สังคมเข้มแข็ง

ซีพี ฉลอง 100 ปี ชูแนวคิด 'การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีพี ชูแนวคิด 'การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด' นำทางก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 แห่งการเติบโต สร้างธุรกิจเพื่อประโยชน์ในอนาคตให้กับประเทศและโลก พร้อมสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นชื่อ 'เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน' สะท้อน 'การทำเพื่อผู้อื่น ไม่มีวันหมดอายุ'

วิเชียร จึงวิโรจน์ ในฐานะประธานคณะทำงานโครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ครบรอบ 100 ปี เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์กำลังก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจ ในโอกาสนี้คณะอำนวยการ โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ครบรอบ 100 ปี โดย สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานคณะอำนวยการ ณรงค์ เจียรวนนท์ และศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการคณะอำนวยการ โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ครบรอบ 100 ปี ได้ผนึกกำลังทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ สร้างพลังสามัคคีในองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเดินต่อไปในอนาคตสู่ศตวรรษที่ 2 โดยมีเป้าหมายให้กิจการเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยและทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนเหมือนดังเช่นหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา

 

นายวิเชียร จึงวิโรจน์

 

ในการนี้จึงสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นชื่อ “เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ จุดมุ่งหมาย และเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยย้อนศตวรรษไปสู่จุดเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจของ ซีพี ที่ร้าน “เจียไต๋จึง” ซึ่งจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักตราเรือบิน ธุรกิจแรกของบริษัทฯ ก่อตั้งโดย เจี่ย เอ็กชอ บิดาของ ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือซีพี ซึ่งได้วางรากฐานปรากฏชัดได้แก่ การระบุวันหมดอายุของเมล็ดพันธุ์ลงบนทุกๆ ซองผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน และยินดีรับเมล็ดพันธุ์ที่หมดอายุคืน ด้วยเห็นว่าหากเกษตรกรนำเมล็ดพันธุ์ที่หมดอายุไปปลูกจะเสียหายและส่งผลให้เกษตรกรและครอบครัวเดือดร้อนถือเป็นจุดเริ่มของปรัชญา “การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด” ซึ่งก็คือคุณธรรมและความซื่อสัตย์ที่ ซีพี ได้สืบทอดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และจะยึดมั่นต่อไปถึงในอนาคตอีก 100 ปีต่อไป

 

ซีพี ฉลอง 100 ปี ชูแนวคิด \'การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด\'

ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา ซีพี เติบโตโดยยึดมั่นในค่านิยม 6 ประการ อันได้แก่ ปรัชญา 3 ประโยชน์ คือ การดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท การยอมรับการเปลี่ยนแปลง การทำเร็วและมีคุณภาพ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย อีกทั้งการดำเนินธุรกิจด้วยคุณธรรมและความซื่อสัตย์ ค่านิยม 6 ประการนี้ช่วยให้เครือเจริญโภคภัณฑ์สามารถปรับตัวปรับแผนในการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนได้จนถึงปัจจุบัน เป็นค่านิยมที่จะยึดมั่นตลอดไปเพื่อก้าวข้ามความท้าทายที่กำลังเกิดขึ้นอย่างครอบคลุมทางด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

ซีพี ฉลอง 100 ปี ชูแนวคิด \'การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด\'

 

คณะอำนวยการ โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ครบรอบ 100 ปี เชื่อมั่นว่า แนวคิดการทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด จะสื่อให้เห็นถึงคุณค่าของการทำเพื่อผู้อื่น และมั่นใจว่า ปรัชญา “การทำเพื่อผู้อื่น จะไม่มีวันหมดอายุ” และจะนำ ซีพี เติบโตสร้างธุรกิจที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งในประเทศไทยและทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน และ 100 ปีจากนี้ไป ไม่ว่าซีพีจะเผชิญกับปัญหาและความท้าทายของโลกเพียงใด ก็พร้อมที่จะปรับตัว ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างคุณค่า พัฒนาและแสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ ในการสร้างอาหารคน อาหารสมอง เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคน พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่พร้อมส่งมอบประโยชน์สูงสุดให้ประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

 

ซีพี ฉลอง 100 ปี ชูแนวคิด \'การทำเพื่อผู้อื่น สร้างคุณค่าได้ ตลอดไป ไม่สิ้นสุด\'

 

นอกจากนี้ยังหวังว่าภาพยนตร์สั้นเรื่องเมล็ดพันธุ์เพื่อความยั่งยืนจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคมโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่เติบโตไปเป็นกำลังหลักของชาติมาร่วมทำความดี เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ใกล้ตัว ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ พร้อมทำเพื่อผู้อื่นด้วยใจ เพื่อสร้างคุณค่าที่ไม่สิ้นสุด ร่วมสร้างวันพรุ่งที่ดีกว่าของเราทุกคนไปด้วยกันอย่างยั่งยืน สำหรับภาพยนตร์สั้น “เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน” สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=jvNVfRyW8QE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ