Program Online

(คลิป) ไฟเลี้ยวก็เปิด แต่รถเก๋งขาวดันเปิดมาแบบนี้ ดีนะที่ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนำคลิปกล้องหน้ารถโพสต์ลง TikTok หลังเจอรถเก๋งขาวแซงเส้นทึบก่อนถึงคอสะพานตัดหน้ารถทหารขณะเปิดไฟเลี้ยวไม่ต่ำกว่า 100 เมตร ก่อนพุ่งลงคลองหวิดดับ

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @newemotion948 พร้อมแคปชั่นระบุว่า 'ขับรถไม่ควรประมาทครับ รถ 2 คัน เปิดไฟเลี้ยวมาก่อนเลี้ยว 100 เมตร คันขาวรีบแซวขวาเส้นทึบ ช่วงคอสะพาน ทุกคนปลอดภัย' เป็นภาพจาก กล้องหน้ารถ ขณะ รถทหาร กำลังจะเลี้ยวขวา แต่ รถเก๋ง คันสีขาวก็ขับแซงขึ้นไป โดยเจ้าของคลิปได้อธิบายเหตุการณ์ว่า รถ 2 คัน ซึ่งมีรถทหารนำหน้า และรถตัวเองซึ่งขับต่อท้ายกันมาพร้อมเปิดไฟเลี้ยว ก่อนเลี้ยวมาไม่น้อยกว่า 100 เมตร พอมองกระจกหลังยังคิดอยู่ว่า คันขาวรีบแซงขึ้นขวาไปทำไม ทั้งที่เป็นเส้นทึบด้วย สุดท้ายพุ่งตกถนนลงคลองน้ำ 

ซึ่งในคลิปก็จะเห็นว่ารถทหารก็รีบจอด ส่วนรถเจ้าของคลิปก็รีบหาที่จอด พร้อมโทรหากู้ภัยมาเร่ง ช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาล ทุกคนในรถ ปลอดภัย ส่วนรถจมน้ำครึ่งคัน

 

อย่างไรก็ตามสำนักงานสวัสดิภาพการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เคยออกมาเตือนเรื่องการขับขี่ ต้องคิดให้ดีก่อนแซง ก่อนแซงต้องประเมินสถานการณ์ให้ดี ดูให้แน่ใจ แซงแล้วต้องมีที่หลบฉุกเฉินได้ และให้สัญญาณก่อนแซงทุกครั้ง ส่วนคนจะแซงต้องดูสัญญาณด้วย ซึ่งต้องจำไว้ว่าเส้นทึบห้ามแซง ห้ามเปลี่ยนเลน ห้ามแซงในระยะ 30 เมตร และห้ามแซงทางโค้ง ช่วงขึ้นเนินเขาสูง ทางขึ้น-ลงสะพาน ถนนเลนสวน เพราะเสี่ยงต่อการชนประสานงา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ