Program Online

(คลิป) สส.ก้าวไกล ไม่ตลก ประณามคนแอบถ่าย 'หมิว สิริลภัส' ห่อข้าวสภากลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบดราม่า สส.หมิว ขนอาหารกลับบ้าน รองประธานสภา พูดชัด สส. เอาอาหารกลับไปทานที่บ้านได้ ไม่ผิด ขณะที่ สส.ก้าวไกล ลุกขึ้นประณาม สส.ที่แอบถ่าย แฉมื้อเที่ยง สส.บางพรรค ให้แม่บ้านขนอาหารไปบริการที่ห้อง

จากกรณี น.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ หมิว สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางแอปฯ X เป็นภาพที่เธอถูกกล่าวถึง ในสตอรี่อินสตาแกรมของ สส.ท่านหนึ่ง พร้อมกับถูกเขียนข้อความแซวว่า 'พบเห็นอดีตดาราสาวลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน'  ทำให้ 'หมิว สิริลภัส' เกิดความไม่พอใจอย่างมากกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้มีการระบุว่า อาหารเตรียมไว้ให้สำหรับ สส.ทุกคน เพียงแต่ว่ามี สส. ที่เหลือซึ่งอยู่จนจบการประชุมสภาไม่เยอะ ทำให้อาหารเหลือจำนวนมาก พร้อมต่อว่าการใช้คำว่า 'ลักลอบ' ที่อาจจงใจใส่ร้าย นอกจากนี้หมิวยังได้แนะนำให้ใช้สื่อในมือให้ดีกว่านี้⁣

ขณะเดียวกัน 'หมิว สิริลภัส' ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวาน (6 ก.ย.) และกับข้าวที่นำกลับบ้านมีน้ำพริก 1 ถุง ข้าว 1 ถุง ต้มผักกาดดอง 1 ถุง แล้วก็กับข้าวอีก 1-2 อย่าง ซึ่งเป็นส่วนของหมิวเอง

ด้านนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส. ก้าวไกล ก็ได้ลุกขึ้นประณาม สส.ที่แอบถ่าย หมิว และกล่าวหาลักลอบนำอาหารกลับบ้าน เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ทั้งที่อาหารที่เหลือ นำกลับได้ พร้อมแฉมื้อเที่ยงบางมื้่อ สส.บางพรรคเอาเพื่อนไปกิน ให้แม่บ้านขนอาหารไปบริการที่ห้อง

 

ขณะที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานรัฐสภา ชี้แจงว่า สส. สามารถห่ออาหารกลับบ้านได้ ไม่ผิด พร้อมย้ำ หากเหลือมาก ใส่ห่อฝากเพื่อน-ญาติ-ทีมงานได้ เพื่อไม่ให้เหนื่อย ขนไปบริจาคตามที่ต่างๆ ดังนั้นจากนี้ไปถ้าตอนเย็นอาหารเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาใส่ถุงแล้วเอากลับบ้านกัน ไม่ใช่เฉพาะ สส.ทั้งเจ้าหน้าที่ 3 พันคนเอาไปรับประทานที่บ้าน เพราะเหลือก็เสียของ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ