Program Online

(คลิป) รู้จัก 'ป๋าเสริฐ สะสมทรัพย์' ประมุขบ้านใหญ่นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหลานอาลัย ‘ป๋าเสริฐ’ ประเสริฐ สะสมทรัพย์ ประมุขบ้านใหญ่นครปฐม เสียชีวิตในวัย 96 ปี พบบุตรชาย 4 คน เติบโตในเส้นทางการเมือง เป็นทั้งรัฐมนตรี และ สส.หลายสมัย

'ประเสริฐ สะสมทรัพย์' หรือ ป๋าเสริฐ ประมุข บ้านใหญ่ นครปฐม เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลนครปฐม เมื่อเวลา 23.23 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2566 สิริอายุ 96 ปี

โดยในเฟซบุ๊กของ 'จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์' หลานชาย ได้โพสต์ภาพคุณปู่พร้อมหน้า ครอบครัว พร้อมข้อความว่า 'ขอให้ปู่ไปอยู่กับย่าบนสวรรค์นะครับ เราทุกคนรักปู่ครับ'

วันนี้ (18 ต.ค.) ทางครอบครัว ก็ได้มีการเคลื่อนร่างนายประเสริฐ ไปสวดอภิธรรมที่ศาลา 3 วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยจะให้พี่น้องประชาชน ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น รดน้ำศพในเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป แล้วจะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพนายประเสริฐ สะสมทรัพย์ ในเวลา 17.00 น. และสวดอภิธรรม เวลา 18.00 น.ต่อไป

ประวัติ 'ป๋าเสริฐ' 

  • เกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2469 สิริอายุ 96 ปี 
  • อดีตนายกสโมสรโรตารี นครปฐม 
  • อดีตนายกสมาคมอึ้งศรี นครปฐม 

โดยเริ่มสร้างอาณาจักรธุรกิจ ในนามบริษัท กลุ่ม 79 เริ่มก่อตั้งด้วยการวิ่งรถสิบล้อ และเปลี่ยนมาทำธุรกิจรถทัวร์สาย 79 รวมถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ค้าวัสดุก่อสร้าง โกดังข้าว และบริหารสนามกอล์ฟหรูระดับโลก ก่อนที่บุตรชายทั้ง 4 คน เติบโตในเส้นทางการเมือง เป็น สส.หลายสมัย

บุตรชาย 'ป๋าเสริฐ' 4 คน ประกอบด้วย

  • นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรมต.แรงงาน อดีต สส.นครปฐมหลายสมัย
  • นายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีต รมช.พาณิชย์ อดีต รมช.คลัง อดีต  สส.นครปฐม 
  • นายไชยา สะสมทรัพย์ (เสียชีวิต) อดีต รมต.พานิชย์ อดีต สส.นครปฐมหลายสมัย
  • นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ผช.รมต.ทส. รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สส.นครปฐมหลายสมัย

ขณะที่หลานชายของป๋าเสริฐ บุตรชายนายไชยา ซึ่งก็ได้เดินตามรอยพ่อเข้าสู่สนามการเมือง คือ นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม  และ นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ สส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ