Program Online

ตอนยังไม่ถึงเวลา ก็สงบเสงี่ยม พอ 8 โมงปุ๊บก็ว้าวุ่นเลย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความหิวอะเนอะ แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาน้องหมาก็รออย่างมีความหวัง อยู่อย่างสงบเสงี่ยม แต่เพลงชาติซาวด์นำมาเมื่อไหร่ ก็ทำเอาว้าวุ่นเลย หมุนเป็นลูกข่างเลยทีนี้

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @brutus.8am พร้อมข้อความระบุ '8 โมงยัง' เมื่อน้องหมาชื่อ 'นู๊ดหนีด' ผู้กินข้าว ตรงเวลา เพลงชาติ มาเมื่อไหร่ นั่นคือถึงเวลาต้องได้กินข้าว หูฟังทีวีรอเพลงชาติ ส่วนตาก็จดจ้องชามข้าว แค่ซาวด์นำมา ก็รู้แล้วว่าถึงเวลาจะได้กินข้าวแล้ว แต่กว่าจะได้กินข้าว นู๊ดหนีดก็หมุนก่อน ประหนึ่งเรียกน้ำย่อย บริหารพุงจะได้กินเยอะๆ แต่ทางที่ดีถ้า ยังไม่ถึงเวลา แม่อย่าเอาชามข้าวมาวางล่อ น้อนน้ำลายไหลจะแย่แล้ว นู๊ดหนีดน้องหมาผู้รู้เวลา 8 โมงเมื่อไหร่คือได้กินข้าว

สำหรับนู๊ดหนีด เป็น น้องหมา สายพันธุ์ปั๊ก หมาพันธุ์เล็ก มีลักษณะใบหน้าสั้นพร้อมหน้าตาที่ดูเครียดและกังวลตลอดเวลา เป็นจุดเด่นที่ทำให้พวกมันดูตลกน่าเอ็นดูอยู่เสมอ แต่จริง ๆ แล้วมาจากรอยย่นบนหน้า แถมยังเป็นน้องหมาที่น่ารัก ใจดีมาก ๆ ไม่ว่าใครเห็นก็อดขำและอยากไปกอด แถมมันยังสร้างเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างอยู่บ่อยครั้ง น้องหมาปั๊กมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบยุโรป 

 

น้องหมาสายพันธุ์นี้มีนิสัยรักการกิน จึงมีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคอ้วนสูงมาก ดังนั้นเจ้าปั๊กต้องควบคุมน้ำหนักเสมอ เจ้าของจึงควรให้กินอาหารวันละ ½-1 ถ้วย และแบ่งเป็น 2 มื้อ โดยไม่ควรให้กินขนมตามใจปาก เน้นไปที่อาหารตามช่วงอายุ ที่มีส่วนผสมของไฟเบอร์และโปรตีนสูง ให้พลังงานต่ำ เพื่อที่จะได้ 'อิ่มแต่ไม่อ้วน' นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ