บันเทิง

ขนลุก 'หมอปลาย' เคยทำนาย ใครจะได้เป็นนายกฯ เผยเลี่ยงรัฐประหารได้ยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนสัมภาษณ์ "หมอปลาย" ทำนายดวงการเมืองไทย ผ่าดวง "พิธา" จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ แล้ว "เศรษฐา" หรือ "อุ๊งอิ๊ง" มีลุ้นไหม เผยเลี่ยงรัฐประหารได้ยาก

เป็นไปอย่างดุเดือด สำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 โดยในที่ประชุมสภาวันนี้ มีหลายพรรคการเมืองที่สนับสนุน และไม่สนับสนุน นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

 

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพ ส.ส. ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ จากปม "ถือหุ้นสื่อ ITV" จำนวน 42,000 หุ้น ทั้งนี้ กกต. ยังมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาสั่งให้ พิธา ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย 

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 หมอดูขึ้นชื่อว่าแม่น อันดับต้นของประเทศไทย "หมอปลาย พรายกระซิบ" เคยทำนายดวงการเมือง ในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ช่อง 8 "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" จะฝ่าฟันจนได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

ครึ่งปีหลังประเทศไทยจะมีโอกาสสงบศึกจริงจัง?
ยากค่ะ 

 

เพราะอะไร มันมีอะไรขัดขวางความสงบ? 
มีค่ะ หลักๆปีนี้ น่าจะลงถนนเป็นเรื่อง

 

ตกลงคุณพิธา จะเป็นนายกฯ จะรอดไหมคะ?
ห่วงค่ะ ว่าจะไม่ ต้องใช้คำนี้เลย เพราะว่าเรื่องของคุณพิธาพูดตรงๆ น่าจะเป็นชนวนของทุกอย่าง 

"หมอปลาย พรายกระซิบ" เคยทำนายดวงการเมือง ในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์"

ดวงของคุณพิธา คนชอบขนาดนี้ยังไม่ได้เป็น?
จริงๆเคสของคุณพิธา ไม่น่าใช้คำว่าดวง น่าจะเป็นเคสของคำว่า อยู่ในกฎหมู่ค่ะ มันไม่ปกติ ไม่เหมือนกับพื้นดวงค่ะ ฯลฯ เพราะฉะนั้นดวงของคุณพิธาได้รับเป็นนายกฯนะคะ เพราะอยู่ต่างประเทศทุกคนก็บอกว่าดีใจกับคุณด้วยนะที่ได้นายกฯใหม่ที่เป็นวัยรุ่นเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งจริงๆประเทศเราก็ยังไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมายใช่ไหมคะ

 

คุณเศรษฐา ยังพอมีวี่แววมากกว่าคุณพิธา?
ยังคงมีวี่แวว มากกว่าค่ะ 

 

ดวงคุณเศรษฐา คุณอุ๊งอิ๊งเป็นอย่างไรคะ? 
ดวงคุณอุ๊งอิ๊งเหมือนถอยหลังค่ะ เหมือนตั้งใจถอย ตั้งสลัดบางอย่างออกไปเอง จริงดวงมี 2 ทางแยก เปิดล่าสุดคือคุณอุ๊งอิ๊งถอยหลัง ถามท่านยมให้ทีค่ะ มันจะเป็นชนวนความแตกแยกบ้านเราไหมคะ เก้าอี้อันนี้? มันก็แตกแล้ว ผลออกมาก็แตกค่ะ

 

หมอปลายว่าใครจะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ?
(ปิดปากคุยกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์) เราเอาปลอดภัยก่อนดีกว่าค่ะ หรือถ้ามาก็คือมันจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง คนพอรับได้ แต่มันก็มีคนที่จำนวนมากที่จะออกมาสู้ ใช่ค่ะ อย่างไรก็ไม่คุ้ม ก็อยากให้ทุกอย่างทำให้ถูกต้องตามระบบมากกว่า เพราะว่าถ้าประท้วงทีนึงเศรษฐกิจก็พัง ต่างชาติก็ไม่เข้า เพราะรายได้ของเรา มันมาจากการท่องเที่ยวเป็นหลักไม่คุ้ม หน้าปรุก็ไม่ได้ หน้าขาวก็อด 

 

หน้าใหม่จะมาแทน? 
หน้าแปลกด้วยค่ะ เมื่อก่อนเคยดูคนนี้ไม่เคยขึ้น แต่รอบนี้ขึ้นมาแปลกๆ เหมือนอยู่แค่แพร็บนึงอะไรแบบนี้ค่ะ แต่มันจะมีเรื่องของการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้า อาจจะมีใครถูกตั้งขึ้นมา แล้วโดนเปลี่ยน

 

เราจะเลี่ยงรัฐประหารได้ไหมคะ?
ยากค่ะ 

"หมอปลาย พรายกระซิบ" เคยทำนายดวงการเมือง ในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ