Program Online

(คลิป) จะเป็นยังไง เมื่อผู้หมวดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เจอตำรวจจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทุกวันนี้ยังไม่ละความพยายามในการหลอกลวงประชาชน ล่าสุดอ้างเป็นผู้หมวด สภ.แม่จริม และให้เหยื่อเปิดวิดีโอคอลเพื่อดูว่าไม่มีบุคคลที่ 3 พอยกกล้องขึ้นมาเท่านั้นแหละ 'อ้าวผู้หมวดกลับมาก่อน'

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @champ_z9 พร้อมเขียนแคปชั่นระบุ 'ผู้หมวดกลับมาคุยกับผมก่อน รับเรื่องผมก่อน' เมื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่าโทรมาจาก สภ.แม่จริม เชียงใหม่ พบว่าชื่อของปลายสาย หรือเหยื่อที่เขาเลือกโทรหา อ้างว่ามีส่วนพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงอยากให้เดินทางมา แจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าว แต่หากไม่สะดวกสามารถแจ้งความลงบันทึกทางออนไลน์ไว้เป็นหลักฐานได้ โดยจะมีการบันทึกเสียง และเปิดกล้องยืนยันตัวตน

ก่อนที่ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะย้ำให้เหยื่อรายนี้ เปิดกล้อง และห้ามให้มีบุคคลภายนอกเข้ามาแทรกตลอดการสนทนา ที่เขาบอกว่าการคุยครั้งนี้ จะมีตำรวจยศผู้กองเข้ามาเป็นผู้รับแจ้งลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะมีการเปิดกล้องเพื่อ วิดีโอคอล และเจอต้นปลายใส่ชุด ตำรวจ แต่ปิดแมสก์ใส่แว่นตา โดยแนะนำตัวเองว่า ชื่อ ร.ต.ท.สุคนธ์ ยศศรี พร้อมมีการโชว์บัตรทางราชการให้ดูด้วย หวังแนบเนียนไปอีก โดยย้ำว่าเป็นการแสดงตัวตนทั้งตัว ผู้หมวด และปลายสายนั่นเอง

ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าถึงจุดพีค เขายังย้ำขั้นตอนต่อไปของการสนทนา ก็คือจะมีการบันทึกเสียงตลอดการสนทนาผ่านทางไลฟ์คอมพิวเตอร์ ของ สภ.แม่จริม เป็นหลัก และทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์เองเขาก็ขอความร่วมมือปลายสายที่เขาเรียกว่าคุณวรรณนัย บัวสาย ห้ามให้มีบุคคลที่สาม หรือมีเสียงแทรกซ้อนโดยเด็ดขาด ก่อนที่ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะปิดกล้องฝั่งตัวเอง และให้ทางคุณวรรณนัย แพลนกล้อง เพื่อให้ได้เห็นใบหน้าชัดเจน และเป็นการยืนยันว่าไม่มีบุคคลที่สามเขามา พอทางคุณวรรณนัยยกกล้องขึ้นมาเท่านั้นแหละ ก่อนที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์วางสายเกือบไม่ทัน พร้อมพูดว่าเอ้าพี่เจอตัวจริงเหรอเนี่ย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ