คอลัมนิสต์

มาแล้ว “ทักษิณ” ของแทร่ “เจ้าพ่อเสื้อแดง” สลัดทิ้งนายหน้าเสื้อแดง

เคลียร์จบทุกดีล ทักษิณ ประกาศลั่น เจ้าพ่อเสื้อแดง กลับมาแล้ว ไม่พึ่งแดงนายหน้า ไม่อาศัยแกนนำ นปช. ยกแรกปลุกแดงยึดนายก อบจ.ปทุมธานี

ของแทร่ ทักษิณ ประกาศลั่น เจ้าพ่อเสื้อแดง กลับมาแล้ว ไม่พึ่งแดงนายหน้า ไม่อาศัยแกนนำ นปช. ยกแรกปลุกแดงนายใหญ่ ยึดนายก อบจ.ปทุมธานี 
 

เคลียร์ซูเปอร์ดีลจบ ทักษิณ ขึ้นเวทีอภิมหางานบวชบ้านใหญ่ธัญบุรี ไฮไลต์คือการส่งสัญญาณ “ผมกลับมาแล้ว พี่น้องเสื้อแดงก็กลับมานะ”
 

เป็นไปตามความคาดหมาย ทักษิณ ชินวัตร และอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปร่วมฉลองงานบวชลูกชายนายกเบี้ยว หรือกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
 

เบื้องหลังการจัดอภิมหางานบวชครั้งนี้คือ การรวมพลคนเสื้อแดงปทุมธานีครั้งใหญ่ ต้อนรับการเดินทางกลับไทยของอดีตนายกฯทักษิณ 
 

บังเอิญช่วงเวลานี้ มีการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งพรรคเพื่อไทย ส่ง ชาญ พวงเพ็ชร์ ลงสนามชิงดำกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในนามกลุ่มคนรักปทุม จึงถูกมองว่า งานบวชครั้งนี้มีนัยยะการเมืองท้องถิ่น 
 

บรรยากาศบนเวทีงานบวชคืนนั้น พิธีกรได้ตะโกนเรียกคนเสื้อแดง และขอเสียงคนรักทักษิณเป็นระยะๆ พร้อมเปิดเอ็มวีเพลง ‘จากคนแดนไกล’ ที่ขับร้องโดยทักษิณ 

“ผมกลับมาแล้วนะ พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันนะ” คีย์เวิร์ดสำคัญที่ทักษิณ ต้องการส่งผ่านไปถึงคนเสื้อแดงทั้งประเทศ 
 

ทักษิณ ชินวัตร กำลังจะบอกว่า แดงของแทร่ มีแดงเดียวคือ ‘แดงรักทักษิณ’ไม่มีนายหน้าเสื้อแดง ไม่มีองค์กร นปช.เป็นสะพานเชื่อมเหมือนในอดีต

งานรวมพลแดงรักทักษิณ ครั้งแรกใน จ.ปทุมธานี

 

 

ตัดหางแดงฮาร์ดคอร์

สิ่งที่มีผลในทันทีต่อการเดินทางมางานบวชลูกนายกเบี้ยว ของทักษิณ ชินวัตร คือการตัดหาง “แดงฮาร์ดคอร์” หรือกลุ่มแดงวิทยุชุมชนลำลูกกา 
 

ปี 2562 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง สมัยเตรียมการลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ได้สนับสนุนกลุ่มแดงวิทยุชุมชนอย่าง สมชาติ นาคบรรจง,จุติพงษ์ พุ่มมูล,ศรรัก ทองชัย และเล็ก บ้านดอน จัดตั้งเป็นชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ตลาดลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ปี 2563 กลุ่มแดงวิทยุชุมชนลำลูกกา เป็นกระบอกเสียงช่วยแจ๊ส คำรณวิทย์ หาเสียงในหมู่คนเสื้อแดงปทุมฯ จนได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.


มาถึงปีนี้ เมื่อ ชาญ พวงเพ็ชร์ หวนคืนมาสวมเสื้อเพื่อไทย แจ๊ส คำรณวิทย์ มีท่าทีแอบอิงเสื้อส้ม และเสื้อน้ำเงิน ทำให้กลุ่มแดงลำลูกกาแตกเป็น 2 ก๊ก 


ศรรัก ทองชัย และเล็ก บ้านดอน ยังยืนข้างแจ๊ส คำรณวิทย์ และปลุกกระแสคนรุ่นใหม่เลือกแจ๊ส


ขณะที่ ชัชวาลย์ กาญจนหุต หรือ ชัช ทีโอที หันหลังให้แจ๊ส วิ่งไปซบนายกเบี้ยวและลุงชาญทันที เพราะรู้ว่า นายใหญ่ให้การสนับสนุนลุงชาญ

กลบฝัง นปช.
 

การขยับของทักษิณ กรณีงานศพลูกน้องเก่าที่โคราช และงานบวชลูกนายกเบี้ยวที่ปทุมธานี สะท้อนภาพการรวมพลคนเสื้อแดงอีกครั้ง โดยไม่ต้องผ่านนายหน้าอย่าง นปช. หรือองค์กรเสื้อแดงในพื้นที่
 

หากแต่เป็นการดำเนินงานของ สส.เพื่อไทย หรืออดีต สส.ในพื้นที่ โดยทุกคนสวมเสื้อแดงชูป้ายเอฟซีเพื่อไทย และแดงรักทักษิณ สลัดภาพแดง นปช.
 

4-5 ปีที่ผ่านมานี้ องค์กร นปช. ที่เคยเป็นศูนย์รวมของคนเสื้อแดง ได้หมดสภาพการนำไปโดยปริยาย
 

ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. และเหวง โตจิราการ ได้เคลื่อนไหวในนามคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) โดยหันไปเชียร์พรรคก้าวไกลแทนพรรคเพื่อไทย
 

ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ หันไปจูบปากนิติธร ล้ำเหลือ ดำเนินรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ผ่านช่อง PEACE TV (ออนไลน์) ทุกวัน
 

ไม่น่าเชื่อว่า จตุพรจะกลายเป็นหัวแถวอนุรักษนิยม และเป็นขวัญใจมวลชนกลุ่มต้านระบอบทักษิณ


เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กำลังสนุกอยู่กับการเปิดร้านเยี่ยมใต้ และยังมีเยื่อใยกับนายใหญ่ และพรรคเพื่อไทย


สรุปว่า องค์กร นปช.ได้จบภารกิจคนเสื้อแดงไปแล้ว นับจากนี้ไป ก็เป็นเรื่องของเจ้าพ่อเสื้อแดงตัวจริง จะเข้ามากุมขบวนทัพใหม่ เพื่อชัยชนะในสนามเลือกตั้ง

ข่าวยอดนิยม