คอลัมนิสต์

พิษดีลลับ ‘แดงทักษิณ’ อ่อนล้า นปช.ล่มสลาย ‘ขวัญชัย’ ขายกาแฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลแห่งดีลลับ แดงทักษิณ อ่อนล้า นปช.ล่มสลาย วรชัยลุ้นรวมพลเสื้อแดง จตุพร คู่ปรปักษ์นายใหญ่ ธิดาเชียร์ก้าวไกล ขวัญชัยขายกาแฟ

ลุ้นวัดพลัง แดงทักษิณ วันที่ นปช.ล่มสลาย วรชัยรวมพลเสื้อแดง จตุพร ยืนซัดนายใหญ่ ธิดาเลือกก้าวไกล ขวัญชัยขายกาแฟสมุนไพร 


ผลแห่งดีลลับ ทักษิณกลับบ้าน แกนนำแดงกระเจิดกระเจิง เสื้อแดงรากหญ้าราโรย เหลือเพียงเอฟซีเพื่อไทย และฐานเสียง สส.


นับตั้งแต่ ทักษิณ ชินวัตร ไปพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ก็เดินสายออกหน้าจอทีวี สวมบทนักวิเคราะห์การเมืองชำแหละดีลลับพานายใหญ่กลับบ้าน 
 

วรชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ และอดีตแกนนำ นปช. ก็จะจัดงานรวมพลคนเสื้อแดง ในวันที่ 25 ก.พ. 2567 ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เพื่อขอบคุณคนเสื้อแดงที่ยังรักพรรคเพื่อไทย และส่งกำลังใจไปให้อดีตนายกฯทักษิณ ให้แข็งแรงในเร็ววัน


งานนี้ วรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกฯภูมิธรรม และสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะต้องระดมพลเสื้อแดงอย่างน้อย 4-5 พันคน เพื่อให้นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้ามีกำลังใจ


การรวมพลคนเสื้อแดงหนนี้ หากปล่อยเป็นตามธรรมชาติ ก็จะมีเสื้อแดงสูงวัยไม่กี่ร้อยคนมาร่วมงาน 


วันเดียวกันนั้น ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. ในนามคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) จะแถลงข่าวเรื่องการทวงความยุติธรรมให้วีรชนคนเสื้อแดง 2553 ต่อพรรคการเมืองทั้งพรรคฝ่ายค้านและพรรคฝ่ายรัฐบาล ที่สำนักงานกฎหมายธนา เบญจาทิกุล เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ


ปัจจุบัน ธิดา ถาวรเศรษฐ และ นพ.เหวง โตจิราการ มีระยะห่างจากพรรคเพื่อไทย และหันไปเคลื่อนไหวผ่านคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53)


พูดง่ายๆ ว่า อาจารย์ธิดาและหมอเหวง ให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชนสามนิ้ว และพรรคก้าวไกล 


อย่างที่ทราบกัน คนเสื้อแดงจำนวนไม่น้อยได้เปลี่ยนไปสวมเสื้อส้ม และคนเหล่านี้มักจะร่วมทำกิจกรรมกับธิดา-หมอเหวง  

คู่ปรปักษ์นายเก่า
แทบไม่น่าเชื่อ ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ จะกลายเป็นวิทยากรรับเชิญทางสถานีโทรทัศน์หลายช่อง อาจกล่าวได้ว่า เป็นวิทยากรคิวทองคนหนึ่ง


เดิมที จตุพร พรหมพันธุ์ และนิติธร ล้ำเหลือ ในนามคณะหลอมรวมประชาชน ดำเนินรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ผ่านช่อง PEACE TV (ออนไลน์) ทุกวัน


สัปดาห์ที่ผ่านมา ตู่ จตุพร ซัดนายเก่าหลอกสังคมเป็นนักโทษป่วยวิกฤติ และพยายามชี้ให้เห็นว่า ทักษิณและเพื่อไทย อาจจะมีจุดจบเหมือนในอดีต


เนื่องจากจตุพร นั่งคุยกับทนายนกเขาทุกวัน จึงมีคนสงสัยว่า อดีตแกนนำ นปช.ให้การสนับสนุนม็อบ คปท.หรือไม่ ซึ่งตัวเขาก็บอกชัดว่า ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไร เป็นเรื่องส่วนตัวของทนายนกเขากับตั้ม พิชิต ไชยมงคล


ขณะที่ เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตคู่หูตู่ จตุพร กำลังสนุกอยู่กับการเปิดร้านเยี่ยมใต้ ซึ่งได้ต้อนรับนักการเมืองทุกพรรคที่ไปแวะชิมอาหารปักษ์ใต้


เสี่ยเต้น ณัฐวุฒิ ยังมีเยื่อใยกับนายใหญ่ และพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนายกฯเศรษฐา ถือได้ว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักของร้านเยี่ยมใต้

 

 

ขวัญชัย ไพรพนา ขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ไพรพนา คอฟฟี่ หยุดงานการเมือง

 

 

กาแฟไพรพนา
วันที่ทักษิณได้พักโทษ ภาพข่าวของขวัญชัย ไพรพนา หรือขวัญชัย สาราคำ นั่งชมวินาทีนายใหญ่กลับบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วยความปลื้มปิติ 


ขวัญชัย ประธานชมรมคนรักอุดร เป็นที่ได้พบ ‘นายทักษิณ’ ในต่างแดนหลายครั้ง และเป็นแกนนำเสื้อแดงไม่กี่คนที่ต่อสายตรงคุยกับนายใหญ่ได้

 

ทุกวันนี้ ขวัญชัย นั่งประจำการอยู่ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร คลื่นมวลชนสัมพันธ์ FM 97.50 MHz บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี 


ภารกิจของขวัญชัยคือ การบริหารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมคนรักอุดร ส่วนงานการเมืองเป็นเรื่องของลูกชาย เบิร์ด-กรวีร์ สาราคำ สส.อุดรธานี และภรรยา อาภรณ์ สาราคำ อดีต สส.อุดรธานี


ล่าสุด ขวัญชัยเพิ่งเปิดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘ไพรพนา คอฟฟี่’ กาแฟสมุน ไพร และได้ส่งไปให้ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทดลองดื่มกาแฟไพรพนาที่ร้านเยี่ยมใต้แล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ