Program Online

อีแร้งตัวใหญ่สภาพอิดโรยหลงฝูง บินตกสวนยางพาราชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีแร้งหนีพายุปาบึกหมดแรง ตกอยู่บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน ตำบลสินปุน เขาพนม จ.กระบี่ คาดหลบหนีพายุโซนร้อน "ปาบึก" ทำให้หลงทิศทาง และหมดแรง

อีแร้งหนีพายุปาบึกหมดแรง ตกอยู่บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน ตำบลสินปุน เขาพนม ล่าสุดปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม ประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา ให้มารับอีแร้งไปดูแลก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ

นายเลอพล เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายสงวนศักดิ์ ลิ่มบุตร พนักงานพิทักษ์ป่า หน่วยป้องกันรักษาป่า และพัฒนาป่าไม้อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.2 บ้านห้วยสาร ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่าพบนกอีแร้งอยู่บริเวณสวนยางพารา

 

เมื่อไปถึงพบ นางถาวร จันทร์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 103/1 ม.2 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี ซึ่งเป็นผู้พบนกอีแร้งตัวดังกล่าว มีขนาดปีกกว้างประมาณกว่า 2 เมตร อยู่บริเวณใกล้สวนยางพาราข้างบ้านของตนเอง ในสภาพอิดโรย เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร นายถาวรจึงจับมาไว้ที่บ้านเพราะกลัวนกอีแร้งจะเสียชีวิต พร้อมทั้งให้น้ำและอาหาร

 

นายเลอพล เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ กล่าวว่าขณะนี้ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ให้มารับไปดำเนินการฟื้นฟู และรักษาเพื่อคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เบื้องต้นคาดว่าอีแร้งน่าจะบินหลบหนีพายุโซนร้อน "ปาบึก" ทำให้หลงทิศทาง และหมดแรง เลยตกลงบริเวณสวนยางพาราของชาวบ้านดังกล่าว

 

 

อีแร้งตัวใหญ่สภาพอิดโรยหลงฝูง บินตกสวนยางพาราชาวบ้าน

 

อีแร้งตัวใหญ่สภาพอิดโรยหลงฝูง บินตกสวนยางพาราชาวบ้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ