Program Online

สเปนไม่หมดหวัง เร่งช่วยเด็กชาย 2 ขวบตกบ่อลึกเกือบ 100 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาเด็กน้อยวัย 2 ขวบ ที่ตกลงไปในหลุมบ่อน้ำบาดาลลึกเกือบ 100 เมตร ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่ เด็กชายฮูเล็น โรเซลโล หนูน้อยวัย 2 ขวบ ที่ตกลงไปในหลุมบ่อน้ำบาดาลลึกเกือบ 100 เมตร หลังจากที่พลัดหลงกับครอบครัวจากการเดินเล่นในที่ดินส่วนบุคคลตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2562 ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา และยังไม่ปรากฏสัญญาณใดๆ ที่สามารถบ่งบอกได้ว่าเด็กคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ตั้งแต่วันนั้น

สำหรับปฏิบัติการกู้ชีพในครั้งนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากการขุดเจาะหลุมคู่ขนานมีความเสี่ยง ที่จะเกิดดินและหินถล่มทับเด็กที่ติดอยู่ในหลุมได้ ทีมกู้ภัยเริ่มต้นปฏิบัติการอย่างระมัดระวังตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม จนกระทั่งถึงวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้ทั้งภาครัฐและเอกชนจึงร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจกู้ชีพครั้งใหญ่ เพื่อช่วยชีวิตเด็กคนนี้ให้รอดปลอดภัยอย่างมีความหวัง

 

ขณะที่ทางการสเปนกล่าวว่า ทีมคนงานเหมืองจะลงไปตามท่อแนวดิ่งที่ได้ขุดไว้เพื่อทำการขุดเจาะอุโมงค์ต่อในแนวขวางเชื่อมต่อไปยังหลุมลึกที่เด็กตกลงไป ส่วนหน่วยดับเพลิงจะคอยช่วยสนับสนุนจากภายนอก ซึ่งเชื่อว่าหนูน้อยฮูเล็นตกลงไปในหลุมที่ความลึก 70 เมตร และหลุมดังกล่าวก็กว้างเพียงแค่ 25 เซ็นติเมตรเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างมีความหวังว่าจะได้พบกับหนูน้อยคนนี้และพากลับออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานร่วมสัปดาห์แล้วก็ตาม มีบุคคลจากหลายสาขาอาชีพ ทั้งวิศวกร คนงานเหมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายร้อยชีวิตเข้าไปให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งบริษัทเอกชนยังช่วยส่งอุปกรณ์พิเศษ รถขุดเจาะต่างๆ สนับสนุนให้กับทีมปฏิบัติการกู้ชีพครั้งนี้ 

 

 

คลิปจาก : euronews (in English)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ