วันนี้ในอดีต

5 พ.ย. 58 อัยการฟ้องศาล“มิตร มิตรชัย”ฉ้อโกง35ล้านบาท(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิตร มิตรชัย"พระเอกลิเกหน้าหวานและเป็นน้องชายลิเกเงินล้าน" เอ ไชยา มิตรชัย"ตกเป็นข่าวโด่งดัง เมื่ออดีตแฟนร่วมลงทุนหมดเสน่หา จึงเป็นที่มาคดีฉ้อโกงเงิน35ล้านบาท

 

          วันนี้ในอดีต เมื่อวันที่  5 พ.ย.2558 พ.ต.อ.วันชัย แฉ่งอารี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.คูคต ได้ทำเรื่องส่งอัยการ จ.ธัญบุรี กรณี “มิตร มิตรชัย” หรือ“นายคีรีรักษ์ สมณะบารมี” อายุ 21 ปี ได้ฉ้อโกงเงิน 35 ล้านบาทของ “ปุ้ย”น.ส.รัญชิตา สิทธาเดชานนท์"อายุ 43 ปี นักธุรกิจสาว และทางอัยการ จ.ธัญบุรี ก็ทำเรื่องส่งฟ้องศาลจังหวัดธัญบุรี โดยมี "น.ส.วงเดือน กิ่งคำ" ผู้เป็นแม่ได้ยืนโฉนดที่ดินมูลค่า 1,700,000 บาท ขอประกันตัว

          ศาลพิจารณาให้ยื่นประกันตัว   จากนั้น“มิตร มิตรชัย”ได้หลบผู้สื่อข่าวขึ้นรถกลับบ้านไปทางประตูหลังศาลทันที ขณะที่"นายทวิชา หวังโภคา” ทนายประจำตัวมิตร มิตรชัย เล่าว่า มิตร มิตรชัย ได้ยืนยันมาตลอดว่า “ไม่เป็นความจริง”

         วันที่ 8 ส.ค. 2559 "มิตร มิตรชัย“ พร้อมด้วย ”วิรัตน์ จอนสมจิตร์“ ทนายความจำเลย และ ”ปุ้ย“น.ส.รัญชิตา สิทธาเดชานนท์ เจ้าของกิจการหล่อลื่นเครื่องจักรกลย่านลำลูกกา พร้อมด้วย"นางจิดิภา รอดโพธิ์ทอง“ ภรรยา ”พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง“ และ ”นายรชฏ เหลืองโกวิท"ทนายความโจทก์ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อมารับฟังคำพิพากษาคดีฐานฉ้อโกง หลังจากที่น.ส.รัญชิตาได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2558 กรณีถูกนายมิตรฉ้อโกงเงิน 35.5ล้านบาท

           “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ทุกอย่างจบลงแล้ว โดยศาลพิพากษามิตร มิตรชัย จำคุก 6 ปี และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท และดิฉันขอบคุณที่ทุกอย่างสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอด 1 ปีเต็ม สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะ่ดิฉันได้ช่วยเหลือคนรักไม่ได้ให้เพราะเสน่หา และเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับไชยา มิตรชัย และอยากจะขอโทษ พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ที่ทำให้ต้องเสียชื่อเสียงมาโดยตลอด"น.ส.รัญชิตา ให้สัมภาษณ์สื่อหลังฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น

           ศาลชั้นต้นตัดสินว่าเงินทั้งหมดไม่ใช่การได้มาด้วย "ความเสน่ห์หา" แต่เป็นการ "ลงทุนร่วมกัน" ศาลจึงได้ทำการลงโทษทั้ง 3 ข้อหา 1.การทำคณะลิเก 2.ทำลิเกออนไลน์ 3.ทำมิวสิควีดีโอ ข้อหาละ 3 ปี รวมเป็นทั้งหมด 9 ปี พร้อมชดใช้เงินจำนวน 27 ล้านบาท แต่เนื่องจาก “มิตร” ให้การที่เป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือ 6 ปีไม่รอลงอาญา และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท

          "มิตร มิตรชัย" พระเอกลิเกชื่อดัง บอกผ่านสื่อว่ามั่นใจความบริสุทธิ์ และยื่นอุธรณ์เพื่อพิสูจน์ความจริง โดยกำลังต่อสู้ กับนักธุรกิจหญิงคนหนึ่ง และ นายตำรวจยศ พันตำรวจเอก แต่ไม่ขอลงลึกเรื่องคดี ตอนนี้ให้ทนายจัดการ แต่ครอบครัวมิตรชัย ถูกกลั่นแกล้ง ยอมรับว่ากังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ได้สื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าว น่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าทำอะไรนอกกฏหมาย ทำให้พระเอกหน้าหวานยังยิ้มได้และเดินหน้าทำงานต่อไปได้ เพราะได้กำลังใจจากแม่ยก แฟนลิเก และครอบครัว

           ปีต่อมาเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.60 ศาลอุทธรณ์ภาค1 พิพากษามองว่าเอกสารรับสภาพหนี้จำนวน 35.5 ล้านบาท ที่มี พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง และ น.ส.ดรุณี ตั้งสีฟ้า ลงนามเป็นเจ้าหนี้ไม่ได้เป็นการข่มขู่ มีผลสมบูรณ์ ไม่อาจบอกล้างได้ ศาลให้ใช้สิทธิ์ฟ้องร้องต่อไป ศาลอุทธรณ์ภาค 1 จึงพิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และพิพากษาให้ยกคำขอคืนเงินแก่โจทก์ร่วมเพราะมิตรทำหนังสือรับสภาพหนี้กับเจ้าหนี้รายใหม่แล้ว“ปุ้ย”อดีตแฟนไร้สิทธิ์ร้องขอคืนเงิน

           ทนายความของ "มิตร มิตรชัย" ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูล 3.5 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเป็นคดีที่ทั้งสองฝ่ายสามารถยอมความกันได้ จึงอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไประหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 3.5 ล้านบาท  แต่ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

         ปิดฉากคดีฉ้อโกงที่ทั้งคู่"มิตร-ปุ้ย"ร่วมลงทุนไม่ใช่ให้เงิน 35.5ล้านบาทเพราะ"ความเสน่หา"

------//------------

ขอบคุณที่มาข้อมูล

-oknation

-youtube

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ