Program Online

โซเชียลจวกรถเมล์สาย 1 ขับซิ่งแข่งกัน ผู้โดยสารวิ่งลงรถหนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลจวกรถเมล์สาย 1 ขับซิ่งแข่งกัน สุดท้ายโดนปรับ 1,000 บาท ผู้โดยสารวิ่งลงรถหนีตาย คุ้มไหม? จ่าย 10 บาทแต่ชีวิตต้องแขวนบนเส้นด้าย

คลิปที่ถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กรณีรถเมล์ มินิบัสสีส้ม 2 คัน ขับซิ่งแข่งขันชนิดที่ไม่สนใจเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร บนถนนเจริญกรุงช่วงเช้ามืด

เฟซบุ๊กเพจ ติดตาม จราจร หัวโปก  ได้โพสต์คลิปดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า "แข่งสนั่นกรุง... รถเมล์สาย1 ที่เจริญกรุง เยาวราช ซัดกันมาแต่ไกล ทำให้ผู้โดยสารถึงกับต้องเผ่นหนีตายเกือบทั้งคัน"

 

ซึ่งจากคลิปเราจะเห็นว่า รถเมล์ มินิบัสสีส้ม 2 คัน เป็นรถสาย 1 ขณะขับแข่งกันตีคู่กันมาชนิดไม่มีใครยอมใครบนถนนที่มีไม่กี่เลน และเลนอื่นๆ ก็มีรถคันอื่นขวางอยู่ ทำให้ทั้ง 2 คันซิ่งปาดซ้ายปาดขวา โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยที่โดยสารบนรถ 

 

ทั้งนี้เมื่อจอดสี่แยกไฟแดง เหล่าบรรดาผู้โดยสารต่างรีบวิ่งลงรถชนิดหนีตายวุ่น ทำให้ชาวเน็ตเข้ามารุมจวกพฤติกรรมการขับรถของโชเฟอร์ของรถทั้ง 2 คัน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง FM91 Trafficpro เปิดเผยความคืบหน้าว่า ทางบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด ได้นำนายเอกรัตน์ บัวบังศร พนักงานขับรถมินิบัส สาย 1 หมายเลข 77 และนายอดิศร ยังสูงเนิน พนักงานขับรถมินิบัส สาย 1 หมายเลข 83 มารายงานตัว เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยพนักงานทั้ง 2 คน ได้ยอมรับผิดในการกระทำโดยไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด

 

ขสมก.พิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติกรรมการขับรถของพนักงานทั้ง 2 คน สร้างความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้บริการ และผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงลงโทษปรับพนักงานขับรถทั้ง 2 คน คนละ 1,000 บาท พร้อมทั้ง อบรมพนักงานขับรถทั้ง 2 คน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพบริการหลักสูตรบริการดีขับขี่ปลอดภัย หากพนักงานมีพฤติกรรมเช่นนี้อีกจะพิจารณาลงโทษสถานหนักต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ เพจ ติดตาม จราจร หัวโปก , FM91 Trafficpro

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ