Program Online

(คลิป) เห็นแล้วสุขใจ ยายทิ้งทุกอย่าง เพื่ออวยพรหลานเดินทางปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นคลิปที่ทำเอาลูกหลานหลายคนต้องคิดถึงพ่อแม่ปู่ย่าตายาย เมื่อผู้ใช้ TikTok รายนี้แชร์คลิปที่คุณยายยอมทิ้งทุกสิ่งอย่างหลังรู้ว่าหลานจะเดินทางกลับไปทำงาน ด้วยการทำสิ่งนี้ ไปชมคลิปกันค่ะ

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @alekk9 พร้อมเขียนแคปชั่นระบุ 'ยายกำลังเอาข้าวให้หมา เห็นว่าหลานจะกลับไปทำงานแล้ว ทิ้งข้าวหมาแล้วรีบเดินมาให้พร..รักนะจ๋า' เมื่อหลานกลับไปเยี่ยมบ้าน ก่อนถึงช่วงเวลา เดินทาง ยายที่รักและห่วง ลูกหลาน ถึงกับวางทุกสิ่งอย่างที่กำลังจะทำ มุ่งหน้ามาอวยพร ขอพระแม่ธรณีปกปักรักษา ให้การเดินทางของหลานครั้งนี้ แคล้วคลาด ปลอดภัย เรียกได้ว่าเป็น คำอวยพร ที่ขลังที่สุดก็ว่าได้ เพราะพรจากพระวัดไหน ก็ไม่สุขใจเท่าพรจาก พระในบ้าน

สำหรับการหยิบดินใส่หัว ใส่รถลูกหลาน ที่โบราณผู้เฒ่าผู้แก่ใช้มานานนับพันปี เป็นเคล็ด (ไม่) ลับ ไสยเวทย์วิทยา ที่ก่อนจะเดินทางจากบ้าน ควรบอกกล่าว หยิบดินใส่หัว ขอบารมี พระแม่ธรณีคุ้มครอง ถ้าใครจะหยิบดินใส่หัว วิธีทำคือ กลั้นใจ หยิบดิน ใส่มือ นิดเดียว ตั้งนะโม 3 จบ แม่ธรณีเอย อยู่ แล้ว หรือ ยัง แล้วพูดเอง... (อยู่) ... ขอฝากตัวข้าพเจ้าบ้าง​ สังขาตังโลกะวิธู สารพัดศัตรูวินาศสันติ หยิบดินใส่หัว

 

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นคลิปไวรัล เพราะชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นไปทางเดียวกัน อาทิ เราก็ทำก่อนเดินทางไกลจะหยิบดินโปรยหน้ารถขอพระแม่ธรณีคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย,คำอวยพรจากพระวัดไหนก็ไม่สุขใจเท่าพระในบ้าน🥰, คิดถึงแม่เลย ตอนที่ออกรถคันแรก พรพ่อแม่ นี่ล่ะ สุดยอดจริงๆ🙏, เหมือนคุณตาผมเลย จะไปไหน ทำอะไร ท่านจะบอกกล่าวแม่ธรณีให้ดูแลคุ้มครอง พูดแล้วก็คิดถึงท่าน 🥰🥰,คืดถึงยายเลยค่ะเวลาเรากลับกรุงเทพท่านจะเอาดินใส่หัวเรา, มงคลที่สุดครับ🙏

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ