บันเทิง

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "พัคโบกอม (Park Bo Gum)" แฟนหนุ่มแห่งชาติ จากบทบาทการแสดงสร้างชื่อ Reply 1988 วินาทีนี้ ขึ้นแท่นโกลบอลแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง CELINE

หนุ่มเกาหลีที่หลายคนต่างหลงรักด้วยลุคสุดอบอุ่น ยิ้มสุดละมุนอย่าง "พัคโบกอม (Park Bo Gum - 박보검 )" เจ้าของฉายา แฟนหนุ่มแห่งชาติ บ้างก็ยกขึ้นหิ้งเป็น สมบัติแห่งชาติ ซึ่งปัจจุบัน ได้เซ็นสัญญาปเป็นนักแสดงในสังกัด THEBLACKLABEL ค่ายในเครือกับ YG ของวง BLACKPINK (30 มกราคม 2023) และเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะเปิดอินสตาแกรมเป็นครั้งแรกใช้ชื่อ bogummy

 

ประวัติ พัคโบกอม (Park Bo Gum - 박보검 ) :

  • เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1993 สูง 182 เซนติเมตร
  • มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน และเป็นลูกชายคนสุดท้อง (คุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่ ป.4)
  • ชื่อของ พัคโบกอม มีความหมายว่า ดาบอันล้ำค่า (ตรงกับตัวอักษรจีน 寶劍) 

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

ชีวิตสมัยเรียน : พัคโบกอมเรียนเปียโนตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล และเป็นสมาชิกในคณะนักร้องประสานเสียงของโบสถ์ นอกจากนี้แล้ว  ยังเป็นสมาชิกในทีมว่ายน้ำของโรงเรียนมัธยมต้น Seoul mokdong ต่อมา ได้ศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัย Myoongji University สาขา Film and Musical Studies Department (โรงละครดนตรี) และเคยเป็นตัวแทนเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในยุโรป รวมถึงเคยกำกับการแสดงละคร ผลงานของ Anton Chekov และเคยดำรงตำแหน่งมิวสิคไดเรคเตอร์ในสมัยเรียน 

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

 

 

จุดเริ่มต้นเข้าวงการ : ช่วงมัธยมปลาย พัคโบกอมได้ส่งวิดีโอร้องเพลง และเล่นเปียโนไปยังเอเจนซี่ เพราะมีความฝันอยากเป็นนักร้อง และนักแต่งเพลง ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นในการได้รับข้อเสนออย่างมากมาย พร้อมคำแนะนำว่า เขาน่าจะเป็นนักแสดงที่ดี ก่อนจะเดบิวต์ในผลงานภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Blind (2011) ในฐานะนักแสดงภายใต้สังกัด Sidus HQ ต่อมา ได้เข้าเซ็นสัญญากับ Blossom Entertainment และแสดงภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้ เรื่อง Runway Cop (2012) และมีผลงานอย่างต่อเนื่อง 

 

 

จุดประกายแห่งวงการ : ปี 2014 พัคโบกอม ร่วมแสดงในภาพยนตร์ A Hard Day ซึ่งเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และในปีเดียวกัน ร่วมแสดงในภาพยนตร์ The Admira l : Roaring Currents (2014) ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่ทำรายได้สูงสุด ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เขาไม่ใช่น้อย และในปีเดียวกัน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม พร้อมกับก้าวใหม่สุดท้าทาย กับการเป็นพิธีกรรายการ Music Bank ที่ทำให้ได้รับรางวัลจาก เคบีเอสเอนเตอร์เทนเมนต์อะวอดส์ ครั้งที่ 14 รวมถึงอีกมากมาย 

 

 

 

ผลงานสร้างชื่อ : เมื่อปี 2015 พัคโบกอม แสดงนำในซีรีส์ที่ขึ้นหิ้งยอดนิยมจวบจนถึงทุกวันนี้อย่าง "Reply 1988" ในบทของ "ชเวแทค" นักเล่นโกะสุดอัจฉริยะ กวาดเรตติ้ง 18.8% สูงสุดในประวัติศาสตร์ของซีรีส์เกาหลี ณ ตอนนั้น จนได้รับฉายา "น้องชายคนเล็กแห่งชาติ" (Nation's Little Brother) และเป็นที่รู้จัก ในฐานะดาราดังแห่งคลื่นเกาหลี ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ได้รับรางวัล นักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเอแพนสตาร์อะวอดส์ ครั้งที่ 5 และอีกมากมาย ไม่รวมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

 

พระเอกสุดฮอต แฟนหนุ่มแห่งชาติ : ขึ้นแท่นพระเอกแนวหน้าแห่งวงการ ฝากผลงานไว้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการแสดงซีรีส์ ไม่ว่าเป็น "Love in the Moonlight รักเราพระจันทร์เป็นใจ (2018) , Encounter (2020) และ Record of Youth (2020)"

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

 

 

ก้าวอันยิ่งใหญ่ระดับโลก : เมื่อปี 2022 CELINE ได้เชิญ พัคโบกอม ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ ซึ่งมี ลิซ่า BLACKPINK กับ วี BTS รวมอยู่ด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะได้รับการแต่งตั้งเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ ซึ่งเป็นนักแสดงชายคนแรกของเกาหลีที่ได้รับตำแหน่งนี้ 

ประวัติ 'พัคโบกอม' แฟนหนุ่มแห่งชาติ ยิ้มละมุนอบอุ่น ชวนละลาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ