Program Online

'เอ๋ ปารีณา' ถามชาวเน็ต 'ช่อ-ธรรมนัส' ใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ 'ช่อ พรรณิการ์' ถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต 'เอ๋ ปารีณา' โพสต์เฟซบุ๊กถึงจะหนำใจ แต่ไม่เห็นด้วย พร้อมถามชาวเน็ต ระหว่างช่อและธรรมนัส ใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน

'เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์' อดีต สส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (20 ก.ย.) ว่า ถึงตนเองจะรู้สึกหนำใจ ที่ 'ช่อ พรรณิการ์ วานิช' อดีต สส. พรรคอนาคตใหม่ ถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิตเหมือนตน แต่ก็ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสิทธิ์เช่นนี้ และเมื่อใครถูกชี้มูลเรื่องจริยธรรมแล้ว จะไม่มีใครรอดแน่นอน ด้วยรัฐธรรมนูญกำหนดให้ศาลฏีกาเป็นผู้กำหนดมาตราฐาน จริยธรรม

พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมปารีณาจึงเป็นคนแรกที่ถูกตัดสินจริยธรรม ทำไมเป็นช่อ หรือว่าปารีณากับช่อ เป็นเพียงตัวสร้างความชอบธรรมให้นำกฏหมายมาใช้เป็นเครื่องมือใช่ไหม?? จริยธรรมมันครอบจักรวาล เอาไปล่อใครก็ได้ สำคัญสุด จริยธรรมนี้อาจถูกนำไปใช้กับ #ธนาธร พ่อหนุ่มทรงพลัง ผู้มีความสามารถขับเคลื่อนความคิดของเยาวชนเกือบ..ทั้ง..ประเทศ ขนาดอยู่เบื้องหลัง ที่อาจจะต้องถูกเก็บกดปิดกั้นไว้ จะให้ออกมายืนไม่ได้

ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยกับการตัดสิทธิ์ 'ช่อ' ครั้งนี้ เพราะกฏหมายจริยธรรมไม่เป็นสากล ไม่มีที่ไหนในโลกเขาไปแจ้งดำเนินคดีจริยธรรมกัน เพราะถ้านักการเมืองทำผิด ก็ว่ากันไปเรื่องอาญา เรื่องแพ่ง เทียบเคียงหากช่อผิดกฏหมายจริงก็ควรเอาไปปรับ หรือเอาไปติดคุก ไม่ใช่มาตัดสิทธิ์ด้วยจริยธรรม เฉกเช่นสหรัฐอเมริกา ที่มีกฏหมายคุ้มครองผู้นำสูงสุดของประเทศ ที่ทำให้พวกชอบโพสต์ หรือพูดจาละเมิดติดคุกมาแล้ว

นอกจากนี้ 'เอ๋ ปารีณา' ยังได้โพสต์ถามความคิดเห็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ว่าระหว่าง 'ธรรมนัส พรหมเผ่า' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ 'ช่อ พรรณิการ์ วานิช' อดีต สส. พรรคอนาคตใหม่ ใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน
พิมพ์ 1 ช่อ
พิมพ์ 2 ธรรมนัส
ปล. หยุดกด 1 รัวๆ เดี๋ยวนี้ กด 2 บ้างก็ได้นะคะ ธรรมนัสไม่ผิดหรอกเพราะมันคือแป้ง" นางสาวปารีณา โพสต์

และเอ๋ ปารีณายังได้มาคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกว่า "ธรรมนัสดูจากประวัติตอนหนุ่มจนปัจจุบัน มันหลายต่อหลายเรื่องราว ทำไปได้ ส่วนช่อก็มีอยู่เรื่องเดียว 1 ค่ะ"

ขณะเดียวกันเอ๋ ปารีณาก็ได้มาโพสต์อีกว่า เมื่อประชาชนเห็นว่าช่อมีจริยธรรมมากกว่าธรรมนัส จึงได้กด 1 รัวๆ  โพสต์ปารีณาสอบถามระหว่างธรรมนัสช่อใครมีจริยธรรมมากกว่ากันจึงขึ้นเป็นข่าวกำลังนิยมอันดับ 2 ของชาวโซเชียล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ