Program Online

เงิบกันยกใหญ่ กองถ่าย Fast 9 ที่ไทยไร้นักแสดงนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสฮือฮาในบ้านเรา หลังจากกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast & Furious 9 ที่ยกกองมาถ่ายทำในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย

กระแสฮือฮาในบ้านเรา หลังจากกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast & Furious 9 ที่ยกกองมาถ่ายทำในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-27 กรกฎาคม 2562 นั้น

ล่าสุดนริศโรจน์ เฟื่องระบิล ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในไทย (คณะที่ 2) ของกระทรวงการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นคนพิจารณาอนุญาตให้หนัง Fast 9 เข้ามาถ่ายทำในไทย ได้มีการชี้แจงออกมาเป็นข้อ ๆ ซึ่งเนื้อหาสำคัญบอกว่า นักแสดงนำ อาทิ วิน ดีเซล , เจสัน สเตแธม ไม่ได้มาถ่ายทำที่ไทย ส่วนที่สื่อนำเสนอข่าวออกไปก่อนหน้านี้นั้น เป็นข่าวเก่าจากแหล่งอื่นมาจับแพะชนแกะกันจนเกิดความสับสนไปหมด โดยในเนื้อหาระบุว่า 

 

1. ยูนิตในส่วนของ Fast & Furious 9 ที่ถ่ายทำในไทย มีเพียงประมาณไม่เกิน 20% ของยูนิตทั้งหมดที่ตอนนี้ถ่ายทำอยู่ในหลายประเทศ มีงบค่าใช้จ่ายในส่วนที่ถ่ายทำในไทยประมาณ 304 ล้านบาท

2. จากคำขออนุญาตถ่ายทำทางคณะผู้ถ่ายทำยืนยันว่า ไม่มีดารานำแสดง อย่าง วิน ดีเซล , เจสัน สเตแธม รวมทั้งนางเอกของเรื่องมาเข้าฉากการถ่ายทำในไทย ดารานำทั้งหมดถ่ายทำในยูนิตใหญ่ที่อังกฤษและสหรัฐฯ ฉากที่มีบทพูดทั้งหมดในรถถ่ายในสตูดิโอโดยใช้ CG ช่วย

3. ฉากในส่วนของยูนิตในไทยเป็นฉากการไล่ล่าโดยใช้สตันท์แมนทั้งหมด ทั้งต่างชาติและไทย

4. ที่มีการเอาคลิปจากอินสตาแกรมของ 'วิน ดีเซล' มาอ้างอิงว่าเป็นฉากในไทยนั้น จริงๆแล้วเป็นฉากที่ 'วิน ดีเซล' ถ่ายในต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ไทย

5. ข่าวที่ 'เจสัน สเตแธม' ไปเยี่ยมศูนย์สงเคราะห์สุนัขจรจัดที่พังงานั้นเป็นข่าวเก่าของปีที่แล้ว ตอนที่ 'เจสัน' มาถ่ายทำในไทยของหนังเรื่องหนึ่งซึ่งไม่ใช่ Fast & Furious 9 สำหรับ Fast & Furious 9 'เจสัน' ไม่ได้มาที่ไทย

6. หลังจากที่สื่อต่างๆนำเสนอข่าวเรื่อง วิน ดีเซล กับ เจสัน สเตแธม ในไทย ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทผู้ประสานงานในพื้นที่จริง รวมทั้งกับเจ้าหน้าที่ที่ทางคณะกรรมการมีคำสั่งให้ลงไปดูแลควบคุมการถ่ายทำทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่มี วิน ดีเซล หรือ เจสัน สเตแธม มาเข้าฉากในไทยแน่นอน

7.สตันท์แมนคนที่แสดงแทนเป็น วิน ดีเซล นั้น ตัวจริงอายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่เป็นคนที่เชี่ยวชาญการขับรถผาดโผนอย่างหาตัวจับยาก ดังภาพในรูปประกอบ

8. ผมเองมีกำหนดที่จะลงไปควบคุมดูแลการถ่ายทำ Fast & Furious 9 ด้วยตัวเองในระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2562 นี้ แล้วจะเอาเบื้องหลังการถ่ายทำมาเล่าสู่กันฟังอีกที

 

เงิบกันยกใหญ่ กองถ่าย Fast 9 ที่ไทยไร้นักแสดงนำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ