Program Online

รมว.วัฒนธรรม ดัน '1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' เน้น ปชช.อยู่ดีมีสุข (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช' เร่งประชาสัมพันธ์อาหารประจำจังหวัดให้มากขึ้น ประกาศลุยงาน '1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข พร้อมนำไปต่อยอดหากนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลเดิมมาวางแนวทางไว้ดี

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนถ่ายบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ระบุถึงแผนการทำงานจากนี้ว่า หลังผ่านการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษแล้ว พร้อมจะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อผลักดันในเรื่อง 'ซอฟต์พาวเวอร์' เพราะถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้ ประชาชน อยู่ดีมีสุข โดยทางกระทรวงวัฒนธรรม จากนี้จะเน้นงานด้านเศรษฐกิจตามนโยบาย '1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งอีกหลายหลายกระทรวง

ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศ เรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม '1 จังหวัด 1 เมนูเชิดชูอาหารถิ่น' ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้จะมีการปรับปรุง และ ประชาสัมพันธ์ เรื่อง อาหาร ประจำจังหวัดให้มากขึ้น อย่างเช่น ลาบหมาน้อย ของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย หากวางแนวทางไว้ดีแล้วก็ พร้อมที่จะนำไปต่อยอด

 

สำหรับ 77 เมนูเชิดชูอาหารถิ่น 77 จังหวัด ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์คนในพื้นที่ไม่รู้จัก ประกอบไปด้วย

รมว.วัฒนธรรม ดัน \'1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์\' เน้น ปชช.อยู่ดีมีสุข (คลิป) รมว.วัฒนธรรม ดัน \'1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์\' เน้น ปชช.อยู่ดีมีสุข (คลิป) รมว.วัฒนธรรม ดัน \'1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์\' เน้น ปชช.อยู่ดีมีสุข (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ