Program Online

(คลิป) สังฆทานบุญบาป หลวงพ่อฝากเตือนห่อเองเถอะโยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องซื้อชุดสังฆทานสำเร็จไปทำบุญ ก็มีออกมาเตือนภัยกันบ่อย เพราะบางครั้งแกะออกมาไม่มีอะไรเลย อย่างคลิปนี้จัดมาเต็มเลย หมายถึงกล่องเปล่าเต็มเลย เอาเปรียบกันเกินไปมั้ย เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @_nakhonsrithammarat พร้อมระบุแคปชั่น 'ตื่นเถิดชาวพุทธ เงิน100~200~300 มีค่ากว่าจะหามาได้ ถ้าจะถวายพระจริงๆ ให้จัดซื้อแยกจำเพาะตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เราสามารถเลือกของที่เหมาะสมและพระได้ใช้จริง ดีกว่าให้พวกหากินบน ความศรัทธา หลอกเอาเงินเปล่าๆ' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'ใครที่ชอบถวาย สังฆทาน ที่ซื้อเป็นชุดตามร้านทั่วไป ท่านจะได้บุญหรือไม่ ไม่รู้ แต่คนขายได้ตังจากท่านไปเต็มๆ พระก็ไม่ได้ใช้ คนถวายจะได้บุญหรือเปล่า' เรื่องของบุญได้แน่แค่คิดถวาย แต่คนขายนั้นได้บาปไปเต็มๆ

เรื่องนี้ก็เป็นการนำคลิปมา เตือนภัย กัน ถ้าใครอยากทำบุญถวายสังฆทาน ก็ควรซื้อสินค้ามาจัดห่อเอง เพราะของที่จะนำไปถวายพระได้ใช้จริง ส่วนสังฆทานที่ซื้อตามร้านทั่วไป หลายคนอาจจะมองว่าสะดวก ซื้อไปถวายก็ได้บุญ ทำแล้วมี ความสุข ทำไปเลย ซึ่งนี่ก็อาจเป็นช่องโหว่ ให้พวกเอาเปรียบคนอื่นได้ใจ ทั้งนี้ก็ไม่ได้เหมารวมทุกร้าน บางร้านก็ทำดีสมราคา แต่อย่างร้านนี้จัดมาเต็ม หมายถึงกล่องเปล่ามาเต็มๆ

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็น ซึ่งบางคนก็เป็นร้านสังคภัณฑ์ ที่เข้ามาบอกอีกแง่มุมว่า ผมคนนึงที่เปิดร้านขายสังฆภัณฑ์ ชุดแบบนี้ จะเป็นชุดที่ ทางบริษัทได้นำมาเสนอขาย ซึ่งจัดมาให้เองหมดแล้ว เราก็ไม่รู้ว่าของข้างในมีอะไรที่ทางวัดอยากได้ แต่คนที่ซื้อชุดแบบนี้ คือ ลูกค้าที่อยากได้อาสนะไปให้วัด ส่วนของใช้ทั่วไป ก็มีให้เลือก แต่ก็เป็นชุดที่ทางบริษัท มาเสนอขายทั้งหมด วันหลังต้องเลิกสั่ง แล้วเน้นจัดเองให้ลูกค้าดีกว่า เห็นแบบนี้ผมท้อใจเลย ไม่ได้คิดอยากจะหลอกลวงทางลูกค้าและวัดเลย แต่ต้องขออภัยจริงๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ