Program Online

(คลิป) กลองพาเหรดหลบไป กล่องคุ๊กกี้ถังสีก็ดังดีเหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นดูอะไรก่อนดี เมื่อกีฬาสีนักเรียน บนดอยไม่มีกลองพาเหรด คุณครูก็ประยุกต์ใช้จากกล่องขนม และถังสี แล้วคือจังหวะนี้ก็เป็นออริจินัล กล่องคุ๊กกี้ ถังสี ก็ดังดีเหมือนกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @cheraom.akha พร้อมแคปชั่นระบุ 'ถังสี ไปก่อนละกันนะลูก' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'วงโยธวาทิตบนดอย #ถังสี #กล่องขนม' เมื่อช่วงนี้เข้าสู่การเดิน ขบวนพาเหรด แข่ง กีฬาสี ของแต่ละ โรงเรียน โรงเรียนไหนมีกลองพาเหรด หรือวงโยธวาธิตก็เริ่ดจัดยิ่งใหญ่ โรงเรียนขนาดเล็กก็ขาดแคลนกันไป แต่ที่น่าสะดุดใจไปกว่านั้นก็คือ โรงเรียนบนดอย ที่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ก็คือโรงเรียนในคลิปนี้เลย แม้แต่กลองพาเหรดยังไม่มี ที่เห็นสมบูรณ์แบบก็ไม้คฑาอันเดียว

แต่ถึงแม้ไม่มี กลอง พาเหรด ไม้คฑาไม่ครบ คุณครู ก็ช่างสรรสร้าง ประยุกต์ใช้จากของที่พอจะหาได้ กลองพาเหรดก็เลยได้มาจาก ถังสีและกล่อง ขนม ส่วนไม้คฑาอีก 2 อัน ก็ใช้ด้ามไม้กวาดเอาละกันนะลูก แต่ความฝึกซ้อมก็พร้อมเพรียงกัน หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็ต่างเอ็นดู อยากให้ผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตาสมทบทุน แต่คุณครูบอกว่าปีนี้ไม่ทัน ปีหน้าถ้าจะสมทบทุน ก็ขอเป็นขนมและของรางวัลแจกเด็กๆก็ได้ เรียกได้ว่า ได้หมด ขอให้เป็นจังหวะก็มีคุณค่า แค่เด็กสนุกมีความสุขก็พอ

(คลิป) กลองพาเหรดหลบไป กล่องคุ๊กกี้ถังสีก็ดังดีเหมือนกัน (คลิป) กลองพาเหรดหลบไป กล่องคุ๊กกี้ถังสีก็ดังดีเหมือนกัน (คลิป) กลองพาเหรดหลบไป กล่องคุ๊กกี้ถังสีก็ดังดีเหมือนกัน (คลิป) กลองพาเหรดหลบไป กล่องคุ๊กกี้ถังสีก็ดังดีเหมือนกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ