Program Online

ปิ๊งไอเดียนำยางรถมาทำชุดโต๊ะเก้าอี้ กระถางต้นไม้สร้างรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านปิ๊งไอเดีย ด้วยการนำยางรถยนต์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมาดัดแปลงเป็นสิ่งที่ใช้ประโยชน์ได้ อาทิ ชุดโต๊ะเก้าอี้ กระถางต้นไม้ อ่างเลี้ยงปลา

ตรัง - ไอเดียสดบรรเจิด สำหรับร้านย่านตาขาวยางยนต์ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดย น.ส.อัจธิมาภรณ์ บุญโยดม เจ้าของร้านปิ๊งไอเดีย ด้วยการนำยางรถยนต์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมาดัดแปลงเป็นสิ่งที่ใช้ประโยชน์ได้ อาทิ ชุดโต๊ะเก้าอี้ กระถางต้นไม้ อ่างเลี้ยงปลา พร้อมตกแต่งลวดลายสวยงามตามใจลูกค้า หนำซ้ำยังสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย 

เจ้าของร้านเล่าว่า เปิดร้านมานานกว่า 5 ปี สำหรับไอเดียนั้นได้มาจากการที่มีหน้าร้านอยู่แล้วยางที่เปลี่ยนมา แล้วสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อีกเยอะนำมารีไซเคิลได้หลายแบบสามารถใช้ประโยชน์ได้ยาวนานกว่า จำพวกพลาสติก ปูน ซึ่งจำพวกนี้จะให้แนวคิดได้หลากหลาย โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะนิยมนำไปวางตามร้านอาหาร ร้านนั่งบาร์ริมชายทะเล รีสอร์ท และทางโรงแรม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนที่เป็นเก้าอี้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม

 

สำหรับยางรถยนต์เก่านั้นทางร้านบางส่วนได้มีการรับซื้อเข้ามาด้วยเช่นกันในสภาพที่คัดลาย คัดขนาดด้วยตามสภาพของลูกค้าที่สั่งออเดอร์เข้ามา บางทีลูกค้าต้องการล้อใหญ่ ก็จะเน้นตามใจลูกค้า บางครั้งมีแนะนำตามแบบที่เขาต้องการ แบบนี้ดีกว่าใช้วัสดุนี้ดีกว่า ส่วนใหญ่จะส่งขายในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจะมีราคาตั้งแต่ 50 จนถึง 1,200 บาท และมีบริการส่งแบบฟรีๆ ด้วย 

 

ปิ๊งไอเดียนำยางรถมาทำชุดโต๊ะเก้าอี้ กระถางต้นไม้สร้างรายได้

 

ปิ๊งไอเดียนำยางรถมาทำชุดโต๊ะเก้าอี้ กระถางต้นไม้สร้างรายได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ