วันนี้ในอดีต

3 มี.ค.2556 เพราะจำเป็น โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

#วันนี้ในอดีต คอลัมน์วาไรตี้ประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่ความทรงจำ

 

 

*****************************

 

 

วันนี้เมื่อ 7 ปีก่อน ข่าวเศร้าข่าวนี้อาจเป็นข่าวเล็กๆ ในบ้านเรา และประเทศจีน เพราะเธอคือดาราชาวจีนที่ไม่ได้เป็นระดับแถวหน้า ซุปตาร์ระดับประเทศ

 

แต่เรื่องราวการเสียชีวิตของเธอก็ได้กลายเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญให้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเอง โดยเฉพาะเมื่อรู้ตัวว่ากำลังมีโรคร้ายคุกคาม ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อเยียวยารักษาให้เร็วที่สุด

 

ก่อนที่จะสายเกินไปเหมือนเธอคนนี้  “ซ่งเหวินเฟย”

 

 

 

3 มี.ค.2556  เพราะจำเป็น  โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

 

 

 

ซ่งเหวินเฟยในวัยแค่ 27 ต้องมาจบชีวิตลงอย่างน่าสงสารในวันนี้เมื่อ 7 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม 2556 จากการป่วยมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก และไม่ได้เข้ารับการรักษาต่อเนื่องตามเวลานัดหมาย เพียงเพราะว่าเธอต้องไปทำงาน!!

 

 

ใครอ่านเพียงแค่นี้ คงนึกสงสัยว่าเหตุใดเธอจึงให้ความสำคัญกับงานมากกว่าสุขภาพของตนเอง ปรากฏว่าในเนื้อข่าวได้เรื่องราวของเธออย่างน่าเศร้าว่า นั่นเพราะเธอมีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อดูแลครอบครัวนั่นเอง

 

ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุ รายงานข่าวจากจีนระบุว่า ซ่งเหวินเฟย วัย 27 ปี เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 มีนาคม 2556 ที่บ้านในกวางโจวบ้านเกิด โดยงานนี้เพื่อนสนิทในวงการของเธอที่ชื่อว่า จางหลิงซือ เป็นผู้ที่ได้ที่แจ้งข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบผ่านบล็อกของตัวเอง

 

 

 

3 มี.ค.2556  เพราะจำเป็น  โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

 

 

 

นอกจากนั้น จางหลิงซือ ยังได้กล่าวกับรายการของ Shanghai TV หลังจากนั้นด้วยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเพื่อนของเธอ หรือ "ซ่งเหวินเฟย" นั้นตรวจพบมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกครั้งแรกในปี 2554 (หรือ 2 ปีก่อนหน้าเสียชีวิต) ขณะที่ดาราสาวมีอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น แต่ก็ยังพยายามแข็งใจไปทำงานเรื่อยมา

 

จนถึงเดือนพฤษภาคม 2555 ที่อาการของเธอเริ่มหนักขึ้น จนแพทย์ของเธอได้แนะนำให้เข้ารับการผ่าตัดรักษาทันที แต่น่าเศร้าที่ดาราสาววัย 27 ปีกลับปฏิเสธ และเลือกที่จะกลับไปทำงานแทน

 

จนกระทั่งทุกอย่างสายเกินไปที่จะเยียวยา และเสียชีวิตลงในที่สุด

 

สำหรับประวัติของ ซ่งเหวินเฟยนั้น มีว่าเธอเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2528 ที่กวางโจว เริ่มเรียนบัลเลต์มาตั้งแต่เด็กอายุแค่ 10 ขวบ ต่อมาจึงได้เข้าวงการบันเทิง

 

เธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากหนังชุด Dancer ในปี 2551 ซึ่ง ซ่งเหวินเฟย กับ จางหลิงซือ รู้จักกันและเริ่มสนิทสนมกันตั้งแต่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ด้วยกัน

 

แน่นอนจากนั้น ซ่งเหวินเฟยก็มีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหนังชุดเรื่อง Growing Through Life  ในปี 2553 ทาง ทีวีบี เรื่องนี้ว่ากันว่าตัวละครของเธอได้รับความนิยมสูงมากจากบทรักสามเส้ากับสองพระเอกดัง หวงเห้าเจี๊ย และ หวงซ่งเจ๋อ

 

 

 

3 มี.ค.2556  เพราะจำเป็น  โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

Growing Through Life

 

 

 

 

และอย่างที่รู้ ต่อมาซ่งเหวินเฟย ถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก ช่วงนั้นเริ่มมีข่าวคราวของเธอที่ป่วยออกมาบ้างแล้ว โดยเธอเคยเขียนข้อความระบายความรู้สึกในบล็อคถึงความวิตกกังวลเกี่ยวปัญหาเรื่องสุขภาพของตัวเอง ซึ่งเธอเชื่อว่ามีผลมาจากความกดดันทั้งในเรื่องงาน และชีวิต

 

 

 

3 มี.ค.2556  เพราะจำเป็น  โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

 

 

 

ทั้งนี้ช่วงแรกเธอได้เข้ารับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดราว 2 ครั้งแต่ด้วยตารางการทำงานที่รัดตัว ทำให้เธอได้รับการรักษาล่าช้าไปถึง 4 เดือนเต็ม!!

 

แน่นอนช่วงเวลานั้นจึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าโรคร้ายเข้าคุกคามกัดกินชีวิตของเธอไปทีละน้อย โดย จางหลิงซือ ได้กล่าวถึงการจากไปของเพื่อนสนิทว่า

 

"ตอนรู้ว่าตัวเองป่วย เธอคิดว่ายังพอมีเวลา และโอกาสที่จะรักษาได้ จึงเลือกที่จะถ่ายงานให้เสร็จก่อน และเลื่อนการรักษาออกไปถึง 4 เดือน แต่สุดท้ายมันก็สายเกินไป เธอเป็นคนเข้มแข็ง ครั้งสุดท้ายที่เราเจอกันก็คือตอนฉันแต่งงาน เธอยังดูมีกำลังใจดีอยู่เลย ทั้งพูดคุย และหัวเราะกับแขกคนอื่นไปทั่ว"

 

ที่น่าสลดใจมากเข้าไปอีกคือ จางหลิงซือ ยังบอกอีกว่าเหตุผลที่ดาราสาวเลือกงานแทนที่จะเป็นสุขภาพของตนเอง ก็เพราะปัญหาทางการเงินของที่บ้าน ซึ่งเธอต้องการใช้เงินมาก จนไม่สามารถหยุดงานเพื่อไปรักษาตัวได้นั่นเอง

 

สำหรับผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เธอฝากฝีมือเอาไว้ก็คือ Looking for North ในปี 2555

 

กล่าวสำหรับมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก มักจะพบได้ในผู้หญิงอายุ 50-60 ปี ส่วนมะเร็งปากมดลูกจะพบส่วนใหญ่ในผู้หญิงอายุ 40-50 ปี แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น ผู้หญิงอายุน้อยกว่าก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งทั้งสองประเภทได้เหมือนกัน ทางที่ดีจึงต้องตรวจเช็คร่างกายของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อจะได้รักษาอย่างทันท่วงที

 

 

 

3 มี.ค.2556  เพราะจำเป็น  โรคร้ายคร่าชีวิตดาราสาวแดนมังกร

https://www.komchadluek.net/news/today-in-history/406907

 

 

 

หากผู้อ่านยังจำได้ คอลัมน์วันนี้ในอดีต เคยนำเสนอเรื่องราวของ นักร้องหญิง นักแสดงคนดังแห่งยุค "เหมยเยี่ยนฟาง" ที่จากไปในปี 2546 ขณะที่เธอมีอายุเพียง 40 ปี ด้วยสาเหตุโรคมะเร็งปากมดลูกมาแล้ว

 

ยังไงก็ขอฝากไว้ให้ทุกท่านดูแลตรวจเช็คร่างกาย หากพบสิ่งผิดปกติรีบไปหาหมอด่วนๆ จ้า

 

 

*******************************

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ