คอลัมนิสต์

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ “น้ำหอม” แห่งค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม เข้าวิน ยึดเก้าอี้ ส.ส.หญิงคนแรกของเมืองสงขลา สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ “มาดามหลี” จะกู้ศักดิ์ศรีพรรคพลังประชารัฐ คว้าชัยพื้นที่ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ได้หรือไม่ ศึกนี้น่าลุ้นระทึกยิ่งนัก

 

"มาแล้ว ๆ เสียงแซว ๆ ประชาธิปัตย์เขามา.. ซื่อสัตย์ มีความจริงใจ.. อยู่คู่ชาวไทยมานานนักหนา ใกล้ไกลบุกไปทุกที่ พระแม่ธรณีที่พวกเราศรัทธา.." 

 

เสียงเพลงลูกทุ่งทำนองโจ๊ะ ๆ ชวนฟัง บนขบวนรถแห่หาเสียงที่แล่นตระเวนไปในทุกพื้นที่เขต 6 สงขลา โดยมีคุณ "น้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ คอยพูดส่งเสียงแจ้ว ๆ กราบขอคะแนนเสียงให้พี่น้องชาวสงขลาเขต 6 ช่วยกันเลือกเธอและช่วยกันสร้าง "ประวัติศาสตร์" หน้าใหม่ให้เมืองสงขลาได้มี "ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด" .. จากเดิมที่ดินแดนแห่งนี้มีเพียง "บุรุษ" เท่านั้นที่ได้รับโอกาสเข้าทำหน้าที่การเมืองระดับประเทศ 

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

และจากการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เมื่อครั้งเธอเป็นรองนายกฯ อบจ.สงขลา ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่จำนวน 45,576 เสียง พร้อมใจกันเทคะแนนให้เธอจนสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง "อนุกูล พฤกษานุศักดิ์" ผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 40,531 คะแนน อย่างขาดลอย 
 

"คมชัดลึก" ชวนย้อนดูเส้นทางการเมืองของคุณ "น้ำหอม"  ส.ส.หญิงคนแรกแห่งเมืองสงขลา แน่นอนว่าเธอได้รับการผลักดันและแรงสนับสนุนจากพรรคประชาธิปัตย์แบบ 100% และจากสามีของเธอ "นายกชาย"  ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเขาได้รับมอบหมายจากพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็น ผอ.คุมการเลือกตั้งส.ส.เขต 6 สงขลาด้วย เมื่อภรรยาคนสวยและเก่ง คนรุ่นใหม่ ตัดสินใจลงสู่สนามเลือกตั้งระดับประเทศ ศึกครั้งนี้จึงแพ้ไม่ได้ ต้องชนะเท่านั้น 

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

สำหรับพื้นที่เขต 6 สงขลานั้น ประกอบด้วย อ.คลองหอยโข่ง อ.สะเดา (ยกเว้นต.สำนักแต้ว-สำนักขาม) และ ต.บ้านพรุ-พะตง อ.หาดใหญ่ ถึงแม้จะไม่ใช่พื้นที่โดยตรงของนายกชาย แต่เขาก็มีความแนบแน่นกับนักการเมืองท้องถิ่น ทั้งในระดับ สจ. อบต. เทศบาล กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายที่เหนียวแน่นกันมายาวนาน พ่วงกับคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอยู่เดิมในพื้นที่สงขลา จึงส่งผลทำให้คุณน้ำหอมคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ

 

แต่อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้เธอได้เก้าอี้ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา มาครองในวันนี้ คือตัวตนของ "คุณน้ำหอม" เอง ซึ่งคนในพื้นที่ที่ได้รู้จักและสัมผัส ต่างรู้กันดีว่า เธอเป็นผู้หญิงสวย ไหว้สวย ยิ้มหวาน เสียงหวานและมีดีกรีระดับนางสาวสมิหลา ก่อนก้าวเข้ามาทำหน้าที่เป็นคุณนายหลังบ้านของ "นายกชาย" และเธอก็มีบทบาททางสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะองค์กรที่เกี่ยวกับสตรีในจังหวัดสงขลา

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

นอกจากนี้ เวลาลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านนั้น "คุณน้ำหอม" ไม่ได้ไปเพียงแค่เป็นแขกแล้วกลับ แต่เดินเข้าไปทักทายชาวบ้านถึงในครัวเลยทีเดียว เรียกว่าเข้าถึง เข้าใจและให้ความเป็นกันเองกับชาวบ้านทุกคน ชนิดว่า.. "งานหลวงไม่เคยขาด งานราษฎร์ก็เต็มที่" และยังพร้อมเข้าช่วยเหลือดูแลปัญหาความทุกข์ร้อนของชาวบ้านในพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยมี "นายกชาย" ที่คนในพื้นที่รู้กันว่าเป็นคน "ใจถึงพึ่งได้" คอยให้การสนับสนุน เมืองสงขลาจึงมี ส.ส.ที่เป็น "คู่สามี-ภรรยา" ที่พร้อมทำงานรับใช้ชาวสงขลาแบบเต็มหัวใจ.. สมกับคะแนนเสียงที่ชาวเขต 6 สงขลาได้มอบให้ด้วยความมั่นใจว่าคุณน้ำหอม จะเป็นที่พึ่งของชาวบ้านในพื้นที่ตลอดไป 

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

เมื่อเส้นทางการเป็น ส.ส.หญิงของคุณน้ำหอม..เข้าวินไปแล้ว "คมชัดลึก" ขอหันมองเส้นทางการเมืองของผู้หญิงอีกคนที่กำลังลงสู้ในสนามการเมืองพื้นที่ กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร แน่นอนว่ากำลังพูดถึง "มาดามหลี" สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ ที่วันนี้ได้ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง นับแต่วันสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

มีคำถามพุ่งไปที่ "มาดาหลี" ว่าเธอจะมีโอกาสชนะเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร และเดินตามรอยคุณ "น้ำหอม" เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้หรือไม่ ซึ่งปัจจัยหลัก ๆ ที่หลายคนอาจมองตรงกันคือ "มาดามหลี” มีสามีคือ คุณสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่- จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น การลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.กทม.ครั้งนี้ "มาดามหลี" ต้องได้รับแรงสนับสนุนแบบสุดลิ่มทิ่มประตูจากสามี "สิระ"ฃ อยู่แล้ว และศึกครั้งนี้ สิระและพรรคพลังประชารัฐ จะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว 

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

ดังนั้น การที่พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็น ผอ.เลือกตั้ง ส.ส.เขต 9 กทม. หลักสี่-จตุจักร ของพรรคพลังประชารัฐ จึงถือเป็นการบ้านและโจทย์ยากของนายชัยวุฒิ เพราะถึงแม้ว่านายชัยวุฒิจะบอกว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ และที่ผ่านมาทั้งสิระและมาดามหลี ต่างลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาหลายปี รู้ข้อมูลทุกอย่างในพื้นที่เป็นอย่างดี และมีความคุ้นเคยกับประชาชนในพื้นที่ที่เดือดร้อน 

 

โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด ก็ได้ดูแลช่วยเหลือและประสานงานให้กับชาวบ้าน จนเป็นที่รักและที่ยอมรับของประชาชน ถือเป็นจุดแข็งของมาดามหลี ที่จะทำให้พรรคสามารถรักษาพื้นที่เอาไว้ได้ บวกกับกระแสของพรรคและผลงานรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ก็มั่นใจว่ามาดามหลีจะได้รับความไว้วางใจให้ได้รับเลือกตั้งและได้เข้าไปทำหน้าที่ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ 

 

แต่ประเด็นคือศึกครั้งนี้ "มาดามหลี" ต้องสู้กับคู่แข่งที่มาจาก 6 พรรคการเมือง คือ นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ จากพรรคไทยภักดี หมายเลข 1 / นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า หมายเลข 2 / นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 / นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาตร์ชาติ หมายเลข 4 / นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ หมายเลข 5 และ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล หมายเลข 6 

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

อีกทั้งล่าสุด "มาดามหลี" ยังมีประเด็นดรามาทางการเมือง เรื่องการฟ้องร้องกับ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า หมายเลข 2 โดยยื่นหนังสือเอาผิดนายอรรถวิชช์ ผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีให้สัมภาษณ์โจมตีใส่ร้าย ขณะที่ทีมกฎหมายของนายอรรถวิชช์ ก็เข้าแจ้ง กกต.กทม.ให้ตรวจสอบมาดามหลีด้วยเช่นกัน พร้อมคาดโทษว่าจะดำเนินคดีกับมาดามหลี กรณีกล่าวหานายอรรถวิชช์ว่าดูถูกเพศแม่ และพูดไม่ตรงความจริงว่าดูถูกสิทธิผู้เลือกตั้ง ส่งผลทำให้นายอรรถวิชช์ เสียหาย

 

จับตาเส้นทาง ส.ส.หญิง เมื่อ “น้ำหอม” เข้าวิน "มาดามหลี" ว่าไง

 

เทียมฟอร์มคู่แข่งของมาดามหลี จากแต่ละพรรคการเมืองแล้ว สนามนี้คงเป็นการต่อสู้กับคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย แต่กรณีคดีฟ้องร้องกับนายอรรถวิชช์ ผู้สมัครส.ส. พรรคกล้า ก็อาจส่งผลต่อคะแนนนิยมของ "มาดามหลี" ให้ลดลงได้ ดังนั้น โอกาสที่จะคว้าชัยชนะ คงไม่หมูอย่างที่คิดเอาไว้ แม้จะมี "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศจะขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยอย่างเต็มที่ และได้แรงสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ แบบไร้ขีดจำกัด

 

แต่อย่าลืมว่า พรรคพลังประชารัฐ.. เพิ่งจะแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลาและชุมพร มาหมาด ๆ ภาพหลอนนี้..จะตามมาหลอนไกลถึงกทม.ด้วยหรือไม่ วันที่ 30 มกราคม 2565 มาลุ้นคำตอบกัน !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ