บันเทิง

"แอนนา" รับจ่ายเงิน 1 แสนจ้าง เอเจนซี่ หางาน เดินแบบ ขึ้นปกนิตยสาร ที่ต่างแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอนนา" พิธีกรสาว เปิดเผยหมดเปลือกจ่ายเงินเดือนละ 1 แสนจ้าง เอเจนซี่ หางาน เดินแบบ และ ขึ้นปกนิตยสาร ที่ต่างประเทศ

จากกรณีที่ "แอนนา" ไปโผล่ เดินแบบ ในงาน โอต์ กูตูร์ ปารีสแฟชั่นวีค แถมก่อนหน้านี้ยังได้ขึ้นปก นิตยสาร ใหญ่ๆในต่างแดน ทำเอาชาวเน็ตบางรายเกิดความสงสัยว่ามีการยัดเงินหรือไม่ เพราะโปรไฟล์ของเธอไม่ได้เป๊ะปังถึงขั้นจะไปเดินได้ อีกทั้งที่ต่างประเทศการจ่ายเงินแล้วได้เดินแบบก็พบเห็นอยู่เป็นเรื่องปกติ ล่าสุดเธอได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดในงาน แถลงข่าว LD PROTEIN GRAND OPENING โดยเธอเผยว่า "ก็ยอมรับเลยนะคะว่าแอนนาไม่ได้จ่ายเงิน แต่ที่จะยอมรับในวันนี้คือแอนนามีเอเจนเซี่ คือปกติแล้วนางแบบเขาจะมีเอเจนซี่หรือต้นสังกัด แต่แอนนาจ้างเอเจนซี่ดูแล ไม่ได้เซ็นสัญญากับเอเจนซี่นะคะ แต่แอนนาจ้างเอเจนซี่เลย ซึ่งเรทที่จ้างคือน้อยมาก เวลาที่มีงานเขาจะส่งเมล์มาให้เรา ดังนั้นเราจะรู้ว่าแต่ละงานมีงานไหนบ้างที่เราตรงสเป็ก ซึ่งงานที่แอนนาแคสผ่านเขาจะมีสเป็กว่าสูงไม่ต่ำกว่า 180 หน้าอก เอว สะโพกต้องไม่เกินเท่าไหร่ แล้วเขาจะมีชาร์ทเรทที่เป็นกราฟเสื้อผ้า และถ้าแอนนาต้องจ่ายเงินเพื่อเดิน แอนนามาทำคอนเทนต์อยู่ในเมืองไทย แอนนาได้เอ็นเกจเม้นต์สูงกว่าค่ะ"

แอนนาเผยต่ออีกว่า "ถ้าเราจ่ายเงิน เราจะเอาหน้าอกออกทำไม เสียดายหน้าอก เจ็บตัว เงินเท่าไหร่มันถึงจะพอกับความเจ็บ และถ้าแอนนาต้องจ่ายเงินแอนนาจะบินไปลงเยอรมันทำไม ถ้ามีเงินขนาดนั้นก็บินลงตรงปารีสเลยค่ะ นี่ลงเยอรมันค่ะ เพราะประหยัดค่าตั๋ว และจะเอาพี่หลินไปทำไมถ้าต้องจ่ายเงิน ฉันก็จ้างช่างกองไปเลยสิคะ เพราะไหนๆ จ่ายเงินไปแล้วช่างกองก็ต้องมาแต่งให้สวยๆ นี่ต้องเอาพี่หลินไปแต่งหน้า เพราะว่ากลัวแคสไม่ผ่าน และแคสครั้งแรกก็ไม่ผ่านด้วย เพราะเขาบอกว่าอ้วนเกิน เอวเราใหญ่เกินไป ใส่ชุดราตรีเขาไม่ได้เลย แฟนๆ เราก็บอกว่าทำไมเราได้ชุดไม่สวย ชุดแกง คือชุดไม่ได้แกงค่ะ แต่หุ่นเรามันใส่กับเขาไม่ได้"

แอนนา

"และประเด็นที่ได้บอกแบบไม่อายเลย หัวใจหลักคือเราเป็นอินฟลูเลนเซอร์ เราไม่ใช่นางแบบ ดังนั้นที่เขาเลือกเรา เพราะว่าเราเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีฐานผู้ติดตาม และเขาต้องการความเป็น diversity (ความหลากหลาย) เพราะตอนที่แอนนาแคสเสร็จ แอนนาโทรบอกเมญ่าเลยว่า เขาพูดว่าเขาไม่เอา และเขาบอกว่าให้ทุกโมเดลลิ่งส่งกระเทยหรือ LGBT มาให้หมด เขาต้องการดูคนอื่นบ้าง เวลาผ่านไปประมาณ 2 ทุ่มเราก็รู้แล้วว่าไม่ได้ ก็ทักเข้าไปหาอีกว่า ให้หนูลองไปเดินอีกรอบได้ไหม เมื่อเช้าหนูตื่นเต้น คือตื้อ ง้อมาก จะร้องแล้ว"

แอนนา

"ตอน 2 ทุ่มก็ลองไปเดินอีกรอบนึง เขาบอกว่าการเดินไม่สวยเลย ปรับได้ไหม เขาก็แก้ให้เลยชั่วโมงกว่า และเขาก็ถามเราว่าทำไมเดินไม่หยุดเลย เราก็บอกว่าเราจะเดินจนกว่าคุณจะเลือกเรา คุณจะเอาเราแน่นอนว่าเราเดินได้ เขาก็บอกว่าฉันเลือกคุณแล้ว ถ้าฉันไม่เลือกคุณ ฉันไม่เรียกคุณมาอีกรอบหรอก ก็ดีใจ ก็เลยลงประกาศ พอลงประกาศเสร็จทัวร์ลงค่ะ เอฟซีชาวไทยไปคอมเม้นต์ เขาบอกว่าเขาไม่เคยเห็นความสามัคคีแบบนี้จากประเทศไหนมาก่อน เพราะนางแบบดังๆ ที่มาเดิน นางแบบระดับโลกหลายคนก็ไม่มีใครมาคอมเม้นต์เป็นหลายร้อยข้อความ แต่ของเราคนมาคอมเม้นต์ 1,800 ข้อความ ซึ่งทางห้องเสื้อพยายามจะหาชุดเพิ่มให้ด้วย ให้ใส่เพิ่ม แต่จะบอกว่ามันได้แค่นั้น"

แอนนา

"และมันเป็นเรื่องที่ดังมากในปารีสแฟชั่นวีครอบนี้ เพราะว่ามันไม่มีแบรนด์ไหนที่จะมีข่าวลงเยอะขนาดนี้ คือมีอินฟลูเอนเซอร์จากทั่วโลกไปเดินนะ ปัจจุบันต้องทำความเข้าใจก่อนว่าไม่ใช่นางแบบอย่างเดียวที่จะได้เดินแบบ แต่เขาเอาอินฟลูเอนเซอร์กับนางแบบ และแอนนาก็อยู่ในหมวดของอินฟลูเอนเซอร์ที่ไปเดิน เขาต้องการกระจายฐานให้คนทั่วโลกได้รู้จัก แต่อินฟลูเอนเซอร์ก็ต้องเดินดีด้วย สูง 180 สัดส่วนได้ และอีกอย่างจะบอกว่าอินสตาแกรมแอนนาลบรูปไปเกือบพันรูปเลยนะ ตอนก่อนไปแคส เพราะพี่เอเจนซี่บอกว่าอินสตาแกรมไม่รอดนะ เพราะเขาเช็คอินสตาแกรม ก็ลบไปประมาณพันกว่ารูป รูปที่ไม่แพง รูปที่เรานั่งทำตลกขบขัน เขาบอกว่ามันเป็นภาพลักษณ์ของแฟชั่น"

แอนนา

"จ้างเอเจนซี่หลักแสนต้นๆ ต่อเดือนค่ะ ก็คือถ้ามีงานไหนที่เหมาะกับเรา ก็ให้เขาส่งมาให้เราเลยว่าเราจะไปตรงไหนได้บ้าง ถามว่าเราได้เงินบ้างไหม พูดแบบไม่อายเลยนะ ที่เดินแบบไปยังไม่พอค่าตั๋วเลยค่ะ แต่อย่ามองว่าเป็นเรื่องเงิน มองว่าความเป็น LGBT กับโอกูตูร์ มันยังไม่เคยมีใครทำได้นะคะ งานโอกูตูร์เป็นงานแฟชั่นที่เป็นชุดราตรี เป็นชุดชั้นสูงของปารีสแฟชั่นวีค และฐานลูกค้าหลักของเขาคืออาหรับ ดังนั้น LGBT ก็เลยยังไม่มีโอกาสได้ไปเดิน การที่เขาเลือกเราเพราะเรามีฐานแฟนคลับเยอะ และเขาชอบเรื่องใบหน้า เขาบอกหน้ามีความเป็นเอเชียมาก มันบ่งบอกว่านี่คือคนเอเชีย เขาชอบ แต่ที่เขาไม่ชอบเราคือเรื่องน้ำหนักที่เรายังดูอวบไปนิดนึง และเรื่องการเดินที่เรายังดูเดินเป็นนางงาม เราไม่ได้เดินเป็นนางแบบ"

แอนนา

"แอนนาเรียนเดินแบบกับทางมิวส์และทางซูเปอร์สตาร์แบงคอก อคาเดมี่ มีสองครู ซึ่งครูแต่ละคนก็จะแก้ให้เราหมดเลยว่าแอนนามีปัญหาเรื่องการยืนนะ ชอบยืนหลังค่อม ต้องยืนให้สวย และตูดไม่ต้องกระดก เขาสอนหมดค่ะ เรียนเช้ากลางวันเย็นนะคะ เรียนรวบเลย หน้าอกก็เจ็บ แผลก็เจ็บ และถ้าต้องยัดเงินคงไม่ต้องทนทรมานขนาดนั้นนะคะ และถ้าต้องยัดเงินจริงๆ ดิฉันเชื่อว่ามีคนรวยกว่าดิฉันอีกหลายคนที่พร้อมจ่ายและได้เดิน นี่ก็จ่ายเอเจนซี่ไป 2 เดือนแล้วค่ะ คือเขาต้องหางานให้เราทุกเดือน ถ้าเดือนไหนไม่มีงานก็ไม่จ่ายนะคะ แสนนึงก็ต้องมีงานให้เราด้วย เขาก็จะแนะนำว่าเดือนนี้เป็นเดือน Pride month นะ (เดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศ) หนังสือทั่วโลกเขาต้องการ LGBT ที่อิมแพ็ค คือที่เราได้พูดตรงๆ นะเราไม่ได้สวย ไม่ได้เก๋ ไม่ได้เดินเก่ง ไม่ได้เป็นนางแบบเริ่ด แต่โปรไฟล์เรามันน่าสนใจ เขาเลยเลือก"

แอนนา

"บอกตรงๆ ว่าบินไปรอบนี้หมดไปหลายแสน แต่ได้กลับมาหลักหมื่น ไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าถามว่าถ้าทุกคนมีโอกาสจะไม่ทำเหรอ เราก็ต้องทำ อย่างรอบนี้นิวยอร์คแฟชั่นวีค ค่าตั๋วไปกลับกับค่าตัว ค่าตัวพูดตรงๆ บางทีหมื่นเดียว แต่ค่าตั๋วไปกลับและค่ากินบางที 3-4 แสนแล้ว แต่เราทำเพื่อความภาคภูมิใจในชีวิตเรา และถ้าวันนึงเราดังมีชื่อเสียงมากพอ เงินมันจะกลับมาเองค่ะ"

แอนนาและเพื่อนๆ
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ