Program Online

(คลิป) สุดยอดอาหารกลางวันเด็ก รับแบบเต็มคาราเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้จะพาไปดูคลิปอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนบ้านนาหลวง จ.อุดรธานี ที่ครูหลายโรงเรียนเห็น ยังอยากทำตาม เพราะเด็กโรงเรียนนี้ได้กินอิ่มถ้วนหน้า มาไม่ซ้ำเมนู แถมสารอาหารครบ เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @MonikaChunkor เป็นการแชร์คลิปเด็ก นักเรียน กินข้าวกลางวัน ที่อุปกรณ์เป็นถาดหลุม บางวันก็เป็นถ้วย แล้วแต่อาหารกลางวันมื้อนั้นเป็นอะไร แล้วดูความ อาหารกลางวันเด็ก ทุกถาดจัดเต็มมากๆ ที่สำคัญสารอาหาร น่าจะครบ 5 หมู่ เพราะอาหารกลางวัน ไม่ได้มีแค่ข้าวเท่านั้น แต่ยังมี ขนมหวาน ผลไม้ หลากหลาย และไม่ซ้ำกันสักวัน ที่นำมาให้ชมวันนี้ เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น โดยที่นี่คือ โรงเรียน บ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็น คลิปไวรัล ยอดวิวแต่ละคลิปหลักแสนอัพ เพราะชาวเน็ตต่างแชร์ และแสดงความเห็น และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ทุกโรงเรียนเป็นแบบนี้ ซึ่งบางคนก็อยากรู้ว่านำงบมาจากไหน ทำไมจัดเต็มได้ขนาดนี้ โดยครูโมเคยบอกว่า ผู้ปกครองเด็กส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรม พวกพืชผักผู้ปกครองจะแบ่งมาให้โรงเรียน ส่วนงบจะมีผู้ใหญ่ใจดีบริจาคมาช่วยด้วย เรียกได้ว่าถ้าลำพังงบจากรัฐบาลหัวละ 20-21 บาท คงไม่ได้ขนาดนี้ และนี่ไม่ใช่จัดเต็มแค่หน้ากล้อง แต่เขาจัดเต็มทุกวัน เพราะ ผู้ปกครอง ผู้ใหญ่ใจดี สนับสนุนเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ