วันนี้ในอดีต

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด คริสติน่า กริมมี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่คือความเจ็บปวดจากการกระทำของคนที่ควรจะรักเธอ และต้องการเห็นเธอมีลมหายใจเพื่อขับขานบทเพลงให้เขาฟังได้ต่อไปในชีวิตนี้

 

 

****************

 

          เราได้แต่หวังว่า ในวันที่ 10 มิถุนายน 2559 หรือวันนี้เมื่อ 3 ปีก่อน ความทรงจำห้วงสุดท้ายของ คริสติน่า กริมมี่ คือความสุขแห่งชีวิตบนเส้นทางเสียงเพลง ขณะที่เธอกำลังทยอยแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับที่มาห้อมล้อมเธออยู่มากมาย

 

          ไม่ใช่ความเจ็บปวดจากการบาดแผลคมกระสุนปืนจากคนที่ควรจะรักเธอ และต้องการเห็นเธอมีลมหายใจเพื่อขับขานบทเพลงให้เขาฟังได้ต่อไปในชีวิตนี้

 

          และไม่ใช่ความเจ็บปวดทางจิตใจ ที่หากว่าเธอยังมีสติสัมปชัญญะดี คำถามต่างๆ คงจะท่วมท้นอยู่ในใจของเธอก็เป็นได้ ว่าทำไม?

 

 

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

 

         

          คริสติน่า กริมมี่ ถูกชายที่เป็นแฟนคลับ ทำการสังหารด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต ขณะกำลังแจกลายเซ็นแฟนเพลงหลังเล่นคอนเสิร์ตที่ พลาซา ไลฟ์ เทียเตอร์ พร้อมกับวง “Before You Exit” ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา คืนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2559 หรือเช้าวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย

 

          เหตุการณ์ในวันนั้น มือปืนชายที่ลงมือก่อเหตุยิงกริมมี่ ได้เหนี่ยวไกปืนยิงตัวตายทันที ที่เขาถูกพี่ชายของกริมมี กระโดดตะครุบตัวไว้ได้ หลังสาดกระสุนใส่น้องสาวของเขาต่อหน้าต่อตา

 

 

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

 

 

          แน่นอนเบื้องต้น ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อมือปืนชายคนนั้น นอกจากมีรายงานว่า เขาได้อาศัยช่วงชุลมุนขณะถูกรวบตัว ลั่นไกใส่ตนเองจนเสียชีวิต

 

          แต่ที่สุด ภายหลังชาวโลกก็ต้องช้อคเมื่อรู้ว่า มือปืนผู้ซึ่งมีชื่อว่า เควิน เจมส์ ลอยบ์ อายุ 27 ปี นั้น เป็นแฟนคลับของเธอเอง

 

         เควิน เจมส์ ลอยบ์เป็นชาวเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา วันนั้นเขาตั้งใจเดินทางมายังออร์แลนโดเพื่อปลิดชีพนักร้องสาว วัย 22 ปีโดยเฉพาะ เนื่องจากพกปืนมาสองกระบอก พร้อมแมกกาซีนที่มีกระสุนเต็ม 2 ชุด และมีดล่าสัตว์อีกหนึ่งเล่ม

 

          อย่างไรก็ดี แผนเดิมของเขานั้น ตำรวจคาดว่า เจ้าตัวมิได้คิดที่จะปลิดชีพตนเองหลังเสร็จกิจ แต่มีแผนเดินทางกลับบ้าน ก่อนที่แผนได้เปลี่ยนไปเมื่อ มาร์คัส พี่ชายของกริมมี่ ได้พุ่งรวบตัวเขาไว้ได้เสียก่อน และระหว่างการดิ้นรนขัดขืน นายลอยบ์จึงได้ตัดสินใจยิงตัวตาย

 

 

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

 

 

          เหตุการณ์นี้ แม้เราจะสูญเสียนักร้องดาวรุ่งที่กำลังพุ่งแรงไป แต่ยังนับว่าโชคดีที่พี่ชายของนักร้องดัง ซึ่งติดตามน้องสาวไปด้วยทุกที่ สามารถสกัดคนร้ายได้ก่อนที่เรื่องราวอาจบานปลายไปถึงการบาดเจ็บล้มตายของบุคคลอื่นๆ

 

          เพราะเวลานั้น มีแฟนเพลงและคนอื่นๆ อยู่ด้วยประมาณ 60-100 คน รวมถึงวัยรุ่นและเด็กๆ รายงานข่าวระบุอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด

 

          แน่นอนเรื่องนี้มีคำถามถึงการพกพาอาวุธเข้าสถานที่จัดแสดงคอนเเสิร์ต ปรากฏว่า ที่นี่ไม่มีเครื่องตรวจจับโลหะ และไม่มีการจับตัวตรวจค้นตามเสื้อผ้าของคนที่จะเข้าไปชมคอนเสิร์ต มีแต่ รปภ.ตรวจค้นกระเป๋าเท่านั้น ตำรวจกล่าวว่า คนส่วนใหญ่ในคอนเสิร์ต เป็นวัยรุ่น ไม่ใช่ฝูงชนที่สงสัยว่าจะมีการพกปืน

 

          หลังเกิดข่าวร้าย แฟนเพลงและคนดังมากมาย พากันส่งข้อความให้กำลังใจทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยติดแทค ‪#‎prayforchristina‬ แต่ดูเหมือนปาฏอหาริย์จะไม่มีจริง

         

          เพราะกริมมี่ซึ่งมีอาการสาหัสมากแล้วขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมงในเวลาต่อมา ทั้งๆ ที่ก่อนเกิดเหตุ นักร้องสาวเพิ่งโพสต์วิดีโอบนสื่อสังคมออนไลน์ เชิญชวนแฟนๆ มาชมคอนเสิร์ตของเธอที่พลาซา ไลฟ์ เทียเตอร์ แท้ๆ

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

ภาพจากโชว์สุดท้ายของเธอ

 

 

 

          กล่าวสำหรับ คริสตินา กริมมี่ เธอคือนักร้องสาวชาวอเมริกัน ผู้โด่งดังจากรายการ เดอะ วอยซ์ ทางเอ็นบีซี

 

          กริมมี่ เริ่มสร้างชื่อจากการนำเพลงดังมาร้องคัฟเวอร์บนยูทูบ โดยเฉพาะวิดีโอเพลง Just a Dream ของเนลลี ที่เธอโพสต์ในชื่อ zeldaxlove64 มียอดเข้าชมมากกว่า 17 ล้านครั้ง

 

          ต่อมาเธอตัดสินใจเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการ “เดอะ วอยซ์” ซีซัน 6 เมื่อปี 2557 และสามารถฝ่าด่านมาจนได้อันดับที่สาม

 

          โชว์หนึ่งบนเวทีเดอะวอยซ์รอบ blind audition เธอเลือกร้องเพลง Wrecking Ball ของนักร้องสาว Miley Cyrus ที่ทำให้โค้ชทั้ง 4 คน คือ อดัม เลอวีน, ซากีร่า, อัชเชอร์ และ เบลค เชลตัน ต้องหันเก้าอี้มา แต่ที่สุดแล้ว กริมมีก็เลือกจะอยู่ทีมนักร้องนำจากวงมารูนไฟว์ 

 

 

 

 

          และเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น มีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก จนได้เข้าสังกัด ไอแลนด์ เร็คคอร์ดส และกำลังจะออกอัลบั้ม

 

          นาทีสุดท้ายในชีวิตเธอกำลัง ตั้งโต๊ะแจกลายเซ็นหลังงานคอนเสิร์ตที่เมืองออร์แลนโด

 

          ส่วน นายเควิน เจมส์ ลอยบ์ ผู้ซึ่งได้รับการสันนิษฐานว่าอาจเป็นแฟนเพลงป่วยจิต นั้น ข่าวระบุอ้าง เพื่อนร่วมงานกับผู้สื่อข่าวว่า นายคนนี้เป็นแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ในตัวนักร้องสาวเป็นอันมาก ถึงขนาดอยากได้มากเป็นแฟน

 

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

 

         

          เขาลงทุนปลูกผม ทำเลสิก กินมังสวิรัติลดความอ้วน เพื่อพิชิตใจนักร้องสาวในฝัน หลายคนระบุว่า น่าจะเป็นเพราะเควินผู้ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนว่าคนที่เขาหลังรักนั้นมีแฟนหนุ่มที่คบหากันอยู่ก่อนแล้ว

 

          ฝ่ายคริสติน่าเองก็ไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสื่อมากนัก นอกจากรู้กันจากภาพรูปคู่ลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัว และภาพล่าสุดที่เธอโพสต์ หลายคนคาดว่าอาจเป็นชนวนทำให้แฟนคลับคนนี้กลายเป็นแฟนคลั่ง จนถึงกับต้องก่อเหตุร้ายขึ้น นั่นเอง

 

 

 

โลกช็อค! แฟนคลับคลั่งรักโหด  คริสติน่า กริมมี่

คริสติน่ากับแฟนหนุ่ม

 

 

         หลับให้สบายนะ คริสติน่า กริมมี่ สุดท้ายชีวิตของเราก็จะลงเอยเฉกเช่นเพลงดังที่เธอคัฟเวอร์ไว้อย่างงดงาม Safe And Sound 

 

 

 

 
******************************
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ