วันนี้ในอดีต

16 ม.ค.2557 เอามาจากไหน? 3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝรั่งเห็นผลโพลโหวตให้ สองพี่น้องชินวัตร เป็นผู้นำยอดแย่นำโด่งกว่าทรราชคนอื่นๆ อย่าง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ก็พากันงงและสงสัยว่าทำไมถึงมีคนรู้จักทักษิณมากกว่าฮิตเลอร์

          วันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน มีพาดหัวข่าวที่ทำเอาพลพรรครักทักษิณต้องเต้นเร่าๆ

          กับการประกาศผลของ เว็บไซต์เดอะท็อปเท็นส์ดอทคอม อันดับผู้นำยอดแย่ที่สุดของโลก

          ปรากฏว่า อันดับหนึ่ง คือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของเรานี่เอง ที่ครองตำแหน่งผู้นำยอดแย่อันดับหนึ่ง

 

16 ม.ค.2557  เอามาจากไหน?  3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

          โดยในรายงานนั้น ระบุว่า เมื่อเดอะท็อปเท็นส์ดอทคอม เปิดให้ผู้คนสามารถแสดงความเห็นได้อย่างเสรี ปรากฏว่า ความเห็นต่ออดีตนายกฯไทย คนที่ 23 มีคนให้คะแนนมากที่สุด เป็นอันดับหนึ่ง คือกว่า 1747 คะแนน!! พร้อมระบุเหตุผลว่า ทักษิณเป็นสุดยอดนักทุจริต ผู้ใช้ความร่ำรวยในการเข้าถึงอำนาจอันยิ่งใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นทักษิณยังพยายามที่จะครอบงำระบอบประชาธิบไตย รัฐสภา รัฐบาล และ ศาล ด้วยความพยายามเปลี่ยนรัฐธรรมนูญเพื่อให้เอื้อต่อตนเองและเครือญาติ

          เท่านั้นยังไม่พอ ปรากฏว่า ผู้ที่รั้งตำแหน่งอันดับรองลงมา ยังเป็นน้องสาวของเขาอีก!! จะใครที่ไหน ก็ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ตามมาอยู่อันดับ 2

          โดยให้เหตุผลว่า ชาวไทยได้ให้ทั้งโอกาสแก่หญิงไทยคนหนึ่ง นั่นคือ น..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยก่อนหน้านี้ ผู้ที่ลงคะแนนเลือกตั้งให้กับ น..ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่ไม่เคยได้ยินชื่อของ น..ยิ่งลักษณ์ แม้แต่น้อย ซึ่งหากกล่าวในเรื่องด้อยประสบการณ์ด้านการเมือง ก็สร้างความฮือฮาให้กับนานาประเทศอย่างมาก

          นอกจากนี้ เพียงแค่ลงสนามหาเสียงเลือกตั้ง 49 วัน น..ยิ่งลักษณ์ ก็สามารถคว้าตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" โดยปราศจากอุปสรรคกีดขวางใดๆ อีกทั้งยังเป็น นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย กระทั่งต่อมายังควบตำแหน่ง "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

16 ม.ค.2557  เอามาจากไหน?  3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

          และที่ต้องร้อง วั้ยตั่ยแล้ว!! ก็เพราะทั้ง 2 พี่น้องมีคะแนนนำ อดีตผู้นำหนวดจิ๋มสุดโหด “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” เสียด้วย!!!

          พอมาถึงตรงนี้ อย่าว่าแต่คนรักทักษิณเลย คนไทยทั่วไปก็ตั้งคำถามแล้วว่า ไปเอาฐานคิดมาจากไหน และไม่น่าจะเชื่อถือได้

          ซึ่งพอข่าวของบ้านเราออกมา ปรากฏว่ามีคนออกเถียงคอเป็นเอ็นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทยขณะนั้น ที่กล่าวว่า กรณีที่มีการจัดอันดับผู้นำที่เลวร้ายที่สุดในโลก โดยมี พ...ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ติดอันดับ 1 ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อันดับ 2 เหนือกว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำเผด็จการเยอรมัน ที่อยู่อันดับ 3 นั้น

          ถือเป็นการใช้ข้อมูลอคติสร้างข้อมูลสกปรกมาใส่ร้าย ทำลายล้าง ขยายความแตกแยก สร้างความเชื่อถือในประเทศไม่ได้ ก็ไปปล่อยข่าวออกไปต่างประเทศ ขอประณามการกระทำดังกล่าวและถามว่าใช้ข้อมูลอะไรจากไหน และคิดจากอะไร”

          ขณะที่เวบไซต์ http://drama-addict.com/ ยังออกมาวิจารณ์ว่า

 

16 ม.ค.2557  เอามาจากไหน?  3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

 

          ที่ผลโหวตมันออกมาเป็นแบบนี้ ก็เพราะว่ามีคนไทยที่กำลังหมกมุ่นกับการเมือง เอาโพลดังกล่าว มาเผยแพร่ในโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค และเฮโลกันไปโหวตให้ สองพี่น้องชินวัตรกันอย่างล้นหลามนั่นเอง”

          เหมือนกับที่เมื่อไม่นานมานี้ กำนัน สุเทพ ได้รับโหวตให้เป็นบุคคลแห่งปีจากเว็บ Asia society

          โดยได้คะแนนโหวตถึง 88% นำลำดับสองลิบลิ่วแบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งในเวลาต่อมาเว็บ asia society

          ก็ได้เปิดเผยข้อมูลทางสถิติว่ามีคนไทยกดเข้าไปโหวตให้กำนันสุเทพรัวๆ กว่าแสนหกหมื่นคน”

          แต่ก็ยังไม่วาย เอารายงานผลจากโพลเดียวกันนี้มาบอกคนไทยว่า ในโพลผู้นำสุดระยำ กำนันสุเทพติดโผอันดับ 23 ซะด้วย

 

16 ม.ค.2557  เอามาจากไหน?  3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

          ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องน่าจะพอมองเห็นภาพนะครับว่าทั้งสองโพล เป็นการชี้วัดทัศนคติของคนไทย ที่มีต่อบุคคลทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่การชีดวัดทัศนคติของคนทั่วโลก เพราะคนที่ทำโหวตส่วนมากเป็นคนไทยซะเกือบหมด”

          ฝรั่งเห็นผลโพลโหวตให้ สองพี่น้องชินวัตร เป็นผู้นำยอดแย่นำโด่งกว่าทรราชคนอื่นๆ อย่าง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ก็พากันงงและสงสัยว่าทำไมถึงมีคนรู้จักทักษิณมากกว่าฮิตเลอร์วะ”

          ก็ลองพิจารณากันดู

          อนึ่ง นอกจากอดีตจอมเผด็จการแห่งเยอรมนี ที่รั้งอยู่ที่อันดับที่ 3 แต่ก็ยังมี ฮุน เซน อยู่อันดับที่ 4 และคิมจองอิล รั้งอันดับที่ 5 และยังมี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่รั้งอันดับที่ 12 ซะด้วย!!!

 

16 ม.ค.2557  เอามาจากไหน?  3 อันดับ ผู้นำยอดแย่!

 

//////////////

-ขอขอบคุณข้อมูลจาก เวบไซต์  http://drama-addict.com/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ