Program Online

(คลิป) รู้จักมั้ยโตพริกใหญ่ แต่ตอนจบเลิ่กลั่กแล้วหนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อโตพริกใหญ่เขาบอกว่าพริกขี้หนูสวนก็เหมือนขนมหวาน ถามหาความเผ็ดอยู่ตรงไหน แต่ผ่านไปไม่ถึงนาที อาการเลิ่กลั่กก็มาทันที งานนี้เอ็นดูอะไรก่อนดี

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @topffy3589 พร้อมแคปชั่นระบุ 'พริกขี้หนูก็แค่ขนมหวาน' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'โตพริกใหญ่' คือการกิน พริกขี้หนู สดๆ กัดกินเหมือน องุ่น เคี้ยวกินเพลินๆ แก้เหงาปาก เพราะเขานี่แหละโตพริกใหญ่ กินพริกสดๆ ได้สบาย ไม่เคยหวั่นเกรงง่ายๆ ก่อนถามหาความเผ็ดอยู่ตรงไหน ผ่านไปยังไม่ถึงนาที แล้วเขาก็เจอสมใจ อาการเลิ่กลั่กก็มา ควานหาแก้วน้ำแทบไม่ทัน เพราะเมื่อเขาถามหาความเผ็ด พริก ก็ออกฤทธิ์ในทันที งานนี้เลยไม่รู้จะต้อง เอ็นดู อะไรก่อนดี แต่ที่แน่ๆ ลิ้นพองแล้วมั้งนั่น

ส่วนเสียงหัวเราะของเพื่อน อธิบายไม่ถูกกันเลยทีเดียว เล่นกับใครไม่เล่น ไปเล่นกับพริกขี้หนูสวน โตพริกใหญ่ก็ต้องหลบไป 

 

พริกขี้หนูสวน เป็นเครื่องปรุงอาหารคู่ครัวไทยมาช้านาน มีรสเผ็ดจัดจ้าน ใครได้ลองก็ต้องยกนิ้วให้ ถือเป็นอีกหนึ่งพืชผักสวนครัวที่ทุกครอบครัวต้องมีไว้ใช้ในครัวเรือน พริกขี้หนูสามารถปลูกได้ดีในดินแทบทุกชนิด แต่ดินที่เหมาะสมที่สุดคือ ดินร่วนปนทราย ที่มีการระบายน้ำได้ดี ที่สำคัญตลาดมีความต้องการสูง แต่ปัญหาการปลูกพริกขี้หนูสวน บ้านเราปลูกกันแบบตามมีตามเกิด ไม่มีพันธุ์สำหรับการค้าอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ