่งนะ แต่พอพี่อนันดาจับเขาถีบ ฮามาก แล้วพอเล่าให้พี่โน้ตฟังก็ขำกันใหญ่

 

มีปัญหาแพ้ท้องไหม?
ไม่ค่อยเลยค่ะ หนูโชคดีมากเป็นจังหวะที่หนูไม่ได้ถ่าย ที่เขาอัดพี่แอน ก็เป็นช่วงเดือน 2-3 ที่เริ่มมีอาเจียน แต่คิวไม่ได้อยู่ที่หนู ก็โอเค

 

วันเกิดปีนี้เป็นยังไงบ้าง?
ไม่ได้อะไรเลยค่ะ เลี้ยงลูกแล้วก็ทานข้าวกับครอบครัวง่ายๆ รีบกลับไปหาลูก (หัวเราะ)

 

มีปาร์ตี้ไหม?
ไม่เลยค่ะ รู้สึกว่ามันเหนื่อย และแค่นี้เราก็แฮปปี้แล้ว ขอแค่ได้พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว

 

ตอนนี้สามีให้ของขวัญแตกต่างจากเดิมไหม?
ให้ค่ะ ก็ซื้อของให้เล็กๆ น้อยๆ (ยิ้ม) นางไม่ให้พูดหรอก แต่ก็มีมูลค่าทางจิตใจ เอาจริงๆ ก็บอกแล้วว่าไม่ต้องซื้อ คือไม่ได้อยากได้อะไรจริงๆ แต่เขาก็บอกว่ายูก็ให้ลูกมาแล้ว ก็ขอซื้อให้นิดนึง (ยิ้ม) เป็นกระเป๋าค่ะ เอาจริงๆ ไม่ได้อยากจะได้ เพราะจริงๆ ก็ไม่ได้ใช้ เพราะช่วงนี้เลี้ยงแต่ลูก แต่ก็ถูกใจค่ะ แต่รู้สึกว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า (ยิ้ม) จริงๆ ถ้าสังเกตหนูไม่ได้เป็นคนใช้เงินหรืออะไรอย่างนั้นอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าพอเรารู้มูลค่าของมัน และมันเป็นสิ่งของ บางทีหนูก็จะเบรคหน่อยนิดนึง

 

ที่ผ่านมาเขาให้อะไร?
คือส่วนใหญ่เขาจะให้แค่เนื่องในโอกาสวันเกิด ส่วนใหญ่วันเกิดเขาจะไม่เคยพลาด ขอเซอร์ไพรส์หน่อย เราก็บ่นทุกปีนะ แต่นางก็ขอแค่ครั้งนึงต่อปี

 

จริงๆ เขารู้ใจเรามั้ยว่าอยากได้อะไร?
จริงๆ เขารู้ว่าเราไม่ได้ต้องการอะไร แต่เขาบอกว่าเขาอยากให้ อันนี้เราก็โอเคที่เขาใส่ใจ จริงๆ เขาเป็นคนชอบช่วยหนูดูเรื่องการแต่งตัวนะ นางชอบแฟชั่น เมื่อก่อนนางบอกว่าแต่งตัวเก่ง เดี๋ยวนี้ก็จะชอบเลือกชุดให้ จริงๆ นางมุ้งมิ้งกว่าที่ทุกคนคิด พอเจอทุกคนก็จะบอกว่าทำไมผู้ชายคนนี้ดูมุ้งมิ้ง ดูใจดีกว่าที่คิด คือเขาก็จะมีมุมที่อาจจะไม่ได้เห็นกันในสื่อ

 

เขาเป็นตั้งแต่ตอนเป็นแฟนแล้วใช่ไหม?
ใช่ค่ะ เป็นตั้งแต่เป็นแฟนแล้ว บางทีก็จะซื้อเสื้อผ้าให้ ซื้อกระเป๋าให้ วันนี้แต่งตัวอย่างนี้นะ ไปนู่นไปนี่แต่งตัวแบบนี้สิ (หัวเราะ) แต่แพทว่าดีนะ เพราะเป็นคนแต่งตัวไม่เป็น มีคนคอยช่วยก็เป็นสิ่งที่ดี

 

ตอนคบกันแรกๆ แอบคิดว่าแปลกมั้ยที่ผู้ชายมาแนะนำอะไรแบบนี้ให้?
แรกๆ ยังไม่ถึงขั้นว่าใส่แบบนั้นแบบนี้ จะเป็นฟีลซื้อของให้แล้วเราก็ใช้ แต่หลังๆ เขาชอบซื้อรองเท้าคู่ให้ มุ้งมิ้ง ไปไหนก็บอกว่าใส่รองเท้าเหมือนกันสิ (หัวเราะ) ตลกดี

 

ทุกวันนี้เขายังใส่ของคู่กันอยู่ไหม?
ก็ใส่อยู่ แต่จะหนักไปทางลูก ก็จะเห็นลูกเยอะหน่อยค่ะช่วงนี้ (ยิ้ม)

"เกมรักทรยศ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ