คอลัมนิสต์

ท้าจุดไม่ติด ‘พิชิต-หมอเขียว’ สู้ยืดเยื้อ ‘ม็อบ คปท.’ ต้านฟื้นระบอบทักษิณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่ยาวอยู่เย็น ม็อบ คปท. พิชิต-หมอเขียว ทวงคืนกระบวนการยุติธรรม หมอเขียว สวนกระแสม็อบจุดไม่ติด เชื่อระบอบทักษิณฟื้นคืนชีพแน่

ผ่าม็อบ คปท. พิชิต ยืนหยัดทวงคืนกระบวนการยุติธรรม หมอเขียว กองทัพธรรม ปักหลักอยู่ยาวอยู่เย็น สวนกระแสม็อบจุดไม่ติด 


จับตา ทักษิณ พักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่หยุดพักการเมือง ส่งผลคนไทยตั้งคำถามเรื่องยุติธรรม 2 มาตรฐานเพิ่มขึ้น 


นับแต่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับไปพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้า สื่อทุกสำนักก็ไปรวมตัวกันที่ซอยจรัลสนิทวงศ์ 69 
 

ไม่มีสื่อกระแสหลักสนใจการชุมนุมทวงคืนกระบวนการยุติธรรมของกลุ่ม คปท. และกองทัพธรรม ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ข้างทำเนียบรัฐบาล


พิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. และ หมอเขียว-ใจเพชร กล้าจน ผู้นำกองทัพธรรม ก็ยังปักหลักปราศรัยทางการเมืองและทำกิจกรรมเพื่อแสดงพลังต้านการฟื้นระบอบทักษิณ


เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567 ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนเรื่องอำนาจราชทัณฑ์กับการเมืองหลังพักโทษ


ในประเด็นประชาชนคิดอย่างไร กับสถานการณ์ทางการเมืองหลังทักษิณ ชินวัตร ได้รับการพักโทษ พบว่า ร้อยละ 50.38 ระบุว่าทักษิณจะมีบทบาทในการให้คำปรึกษากับพรรคเพื่อไทย


ร้อยละ 28.93 ระบุว่า การชุมนุมต่อต้านทักษิณ จะไม่สามารถจุดติดเป็นการชุมนุมใหญ่ แต่ร้อยละ 21.68 ระบุว่า การชุมนุมต่อต้านทักษิณ จะสามารถจุดติดเป็นการชุมนุมใหญ่  


แสดงว่า ทักษิณพักโทษบ้านจันทร์ส่องหล้า ยังเป็นเชื้อไฟปลุกให้คนลุกขึ้นมาแสดงพลังทวงถามเรื่องยุติธรรม 2 มาตรฐาน ซึ่งในวันนี้อาจยังจุดไม่ติดแต่วันหน้าก็อาจจุดติด
 

ฝ่ายขวาเคว้งคว้าง
นักวิชาการหลายสำนักมองว่า ขณะนี้ม็อบ คปท.ยังจุดไม่ติด เหตุเพราะมวลชนกลุ่มอนุรักษนิยม(เสื้อเหลือง,กปปส.) รู้สึกว่าถูกหลอก เคว้งคว้าง ผิดหวัง และจะไม่ลงถนนเหมือนในอดีต 


ดีลลับข้ามขั้ว ทำให้เกิดรัฐบาลเศรษฐา เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มวลชนอนุรักษนิยมรู้สึกถอดใจ และหันหลังให้กับชนชั้นนำ


บังเอิญสมาชิกกองทัพธรรม ยังเชื่อมั่นคำสอนของสมณะโพธิรักษ์แห่งสันติอโศก ไม่ได้คิดเหมือนอดีตพันธมิตรฯ และ กปปส.บางกลุ่ม 


เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 สมณะโพธิรักษ์ มีดำริว่า สมควรต้องช่วยตั้ม-พิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. หมอเขียวก็นำกำลังคนจากสันติอโศกในนามกองทัพธรรมเข้าร่วมชุมนุมกับ คปท.ทันที


พวกเขาเชื่อว่า ไม่มีอาวุธใดที่จะสู้กับระบอบทักษิณได้ นอกจากปัญญาวุฒิ ให้รวมมวลคนดี มีศีล มาหลอมรวมพลังกัน มีแต่เจริญอย่างเดียวไม่มีเสื่อม

 

 

พรรคสัมมาธิปไตยของหมอเขียว เปิดรับสมาชิกกลางม็อบ คปท.

 

สร้างพรรคกลางม็อบ
สำหรับกองทัพธรรมในม็อบ คปท.นั้น มีแม่ทัพคือ หมอเขียว-ใจเพชร กล้าจน ซึ่งเป็นผู้นำดาวรุ่งดวงใหม่ในปีกสันติอโศก ซึ่งจะมารับหน้าที่แทนรุ่นพี่อย่าง ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อฟ้าดิน และอดีตแกนนำ กปปส.


บนเวที คปท. หมอเขียว-ใจเพชร กล้าจน ได้ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนเองนอกจากการเป็นแกนนำของกองทัพธรรมแล้ว ยังเป็นหัวหน้าพรรคสัมมาธิปไตยด้วย 


นับเป็นครั้งแรกที่หมอเขียวเปิดตัว ‘พรรคสัมมาธิปไตย’ กลางเวทีม็อบ คปท. และในฐานะหัวหน้าพรรคสัมมาธิปไตย จะเดินหน้าตรวจสอบกรณีทักษิณ ชินวัตร ได้รับอภิสิทธิ์พักรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจเป็นเวลา 180 วัน โดยไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำแม้แต่วันเดียว 


หมอเขียว ได้ยื่นขอจดทะเบียนพรรคการเมืองต่อ กกต.มาตั้งแต่เดือน มี.ค.2566 และมีที่ตั้งสำนักงานใหญ่บ้านเลขที่ 777 หมู่ 10 ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 


สำนักงานใหญ่ของพรรคนี้ อยู่ในราชธานีอโศก ที่มั่นใหญ่ของสมณะโพธิรักษ์ ริมฝั่งแม่น้ำมูล 


หมอเขียวอธิบายว่า พรรคสัมมาธิปไตย เป็นพรรคที่รวมพลคนมีศีล มารวมแรงรวมใจ เสียสละเพื่อสังคม


ทุกวันนี้ พรรคสัมมาธิปไตยได้เปิดรับสมาชิกพรรคกลางเวทีชุมนุมของ คปท. และที่ผ่านมา พรรคนี้มีสมาชิกพรรคแล้วประมาณ 1 หมื่นคน


เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว สันติอโศกได้จัดตั้งพรรคเพื่อฟ้าดิน ภายหลังได้ยุติการเคลื่อนไหว กระทั่งหมอเขียวมีไอเดียตั้งพรรคสัมมาธิปไตยขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ