Program Online

ในใจก็ว่าจะแค่เผากิ่งไม้ แต่ไม่ได้คาดหวังขนาดนี้ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเห็นกิ่งไม้ในไร่มันเยอะ เลยอยากจะเก็บมาเผาทำความสะอาด พื้นที่จะได้โล่งๆ แต่ดั้นเกิดผิดพลาดนิดหน่อย ภาษาอีสานเรียกแปนเอิดเติด เล่นซะคิ้วเกือบหาย เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกแชร์ใน TikTok ชื่อ @suprich66 พร้อมแคปชั่นระบุ 'ดังคำสุภาษิตที่ว่า ให้ดับไฟ🔥 ตั้งแต่ต้นเพลิง' ตอนแรกใจก็ว่าจะแค่เผา กิ่งไม้ แห้ง แต่ลืมดูพื้นที่ ยิ่งลุกยิ่งสุม กิ่งไม้ก็ทยอยมาเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าจะลดน้อยลง ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย เพราะอย่างที่บอก สุมกิ่งไม้บนพื้นที่ หญ้าแห้ง มันก็เกิดเหตุการณ์ไฟลามทุ่งที่ไม่ใช่ชื่อของโรคผิวหนัง แต่มันคือไฟลุกลามปานปลาย ขยายเป็นวงกว้าง เกือบไปแล้ว เกือบได้เรียกดับเพลิงกันเลยทีเดียว ทำซะคิ้วเกือบไหม้เลยทีเดียว อ๊ะๆๆๆ งดดราม่า ก่อนนะ ถ้าวางกล้องแล้วช่วยกันดับจะไม่ลามขนาดนี้ ก็เพราะวางกล้องแล้ว เลยไม่ได้เรียกดับเพลิง

อย่างไรก็ตามเจ้าของก็ย้ำและยืนยันว่า ไม่ได้คิดสร้างคอนเทนต์ และไม่ได้คิดน้อย เพราะใครจะไปคิดว่าลมจะมาพรืดเดียว ก็ลามไปเป็นไร่ หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีทั้งคนเข้ามาแซวมองเป็นเรื่องขำขัน พร้อมให้กำลังใจเจ้าของคลิป ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุเช่นนี้

 

ขณะเดียวกันก็มีคนเข้าไปตำหนิ กล่าวหาว่าเจ้าของคลิปคิดน้อย เผากลางพื้นหญ้าแห้ง คิดเหรอว่ามันจะไม่ลาม และบางคนก็มองว่าเป็นเรื่องมลพิษ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะลามเร็วได้ขนาดนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ทีมข่าวหยิบขึ้นมานำเสนอ เพื่อให้มองเป็นเรื่องฮา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ